Lấy lại 10,5 tỷ đồng chuộc nhà nghệ sĩ Chánh Tín

28/03/2014 - 14:12

PNO - PNO - Những người đã chuyển 10,5 tỷ đồng vào ngân hàng Phương Nam để chuộc nhà cho Nguyễn Chánh Tín đã rút tiền khỏi tài khoản và ngân hàng đồng ý gia hạn cho ông ở ngôi nhà đó đến tháng 9/2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lay lai 10,5 ty dong chuoc nha nghe si Chanh Tin

Đó là diễn biến mới nhất của vụ việc xôn xao dư luận suốt nhiều ngày qua. Theo luật sư đại diện bên ngân hàng Phương Nam, ngày 21/3 một nhóm doanh nhân đã góp đủ 10,5 tỷ đồng cho ngân hàng để bàn bạc phương án giữ lại ngôi nhà đường Ba Vì cho ông Chánh Tín. Nhưng vào ngày 25/3, họ đã rút lại hết tiền, trong khi chưa đi đến thống nhất về việc sở hữu ngôi nhà và phương án cho gia đình ông.

Nhưng dù đã có quyết định thu hồi ngôi nhà từ Chi cục Thi hành án dân sự quận 10 và nghệ sĩ Chánh Tín cũng không đủ điều kiện để được hoãn thi hành án theo pháp luật, Ban lãnh đạo Ngân hàng Phương Nam khẳng định phía họ vẫn đồng ý để gia đình được ở lại đó nửa năm nữa như nguyện vọng.

Dự kiến tuần tới, ngân hàng, Nguyễn Chánh Tín và Chi cục Thi hành án dân sự quận 10 sẽ làm việc để thống nhất hướng giải quyết. Phương án cưỡng chế vẫn chưa có kế hoạch, đầu tiên là vận động ông Chánh Tín tự nguyện giao nhà và cả cơ quan hành pháp lẫn ngân hàng đều hứa sẽ hỗ trợ ông thu xếp nơi ở mới.

Lay lai 10,5 ty dong chuoc nha nghe si Chanh Tin

Sau tin có quyết định thu hồi nhà, ca sĩ Bích Trâm - vợ Chánh Tín, lên tiếng trên một đơn vị truyền thông rằng gia đình họ thật sự khó khăn. Dù có nhiều lời đề nghị từ đồng nghiệp, khán giả cho ở nhờ, có nơi còn giao cho Nguyễn Chánh Tín chỗ ở kèm văn phòng để ông yên tâm làm việc ở một khu giải trí, nhưng căn nhà hiện tại gắn bó nhiều năm với vợ chồng bà nên không muốn rời bỏ. Bà cũng cho biết ông có biểu hiện rối trí, lúc vui, lúc "gặp người không quen biết cũng chửi". Gia đình ông ở nước ngoài lẫn những đứa cháu ở đây vẫn chưa thấy hỏi thăm gì. Bà cũng mong dư luận "đừng đẩy ông xa gia đình"...

Theo nguồn tin của báo Phụ Nữ, một cán bộ công an P.15, Q.10 xác nhận có nhiều trường hợp người dân đến công an quận trình báo việc NSƯT Chánh Tín mượn tiền rồi không trả. Công an đã mời các bên lên làm việc và sau đó họ đã tự thoả thuận được. Cùng lúc đó xuất hiện thông tin và bản ghi âm do ông Quân Anh đăng tải lên mạng và gửi đến báo chí, tố Chánh Tín lấy tiền cầm cố cả căn nhà của gia đình Quân Anh rồi không trả nợ... Có cơ sở để tin rằng số nợ và chủ nợ thực sự của nghệ sĩ, cùng những khuất tất xung quanh chuyện tiền bạc, không chỉ như những gì ông công bố với mọi người về hoàn cảnh của mình.

MIÊN Ý 

Ảnh: Tiền Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI