Lệ Quyên và “song kiếm” nhạc trẻ - tiền chiến

14/09/2013 - 06:50

PNO - PNO - Bắt đầu và ghi dấu bằng nhạc trẻ với Hãy trả lời em, Con tim có thật… nhưng cũng khá thành công với dòng nhạc xưa, Lệ Quyên cho thấy khả năng đa dạng hóa phong cách của mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thời gian dài gần đây, cái tên Lệ Quyên gần như gắn liền với những tình khúc bolero. Nhưng rất bất ngờ, cô lại một lần nữa rẽ ngang sang nhạc tiền chiến, và quay về với nhạc trẻ, qua hai album Dòng thời gianCon tim dại khờ.

Le Quyen va “song kiem” nhac tre - tien chien

Khoảng năm năm gắn với bolero, nhưng với Con tim dại khờ, Lệ Quyên vẫn nguyên vẹn là Lệ Quyên của thuở ban đầu. Tám ca khúc trong album được viết bởi Thái Thịnh, Trương Lê Sơn, Hoàng Nhã, Lương Bằng Quang… và đó là những tình khúc u buồn nhưng trẻ trung, hiện đại. Trong album này, ca sĩ Lệ Quyên còn tặng kèm 2 MV là Quá muộn màngCon tim dại khờ.

Ở MV Quá muộn màng, Lệ Quyên diễn xuất cùng 3 ca sĩ khách mời: Hồ Trung Dũng, Hà Thúy Anh và Song Luân. Trong MV Con tim dại khờ, Lệ Quyên đã mời siêu mẫu Đức Vĩnh tham gia diễn xuất.

Còn Dòng thời gian là album tập hợp những tình khúc đi cùng năm tháng như Xin còn gọi tên nhau, Dấu tình sầu, Đêm đông, Niệm khúc cuối, Bản tình cuối, Xóm đêm... Không nức nở như các ca khúc bolero, Dòng thời gian in đậm một Lệ Quyên trữ tình, sâu lắng theo cách khác, và đó là album được cô thể hiện nhiều cảm xúc nhất từ trước đến nay. Đó không chỉ là suy nghĩ, cách hát của một ca sĩ thế hệ hôm nay nhìn về quá khứ, lắng nghe và cảm nhận nét đẹp trong âm nhạc ngày xưa mà còn là người sẽ kể tiếp những câu chuyện tình ấy trong không khí cuộc sống âm nhạc hôm nay.

Ngay sau khi ra mắt 2 album, Lệ Quyên sẽ bắt tay ngay vào công việc chuẩn bị cho live show hoành tráng nhất trong sự nghiệp của mình, diễn ra vào 7/12 tại TP.HCM và vào 4/2 tại Hà Nội. Live show do Trần Vi Mỹ đạo diễn, với các khách mời Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Tuấn Hưng, Quang Lê và Dương Triệu Vũ.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI