Làng nhạc Việt bùng nổ MV kể chuyện tình đồng tính

09/11/2019 - 15:00

PNO - Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt MV của các ca sĩ Việt khai thác những câu chuyện tình của cộng đồng LGBT, nhấn vào yếu tố dễ thu hút dư luận.

Bùng nổ chủ đề tình đồng tính

Tối 6/11, Vũ Cát Tường chính thức cho ra mắt MV Có người. MVkể về một chuyện tình giữa hai cô gái, do Vũ Cát Tường và một diễn viên nữ thể hiện. Họ cùng có niềm đam mê với nhảy múa, nhưng không may một người bị tai nạn, phải tạm gác ước mơ. MV của Vũ Cát Tường nối lại trào lưu khai thác chuyện tình đồng tính trong làng nhạc Việt thời gian qua.

Lang nhac Viet bung no MV ke chuyen tinh dong tinh
MV mới của Vũ Cát Tường kể chuyện tình đồng tính giữa hai cô gái.

MV Có người - Vũ Cát Tường:

 

Cách đây ít ngày, ST Sơn Thạch cũng trở lại với MV mới mang tên Sai nắng. ST Sơn Thạch và Bình An vào vai hai anh em cùng cưa cẩm một cô gái. Họ dùng mọi chiêu trò để chiến thắng đối phương. Tuy nhiên, đến cuối cùng, mọi công sức đều đổ sông đổ biển khi cô gái ấy đã trót mang lòng yêu một cô gái khác.

Văn Mai Hương cũng có sự trở lại khá ồn ào vào cuối tháng 10 vừa qua với ca khúc Nghe nói anh sắp kết hôn rồi. Từ tên ca khúc, nhiều người hình dung MV sẽ kể về chuyện tình dở dang của một cô gái khi người yêu tìm được hạnh phúc mới.

Nhưng Văn Mai Hương lại kể một câu chuyện tình đồng tính giữa hai cô gái, vì những rào cản xã hội mà không thể đến được với nhau. Một người đã tìm được bến đỗ bên cạnh một người đàn ông.

Lang nhac Viet bung no MV ke chuyen tinh dong tinh
Văn Mai Hương cũng mang yếu tố đồng tính vào trong MV ra mắt cách đây không lâu.

Nổi bật nhất trong thời gian qua phải kể đến Tự tâm của Nguyễn Trần Trung Quân. MV này không chỉ được chú ý trong phạm vi Việt Nam mà còn lan sang cả Trung Quốc, trở thành từ khoá hot được tìm kiếm tại quốc gia này. Tự tâm cũng lan truyền sang cả Thái Lan, Myanmar...

Tự tâm với giai điệu, ca từ buồn nói về những cảm xúc dang dở trong tình yêu. Đi kèm đó là câu chuyện tình buồn giữa 3 người, cùng yếu tố đồng tính. 

Lang nhac Viet bung no MV ke chuyen tinh dong tinh
MV Tự tâm của Nguyễn Trần Trung Quân không chỉ hot ở Việt Nam mà còn lan sang nhiều quốc gia khác.

MV Tự tâm - Nguyễn Trần Trung Quân:

 

Yếu tố "đam mỹ", LGBT gần như là gia vị lạ cho các MV. Chưa tính đến yếu tố âm nhạc hay hay dở, việc gắn chuyện tình đồng tính vào trong các sản phẩm đã dễ dàng thu hút sự chú ý, đặc biệt khi vấn đề giới tính ngày càng được nhìn nhận cởi mở hơn.

Tuy nhiên, với những sản phẩm vừa qua, có thể thấy yếu tố này được khai thác chỉ dừng bề mặt, như sự khơi dậy tò mò nơi khán giả, chứ chưa đạt được chiều sâu hay đưa ra thông điệp nào có giá trị. Nói một cách khác, tất cả dường như đang chạy theo trào lưu, như đã từng.

Làng nhạc Việt đầu 2017 chứng kiến sự lên ngôi của hàng loạt MV ngôn tình. Cuối năm đó lại là sự xuất hiện ồ ạt của MV cổ trang.

Hay thời điểm cuối 2018, các tháng đầu 2019, những MV với chủ đề tình tay ba lại chiếm thế thượng phong.

Nhưng "bạo phát" luôn dễ dẫn đến "bạo tàn". Chỉ trong một thời gian ngắn sau đó, các ê-kíp, nhà sản xuất lại loay hoay đi tìm lối thoát mới cho các sản phẩm. Trong thời buổi mà gu tiếp nhận của khán giả thay đổi xoành xoạch, việc chạy theo xu hướng nhưng không tìm được cái riêng đôi lúc khiến các ê-kíp tự dồn mình vào ngõ hẹp.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI