Leonardo DiCaprio được phong Sứ giả Hòa bình

19/09/2014 - 18:36

PNO - PNO - Nam diễn viên Leonardo DiCaprio đã được Liên hiệp quốc phong là Sứ giả Hòa bình. Trong vai trò này, anh được đề nghị thuyết trình về các chủ đền liên quan đến biến đổi khí hậu toàn cầu tại Hội nghị thượng đỉnh về khí...

Leonardo DiCaprio duoc phong Su gia Hoa binhÔng Ban Ki Moon, Tổng thư lý LHQ cho biết Leonardo DiCaprio không chỉ là một diễn viên hàng đầu của thế giới mà anh còn có một cam kết lâu dài cho các hoạt động về môi trường, thông qua tổ chức môi trường mang tên của chính anh. Với vị trí này Leo sẽ giúp tăng thêm nhận thức về biến đổi khí hậu.

Năm 1998 nam diễn viên này đã thành lập Quỹ Leonardo DiCaprio với sứ mệnh bảo vệ những vùng đất hoang dã cuối cùng của trái đất và xây dựng mối quan hệ hài hòa bền vững giữa con người và thiên nhiên.

Quỹ này cũng đóng góp tài chính để bảo vệ hổ ở Nepal, loài voi hoang dã và những động vật ở biển trong đó có cá mập.

Leonardo DiCaprio nói mình rất tự hào khi được bổ nhiệm vai trò Sứ giả Hòa bình và nỗ lực để kêu gọi cộng đồng hiểu về biến đổi khí hậu toàn cầu.

Anh cho rằng đây là thời điểm quan trọng, thời điểm hành động để quyết định số phận nhân loại, số phận hành tinh chúng ta.

Ngoài Leonardo DiCaprio, một số diễn viên Hollywood từng được chọn là Sứ giả Hòa bình các năm trước là: Edward Norton, Michael Douglas, Charlize Theron, George Clooney, Stevie Wonder.

NGỌC THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI