'Leonardo da Vinci' - mở đầu tủ sách Tinh hoa nghệ thuật

04/11/2018 - 11:00

PNO - 'Leonardo da Vinci' (Omega plus và nhà xuất bản Thế Giới ấn hành) - cuốn sách được tỷ phú Bill Gates đánh giá 'đáng đọc nhất' - vừa được chuyển ngữ và phát hành tại Việt Nam.

Sách được viết bởi nhà báo Walter Isaacson. Ông đã dành ba năm khảo cứu tỉ mỉ hơn 7.000 trang ghi chép các ý tưởng và phác thảo của Leonardo, đồng thời tham khảo hàng loạt phân tích của các nhà nghiên cứu khác để có thể hoàn thành cuốn tiểu sử đồ sộ về cuộc đời và sự nghiệp của danh họa lớn nhất thời Phục hưng.

'Leonardo da Vinci' - mo dau tu sach Tinh hoa nghe thuat
Tác phẩm vốn được nhiều độc giả Việt chờ đón chuyển ngữ

Các nghiên cứu của Leonardo da Vinci trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ hội họa, kiến trúc, cơ khí đến thiên văn học, quang học, giải phẫu học… Một số ý tưởng đã được thực hiện khi ông còn sống nhưng nhiều phác thảo vượt trước thời đại, phải đến vài thế kỷ sau mới thành hình (máy bay trực thăng, xe tăng, dù nhảy, sử dụng năng lượng mặt trời, máy tính…).

Tác giả Walter Isaacson cũng từng thành công với loạt sách tiểu sử đình đám về những nhà sáng tạo đại tài của thế giới như Benjamin Franklin, Albert Einstein, Steve Jobs… 

Dịch giả Nguyễn Phương Lan nhận định: “Không hoàn hảo hóa hình tượng vĩ nhân, Walter giải mã cuộc đời Leonardo trong đầy đủ bối cảnh và tinh thần của thời đại mà ông đã sống. Bạn đọc sẽ thấy ở ông cả tài năng, phẩm chất đáng quý lẫn những thiếu hụt và khuyết điểm; cả những điều đáng yêu và đáng trách; những giá trị nhân văn cao đẹp lẫn những ngóc ngách sâu tối nhất trong tâm hồn...”.

'Leonardo da Vinci' - mo dau tu sach Tinh hoa nghe thuat
 

Đây là cuốn sách mở đầu cho Tủ sách nghệ thuật của Omega Plus. Sắp tới, tác phẩm về những danh nhân nghệ thuật lớn của thế giới (Michelangelo, Beethoven, Van Gogh, Picasso…) cũng sẽ lần lượt xuất bản.

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI