Lan tỏa lòng tốt từ người nổi tiếng

17/10/2015 - 08:13

PNO - Khi người nổi tiếng quan tâm đến những thân phận khốn khó, hiệu ứng về tình thương, lòng tốt thường được lan tỏa rộng rãi hơn đến cộng đồng.

Mới đây, trên facebook cá nhân, nam diễn viên gạo cội Hollywood Richard Gere chia sẻ dòng trạng thái về lần trải nghiệm làm người vô gia cư, cảm nhận nỗi cô đơn, sự cùng cực khi bị gạt ra ngoài rìa xã hội.

Đó là lần Richard Gere thực nghiệm để vào vai ông bố không nhà, lang thang khắp nơi tìm kiếm con gái thất lạc trong bộ phim Time out of mind (tạm dịch: Một ngày xa xăm). Nam DV đã sống ở đáy xã hội, ngửa tay đón lấy tình thương của người xa lạ và có lúc, bị “ném” cho ánh nhìn lạnh lùng, dửng dưng.

Trong lúc nghỉ giải lao giữa cảnh quay, Richard Gere chọn một góc vắng ở thành phố New York, lặng lẽ ngồi quan sát phản ứng của người qua lại. Nổi tiếng với những vai diễn hào hoa, nhiều lần nhận danh hiệu “Người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh” do các tạp chí uy tín bình chọn, nhưng trong dáng vẻ thiểu não bên lề đường, Richard Gere thành một người vô gia cư, chẳng ai nhận ra ông.

Lan toa long tot tu nguoi noi tieng
Richard Gere hóa thân thành một người vô gia cư và thấm thía cuộc sống của một người bị gạt ra khỏi xã hội - Ảnh: Facebook

Nam tài tử viết trên facebook: “Khi tôi cải trang thành một người vô gia cư, chẳng ai đoái hoài đến tôi. Thiên hạ thản nhiên bước qua và quăng cho tôi ánh nhìn khinh khỉnh. Đó cũng là điều bình thường vì đa số chúng ta cũng phản ứng như thế. Chỉ duy nhất một phụ nữ tốt bụng cho tôi ít thức ăn. Tôi chẳng thể nào quên được cảm giác lúc ấy. Tôi biết ơn và cảm phục cô ấy. Trong cuộc sống này, đôi lúc chúng ta quên rằng mình đã may mắn đến dường nào. Chúng ta nghĩ sự đủ đầy, thậm chí dư thừa là điều hiển nhiên. Còn nghèo khó, khốn cùng có khi cũng chẳng phải thuộc quyền lựa chọn của bạn. Nếu biết ai đó cần sự giúp đỡ, trong khả năng của chúng ta, hãy chìa tay ra giúp họ. Sau khi thực hiện xong cảnh quay của mình, tôi đã trao thức ăn và 100 USD cho từng người vô gia cư mà tôi gặp quanh đó. Họ bật khóc, tôi biết họ rất biết ơn, nhưng tôi làm điều đó chẳng phải để nhận lấy lời cảm ơn. Bạn hãy hành động và thay đổi, hướng đến điều mà bạn ao ước nhìn thấy trên thế giới này”.

Chia sẻ sâu sắc của Richard Gere được nhiều người đồng cảm, với hơn 1,5 triệu lượt “like” (thích). Nhiều người chia sẻ câu chuyện của chính mình và người thân từng là những người vô gia cư, nhờ sự giúp đỡ của người dưng tốt bụng, họ đã có cơ hội vươn lên, thay đổi cuộc đời.

Khi người nổi tiếng quan tâm đến những thân phận khốn khó, hiệu ứng về tình thương, lòng tốt thường được lan tỏa rộng rãi hơn đến cộng đồng. “Công chúa nhạc đồng quê” - "Nữ hoàng nhạc Pop" (từ 2015) Taylor Swift là một trong những ngôi sao không đánh bóng tên tuổi bằng hoạt động từ thiện.

Lan toa long tot tu nguoi noi tieng
Taylor Swift trở thành “người hùng” trong mắt bé Naomi. Hành động của Taylor đã tiếp thêm nghị lực, giúp Naomi mạnh mẽ chống chọi bệnh tật - Ảnh: Wtop

Sự cho đi của cô xuất phát từ tình yêu thương con người, dù đó là người xa lạ. Đầu tháng 10, cô tặng 50.000 USD cho bé Aden (13 tháng tuổi, đang chiến đấu với bệnh ung thư), cháu của Kim Toshi Davidson, một vũ công của cô.

Chia sẻ lời kêu gọi giúp đỡ Aden, Taylor viết: “Bé Aden, cô có dịp được biểu diễn cùng chú Toshi của con trong tour diễn. Tất cả mọi người đang cầu nguyện cho con và gửi rất nhiều tình yêu thương tới con. Yêu thương, Taylor”.

Hồi tháng Bảy, cô cũng tặng bé gái Naomi Oakes 50.000 USD sau khi nhận được lời yêu cầu đáng yêu của em rằng Taylor hãy động viên em vượt qua cuộc chiến chống chọi với bệnh ung thư. Naomi rất yêu quý Taylor nhưng em lỡ buổi biểu diễn của thần tượng tại thành phố Phoenix.

Khi biết được câu chuyện cảm động của Naomi, Taylor đã hào phóng dành tặng em số tiền không nhỏ và kêu gọi mọi người chung tay cùng cô giúp Naomi vượt qua khó khăn. Thân thiện và nhân hậu, đó là hình ảnh mà Taylor Swift đã xây dựng thành công trong lòng người hâm mộ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI