Lệ Hằng: Tôi thà một mình nuôi con chứ không chọn đàn ông có vợ

22/02/2017 - 07:21

PNO - Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 cho biết cô được gia đình ủng hộ làm mẹ đơn thân nếu có thể.

Sau khi trở về nước, Lệ Hằng nhanh chóng bắt tay vào các dự án thiện nguyện đã được vạch ra trước đó. Người đẹp cũng dành thời gian để bắt đầu thực hiện kế hoạch cho tương lai sau chặng đường tại Hoa hậu Hoàn vũ.

Gặp cô, câu chuyện mà cô kể vui có, hào hứng có nhưng cũng không ít những khoảng lặng của cô gái 23 tuổi về những nỗi niềm sau cuộc thi cũng như về đời tư.

- Không chỉ riêng ở Việt Nam mà ngay cả những nước có ngành công nghiệp thời trang, hoa hậu phát triển thì tuổi thọ của nhan sắc rất ngắn, bạn đã có dự định gì lâu dài hơn chưa?

- Thực ra Hằng cũng đã có kế hoạch hết cho tương lai rồi, từ trước khi được lựa chọn thi Miss Universe 2016. Hằng đã định đi du học và định cư ở Mỹ để gần bố mẹ, chăm sóc cho bố mẹ nhiều hơn.

Hằng chỉ nghĩ sẽ cố gắng hoàn thành hợp đồng 2 năm với công ty, đồng hành cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và sau đó sẽ thực hiện kế hoạch đã định ra. Lúc đó mình chỉ có tâm lý là giữ vóc dáng cho đẹp thôi chứ cũng không nghĩ là mình có cơ hội đại diện Việt Nam tại cuộc thi năm nay. Sau cuộc thi thì chắc chắn kế hoạch du học, định cư tại Mỹ sẽ được thực hiện. Mình chỉ muốn sống gần bố mẹ.

Le Hang: Toi tha mot minh nuoi con chu khong chon dan ong co vo
 

- Trên mạng xã hội gần đây nhiều người lại khơi mào lại một số chuyện cũ, ám chỉ bạn phát ngôn ngu ngốc, là một nhan sắc “thiếu não”. Hằng nghĩ gì?

- Thực sự trong một năm trở lại đây Hằng chỉ cập nhật các thông tin liên quan đến Miss Universe để bỏ túi và mang đến cuộc thi. Hằng sẽ thay đổi những điều gì nếu là quy chuẩn chung của xã hội, còn cái riêng của bản thân mình thì chắc chắn không bao giờ thay đổi. Vì khi đó, mình đã mất đi cái gốc của mình. Mình chỉ dựa vào cái mình có sẵn để chỉnh sửa nó sao cho thật hoàn hảo chứ mình tuyệt đối không thay đổi những gì bố mẹ đã cho mình.

Nếu ai đó nói Hằng thiếu i-ốt, thiếu chất xám thì ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chọn sai người chứ không phải do Hằng. Mà bạn nghĩ với một công ty lớn, một cuộc thi uy tín như thế và một ban giám khảo như thế thì có thể chọn sai người hay không. Sai là sai ở cách suy nghĩ của người không dám đối diện với Hằng mà chỉ dám nói sau lưng.

- Các cuộc thi nhan sắc đều được mang vẻ ngoài là tôn vinh những giá trị đẹp của phụ nữ nhưng vẫn có ý kiến cho rằng ở một góc cạnh nào đó, nó lại tạo nên lòng sân si của các người đẹp khi phải hơn thua nhau. Hằng có đồng tình với quan điểm này không?

- Có rất nhiều bài báo so sánh Hằng với chị Hương, đặc biệt là so sánh Hằng với Loan rất nhiều, hay thậm chí là chị Lan Khuê trong khoảng thời gian ban tổ chức chưa công bố đại diện chính thức.

Cốt lõi câu chuyện này từ đâu ra? Đó chính là những ý kiến, bình luận từ khán giả vô hình trung lại khiến Hằng, chị Loan hay thậm chí chị Khuê bị quy là sân si, hơn thua nhau. Mối quan hệ giữa các người đẹp chỉ được nhìn bằng sự căng thẳng, đố kị.

Cử ai đi thi là quyền quyết định của ban tổ chức. Hằng chỉ mong khán giả mình nên vì hai chữ Việt Nam hơn là cái tên ai đó mà ủng hộ hết lòng khi các cô gái đi “chinh chiến”. Có sang Phlippines, các bạn mới thấy được tinh thần dân tộc của họ cao đến nhường nào. Dù đại diện của họ có như thế nào đi chăng nữa thì họ vẫn hết lòng cổ vũ. Và họ cũng cổ vũ luôn những thí sinh khác, đặc biệt là Hoa hậu Iris vừa mới đăng quang chứ không riêng gì Pia hay Maxine.

Le Hang: Toi tha mot minh nuoi con chu khong chon dan ong co vo
 

- Quay trở lại với câu chuyện của Hằng, nhiều người thắc mắc vào năm 2014, lúc đó bạn chỉ mới 21 tuổi nhưng lại mở và làm chủ một nhà hàng khá lớn ngay trung tâm thành phố. Chắc hẳn đằng sau là một bệ đỡ kinh tế rất vững?

- 21 tuổi, tuổi có quá nhiều cơ hội mở ra thì sao chúng ta không chớp lấy cơ hội cho mình. Năm đó, nhà hàng này còn có cả vốn của bạn Hằng, chỉ cần có 20% cổ phần thì bạn đã có thể làm chủ và góp phần điều hành thì tại sao lại nói không. 21 tuổi, việc đứng ra kinh doanh cho Hằng nhiều kinh nghiệm, vốn sống cho con đường sau này.

- Chuyện đại gia với người đẹp hay chân dài thì nay cũng được xã hội nhìn nhận thoáng hơn. Nhưng bạn sẽ như thế nào nếu rơi vào trường hợp vị đại gia đã có gia đình?

- Về riêng Hằng, bố mẹ khuyến khích nếu con sinh được thì cứ làm mẹ đơn thân. Vì sao, vì chúng ta phải yêu bản thân mình. Thời đại này chúng ta nên sống thoáng hơn một chút. Tùy hoàn cảnh mỗi người mà chúng ta sẽ có quyết định khác nhau nhưng Hằng không chọn người đàn ông có vợ, thay vào đó mình có thể một mình nuôi con.

- Bạn cũng xài hàng hiệu khá nhiều đấy, điển hình như chiếc túi Hermes đang hiện diện này hay Chanel Boy mà hôm qua bạn mang, giá cũng “chát “ lắm. Thu nhập của một người mẫu đủ để bạn chi mạnh tay như vậy sao?

- Ở đây Hằng cần nói rõ thu nhập của người mẫu và hoa hậu khác nhau rất nhiều. Nếu bạn đang ở đỉnh cao thì mọi chuyện càng khác hơn. Và vì sao Hằng không thể tự mua cho bản thân mình những món đồ đắt đỏ đó khi chỉ cần đi vài sự kiện là đã đủ và có thể dư để trang trải cho bản thân. Ở tuổi 23, Hằng chưa phải lo cho ai ngoài lo cho chính bản thân mình thì tại sao không tự sắm sửa cho mình. Đây cũng được xem là cái để Hằng xả stress.

Le Hang: Toi tha mot minh nuoi con chu khong chon dan ong co vo
 

- Người ta nói đời tư của một nghệ sĩ quá nhạt thì danh tiếng cũng không mấy mặn mà với khán giả, Hằng có đồng ý không?

- Từ nay Hằng sẽ ăn muối nhiều hơn cho đỡ nhạt (cười lớn). Thật ra có nhiều cách để giúp chúng ta đến đỉnh cao như chúng ta mong muốn, quan trọng là mình phải cảm thấy thoải mái, không hổ thẹn với lương tâm. Cách của Hằng rất đơn giản, Hằng chẳng so sánh mình với ai khác. Mỗi người mỗi lựa chọn, mỗi con đường thì mọi so sánh đều là khập khiễng.

- Cảm ơn Lệ Hằng và chúc cho những dự định trong thời gian tới của bạn sẽ sớm thành công như mong muốn!

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI