Lễ hội ‘TP.HCM – Phát triển và Hội nhập 2019’: Kiểm tra chặt bản đồ từ sản phẩm của các nước tham dự

15/11/2019 - 15:56

PNO - Xác định Lễ hội "TP.HCM – Phát triển và Hội nhập 2019" là sự kiện chính trị - văn hoá quan trọng, ban tổ chức cho biết sẽ tăng cường kiểm tra thiết kế gian hàng để đảm bảo sự kiện diễn ra đúng mục đích.

Lễ hội Thành phố Hồ Chí Minh – Phát triển và Hội nhập năm 2019 diễn ra từ 29/11 – 1/12/2019 tại khu vực đường đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực Công viên Bến Bạch Đằng, quận 1. Hiện tại đã có hơn 10 nước đăng ký.

Để đảm bảo nội dung thiết kế, sản phẩm trưng bày, hoạt động phổ biến sản phẩm – văn hoá từ các gian hàng thuộc các quốc gia khi giới thiệu với người dân thành phố và du khách nằm trong sự cho phép, nhất là bản đồ có hiển thị Biển Đông, BTC cho biết sẽ tăng cường kiểm tra toàn bộ trước khi sự kiện bắt đầu.

Ông Trần Phước Anh – Phó giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM - cho biết: “Với các đơn vị đăng ký tham gia, BTC có quy định về mặt thiết kế, sản phẩm, hình ảnh sẽ được trưng bày phải gửi qua Sở Ngoại vụ và Sở Văn hoá – Thể thao TP.HCM xem và duyệt.

Khi có những vấn đề nhạy cảm, Sở Ngoại vụ và Sở Văn hoá – Thể thao sẽ xem xét, nếu cần thiết sẽ báo lên lãnh đạo thành phố. Chỉ sau khi được duyệt, các đơn vị mới được tiến hành thực hiện”.   

Le hoi ‘TP.HCM – Phat trien va Hoi nhap 2019’: Kiem tra chat ban do tu san pham cua cac nuoc tham du
Hình ảnh nằm trong hoạt động Lễ hội Áo dài TP.HCM 2019, diễn ra trên đường đi bộ Nguyễn Huệ

Lễ hội TP.HCM – Phát triển và Hội nhập 2019 bao gồm nhiều nội dung hoạt động: gian hàng văn hoá các nước, triển lãm Hoạt động đối ngoại của TP.HCM – Phát triển và Hội nhập, triển lãm về các hoạt động môi trường xanh, khu vực giới thiệu sách, khu vực ẩm thực và bán quà lưu niệm, khu vực trò chơi...

Ngoài các hoạt động cố định, chương trình nghệ thuật trong lễ hội cũng được quan tâm. Theo đó sẽ có 3 đêm nhạc diễn ra. Trong đó, đêm nhạc khai mạc sẽ có sự tham gia của lực lượng nghệ sĩ đến từ Việt Nam. 2 đêm còn lại là thời gian dành cho các tiết mục nghệ thuật đến từ các quốc gia có đăng ký.

Ông Nguyễn Hoài Hương – Trưởng phòng Tổ chức lễ và Sự kiện, Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM - khẳng định tất cả các tiết mục diễn ra trên sân khấu hoặc ngay tại gian hàng, đơn vị cũng phải báo cho BTC và có đơn vị xét duyệt từng tiết mục.

Ông Nguyễn Hoài Hương cho biết chưa có con số chính thức về tổng kinh phí đầu tư cho sự kiện vì chưa tổ chức đấu thầu nhưng ước tính khoảng 16 tỉ đồng.

Lễ hội TP.HCM – Phát triển và Hội nhập 2019 là lần tổ chức thứ 4. Trong 3 lần trước, Lễ hội được tổ chức với tên gọi TP.HCM – Ngôi nhà chung của chúng ta. Đây là 1 trong 13 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội vừa được TP.HCM lấy ý kiến nhân dân từ ngày 2 – 15/11. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI