Lễ trao giải Làn sóng xanh 2016: Gọi tên các gương mặt trẻ

04/01/2017 - 01:09

PNO - Soobin Hoàng Sơn, Rocker Nguyễn... đã được gọi tên tại đêm trao giải Làn sóng xanh 2016.

Thật khó để một giải thưởng có truyền thống gần 20 năm giữ được nhiệt sau bao biến động của nền âm nhạc thị trường và thị hiếu âm nhạc của khán giả ngày càng đổi khác. May mắn là Làn sóng xanh (LSX) 2016, với lễ trao giải diễn ra vào tối qua, vẫn còn điều đó. 

Ban tổ chức đã rất khéo léo khi đan cài phần trình diễn của nhiều ca sĩ trẻ vào những liên khúc gồm nhiều bài hát đang làm mưa làm gió trong giới trẻ suốt những ngày tháng của năm 2016 vừa qua. Đó là phần trình diễn đặc biệt của các ca sĩ: Lê Thiện Hiếu - Suni Hạ Linh - Only C - Lou Hoàng - Rocker Nguyễn - Hòa Minzy - Minh Như trong liên khúc mở màn "Ông bà anh – Em đã biết – Đếm ngày xa em – Quá khứ còn lại gì – Sống không hối tiếc – Vì tôi còn sống" hay Hari Won - Bảo Anh - Thanh Duy - Soobin Hoàng Sơn và Erik trong liên khúc "Anh cứ đi đi - Trái tim em cũng biết đau - Lỗi ở yêu thương - Phía sau một cô gái - Sau tất cả".

Le trao giai Lan song xanh 2016: Goi ten cac guong mat tre
Suni Hạ Linh trình diễn ca khúc Em đã biết.

Thế nhưng, dấu ấn của lễ trao giải LSX năm nay không nằm ở những tiết mục của những ca sĩ triển vọng, đang được đề cử mà rơi vào những gương mặt từng cầm trên tay chiếc cúp chiến thắng và trưởng thành từ LSX khoảng gần chục năm trước. Đó là sự xuất hiện trở lại của  Đàm Vĩnh Hưng, sự tái xuất hiện của ca sĩ Tuấn Hưng, Hồ Quỳnh Hương hay ca sĩ Hà Anh Tuấn. Màn ngũ ca của 4 ca sĩ vừa kể trên ở phần gần kết chương trình với sự xuất hiện của Hồ Ngọc Hà trong ca khúc "Em và tôi" đã khiến cho cả khán phòng sân khấu Lan Anh như bùng nổ và thêm nhiệt.

Đều khá trùng hợp là cũng chính 5 ca sĩ trong màn ngũ ca ngẫu nhiên đã trở thành 5 cái tên được vinh danh ở hạng mục quan trọng nhất của giải thưởng: Top 5 ca sĩ được yêu thích nhất - Bảng vàng. Dự án Love Songs của ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng nhận được giải thưởng đặc biệt của BTC LSX 2016. Phát biểu tại lễ trao giải, ca sĩ Hồ Ngọc Hà dành hết những lời yêu thương và cảm ơn dành cho các thành viên của ê kíp và cô bật mí, bản thân cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều khi nhận được giải thưởng của bản thân vì nó là sự ghi nhận đóng góp và nỗ lực của cả một tập thể.

Le trao giai Lan song xanh 2016: Goi ten cac guong mat tre
Các gương mặt của Top 5 ca sĩ được yêu thích nhất - Bảng Vàng

Cũng như năm trước, giải thưởng LSX 2016 dành đến 9 hạng mục để trao giải và vinh danh ca sĩ. Kết quả của từng hạng mục hầu hết không bất ngờ vì trong năm 2016, âm nhạc của Việt Nam cũng chỉ có vậy, quẩn quanh với những gương mặt trẻ cùng những sáng tác mang hơi hướng mới, sôi động cùng những ca từ đậm chất trẻ, hiện đại. 5 ca sĩ trẻ: Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng MTP, Đông Nhi, Tóc Tiên, Isaac đoạt giải thưởng Top 5 ca sĩ yêu thích nhất - bảng Top Hit. Ngoài giải thưởng này, Noo Phước Thịnh còn ẵm giải Single của năm dành cho Cause I Love You không mấy khó đoán.

Tại lễ trao giải năm nay, nếu như ở hạng mục Nam ca sĩ triển vọng dễ dàng đoán ra cái tên Soobin Hoàng Sơn thì chiến thắng của Bảo Anh trước các đối thủ khá mạnh như Hòa Minzy, Hari Won... là một bất ngờ.

Ở các hạng mục giải thưởng không quá chú trọng như Gương mặt phát hiện, Rocker Nguyễn đã may mắn ẵm giải mặc dù trước đó Lê Thiện Hiếu mới thực sự là một cái tên có tính chất phát hiện. 

Le trao giai Lan song xanh 2016: Goi ten cac guong mat tre
Rocker Nguyễn đoạt giải Gương mặt hiện tượng. Trước đó nhiều người dự đoán Lê Thiện Hiếu sẽ được gọi tên ở hạng mục này

Điểm sáng trong những hạng mục giải thưởng của LSX vài năm gần đây chính là sự tôn vinh những đóng góp của các nhà sản xuất, hòa âm phối khí. Năm nay, ở hạng mục này, nhạc sĩ Khắc Hưng đã dành trọn cảm tình của khán giả và những người bình chọn để lãnh cúp. Anh cũng là người duy nhất ẵm tới 3 chiếc cúp trong năm nay khi lần lượt đoạt cúp Top 10 nhạc sĩ có bài hát yêu thích (cùng với Ái Phương, Vương Anh Tú, Nguyễn Hồng Thuận, Phạm Toàn Thắng, Đông Âu, Only C, Đỗ Hiếu, Mr. Siro và Tiên Tiên). Ca khúc Sau tất cả của anh do ca sĩ Erik thể hiện đã đoạt giải thưởng Bài hát hiện tượng.

Le trao giai Lan song xanh 2016: Goi ten cac guong mat tre
5 ca sĩ được yêu thích nhất - Bảng Top Hit

Sau 19 lần tổ chức, giải thưởng LSX năm nay cho thấy sự cởi mở, ghi nhận những nỗ lực, phát triển theo hơi thở âm nhạc hiện đại của giới trẻ. Tuy vậy, vẫn còn đó một chút tiếc nuối khi đêm trao giải vắng bóng những nhạc sĩ, ca sĩ tên tuổi một thời. Giá như Thanh Lam, Lam Trường, Đan Trường, Phương Thanh... cũng xuất hiện, dù ở vị trí nào, là ca sĩ tham gia trình diễn hay khách mời lên trao giải cho các thế hệ trẻ, thì đêm trao giải LSX 2016 sẽ trọn vẹn hơn. 

Trường Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI