Lee Byung Hun - Khi Lam Ảnh bỏ mặt nạ

03/04/2013 - 02:59

PNO - Là một trong số ít các ngôi sao châu Á có thể vươn tầm ra thế giới, tài tử xứ kim chi chia sẻ những suy nghĩ, tâm tư và cảm xúc trong môi trường Hollywood.

Lee Byung Hun - Khi Lam Anh bo mat naLee Byung Hun đã bước từng bậc thang chắc chắn từ một ngôi sao tuổi teen đến nam diễn viên hàng đầu châu Á rồi trở thành ngôi sao mang tầm cỡ quốc tế. Suốt sự nghiệp của mình, anh đã có những vai diễn “đóng khung” với tên tuổi nhưng mới đây, anh đã trở lại đầy biến đổi với Lam Ảnh (Storm Shadow) trong phần hai của bộ phim G.I.Joe, sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 5/4 tới. G.I. Joe 2 là phần tiếp theo của bộ phim ăn khách Cuộc chiến mãng xà (G.I. Joe: The rise of cobra) được trình chiếu năm 2009.

Thậm chí những người không phải là fan của Lee Byung Hun trước đây cũng phải thừa nhận anh đã diễn xuất rất tuyệt vời. Với phần phim mới này, địa vị của Lee Byung Hun tại kinh đô điện ảnh hàng đầu thế giới cũng được cải thiện đáng kể khi hình ảnh của anh xuất hiện "hoành tráng" trên poster phim và tên được đặt ở vị trí thứ 3 trong danh sách diễn viên tham gia.

“Rất nhiều người nói tôi đã giành được địa vị cao hơn. Mặc dù cuộc đời tôi không có thay đổi nào đáng kể nhưng đúng là tôi đang được đối xử khá khác biệt. Tôi tự hào rằng bộ phim đã được ra mắt đầu tiên ở Hàn Quốc. Tôi cũng bị áp lực bởi tôi sẽ là chủ nhà. Tôi đã luôn theo sau những người ở Hollywood và giờ tôi phải dẫn đầu. Tôi đã xem xét tất cả các chi tiết để tạo được ấn tượng tốt cho mọi người về Hàn Quốc”.

Tuy nhiên, điều đầu tiên mà nam diễn viên dạy đoàn làm phim G.I.Joe 2 khi họ tới Hàn Quốc là cách uống rượu pha. “Tôi gặp đạo diễn Jon Chu và đoàn phim sau 10 giờ đêm. Tôi không thể đưa họ tới Tháp Namsan khi đã muộn như vậy. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là uống chút gì đó. Tôi không chủ đích dạy họ uống rượu pha mà mọi thứ cứ tự nhiên xảy ra như thế”.

Thời điểm này, Lee Byung Hun có thể thoải mái uống bất cứ thứ gì mình muốn, nhưng khi quay phim, anh phải đảm bảo một chế độ ăn uống nghiêm ngặt để có được cơ bụng 6 múi hoàn hảo. Anh lắc đầu ngán ngẩm khi nghĩ về những món ngon lành đã không được ăn vào thời điểm đó. “Tôi nhớ thức ăn Hàn Quốc vô cùng, nhưng thậm chí nếu tôi đang ở Hàn Quốc lúc đó, tôi cũng không được phép ăn bất cứ thứ gì. Tôi chỉ có thể ăn sau khi tôi diễn xong toàn bộ các cảnh mà tôi phải khoe thân. Ăn uống đã khiến tôi khổ sở một thời gian, nhưng tôi cũng rất nhớ mẹ. Cuối cùng mẹ đã phải bay sang với tôi. Bà nấu các thức ăn Hàn Quốc như galbi và kimchijjigae cho tôi bởi tôi lúc đó đã kết thúc các cảnh quay khoe thân rồi”.

Lee Byung Hun - Khi Lam Anh bo mat naĐồ ăn của mẹ không phải là thứ duy nhất khiến Lee Byung Hun ấm lòng. Hai đạo diễn Park Chan Wook và Kim Ji Woon cũng đã giúp đỡ anh rất nhiều. Hai đạo diễn cũng đang quay một số bộ phim ở Hollywood. “Kế hoạch làm phim của tôi trùng với của hai đạo diễn Park Chan Wook và Kim Ji Woon. Cả hai đều nói chuyện điện thoại và gửi tin nhắn chia sẻ rằng, Mỹ cấp phép hoạt động cho các đạo diễn khác hẳn với Hàn Quốc. Cả hai đều nói họ muốn trở về. Đôi khi chúng tôi than vãn với nhau qua điện thoại và sau khi kết thúc quay phim, chúng tôi gặp nhau ở Los Angeles. Chúng tôi vừa trò chuyện vừa uống cà phê. Tôi nghĩ sẽ rất tuyệt nếu chúng tôi có thể hợp tác trong vai trò đạo diễn và diễn viên bởi điều này sẽ tạo ra một tác động tương hỗ tuyệt vời. Khi điều kiện của chúng tôi được cải thiện, tôi đoán chúng tôi sẽ có cơ hội để làm thế trong tương lai không xa”.

Điều hay nhất trong tập phim mới của nam diễn viên là anh có thể diễn mà không đeo mặt nạ. Trong khi nhân vật Lam Ảnh (Storm Shadow) của phần trước là nhân vật giả tưởng, lần này đã được trở thành con người thật. “Tôi cảm giác Lam Ảnh phải sống cuộc đời ngột ngạt kể từ khi anh ấy được hình thành. Tôi như thở phào nhẹ nhõm khi đọc kịch bản mới. Tôi rất xúc động trước cách anh ấy băn khoăn về sự hiểu nhầm của mình và bùng nổ với cảm xúc. Các nhân viên đoàn phim đều rất ngạc nhiên khi tôi thể hiện cảm xúc theo cách của Hàn Quốc nhưng sau đó họ đều hoan nghênh tôi, nói rằng đó là cách chuyển tải rất độc đáo. Đạo diễn Jon Chu và nhà sản xuất đều rất hài lòng. Trong phần đầu, Lam Ảnh rất độc ác và ma quái nhưng trong phần hai anh ấy trở thành một nhân vật bừng sáng”.

Mặc dù đã đạt được thành công nhưng nam diễn viên vẫn rất khiêm tốn. “Công chúng nghĩ tôi đã tự mình tìm được một vị trí ở Hollywood nhưng không hẳn thế. Hành trình của tôi vẫn ở giai đoạn ban đầu. Tôi không biết tôi có thể tiến xa tới đâu với các kỹ năng của mình. Tôi luôn tự hỏi rằng cơ hội này sẽ kéo dài bao lâu? Tôi không biết liệu tôi có mãi bị giới hạn với các vai diễn khoe cơ 6 múi và các màn đấm đá hoặc liệu tôi có thể đảm nhiệm các vai diễn mà thường được trao cho các diễn viên Mỹ khác không. Chẳng có gì là chắc chắn cả và tôi vẫn đang tò mò xem mọi thứ sẽ biến chuyển thế nào”.

Theo TUỆ VĂN - DEP

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI