Lee Byung Hun: Hollywood tràn ngập sự kỳ thị

21/03/2013 - 00:18

PNO - PNO - Tại Hàn Quốc và Châu Á nói chung, Lee Byung Hun được xem như một “siêu sao” điện ảnh. Thế nhưng khi thâm nhập vào môi trường Hollywood, cùng diễn xuất chung với các siêu sao Mỹ, anh cay đắng nhận thấy ngoài lớp vỏ lịch sự xã...

Lee Byung Hun: Hollywood tran ngap su ky thi
Storm Shadow Lee Byung Hun trong phim

Năm 2009, Lee Byung Hun tham gia bộ phim hành động thuộc hàng “bom tấn” của Hollywood - G.I. Joe: The rise of cobra (Biệt đội mãng xà), do hãng Paramount Pictures đầu tư, kinh phí 175 triệu đô la. Vai diễn Storm Shadow của anh - một ninja sát thủ luôn mặc đồ trắng, sử dụng kiếm và phi tiêu xuất thần, giết người nhanh như chớp của Lee thành công đến nỗi dù đã bị giết chết trong tập đầu, khi nhà sản xuất tiếp tục làm phần 2 với tên G.I.Joe: Retaliation (Dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 5/4 tới) thì nhân vật Storm Shadow lại được… tái sinh!

Cùng đóng chung với anh trong phần 1, siêu sao phim hành động Mỹ Bruce Willis đã dành cho Lee Byung Hun những lới “có cánh” như sau: "Xem Lee diễn, tôi thậm chí chẳng thể gọi mình là một diễn viên hành động nữa. Lee đã biểu diễn những pha hành động mà tôi chẳng bao giờ làm được. Anh ta quá tuyệt, quá ấn tượng!". Đạo diễn của G.I.Joe thậm chí đã nhận xét rằng Lee Byung Hun "sinh ra là để đóng vai phản diện" - vai diễn của anh trong phim.

Lee Byung Hun: Hollywood tran ngap su ky thi
Lee Byung Hun (thứ hai, từ phải sang) cùng ê-kíp G.I.Joe

Tất nhiên báo chí xứ kim chi sướng mê tơi bởi đặt chân vào Hollywood là một khát vọng của mọi diễn viên trên thế giới và các diễn viên như Lee Byung Hun đều trở thành một niềm “tự hào dân tộc”. Thế nhưng mới đây, trong một lần trả lời báo chí, Lee Byung Hun đã cay đắng nói rằng dù các diễn viên người Mỹ luôn thông qua các phương tiện truyền thông phản đối hiện tượng phân biệt chủng tộc, kỳ thị màu da nhưng thực tế hoàn toàn khác. Anh nói: "Bộ phim G.I.Joe tập trung cả một dàn siêu sao Mỹ, và trong số đó có nhiều người tôi không được quyền… gọi tên họ. Thậm chí, sau hậu trường, họ chẳng thèm nhìn trực diện vào tôi”.

Anh còn cho biết ngay cả giới truyền thông Mỹ cũng tỏ thái độ lạnh nhạt với các diễn viên không phải người Mỹ.

NGỌC THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI