'Làn sóng xanh' có hội đồng bình chọn lên đến 250 người

18/07/2018 - 14:28

PNO - Để đảm bảo tính công bằng, giải thưởng âm nhạc 'Làn sóng xanh' đã nâng số thành viên hội đồng bình chọn lên đến 250 người.

Tính công bằng trong các giải thưởng tại Việt Nam luôn là điều khiến công chúng hoài nghi. Từng có không ít cuộc thi, giải thưởng vướng lùm xùm về sự minh bạch, công tâm trong việc chấm điểm, bầu chọn.

Đặc biệt, một số hình thức bình chọn như qua tin nhắn, trên website, gửi thư hay theo cảm nhận khán giả... cũng không còn nhận được sự tin tưởng của công chúng. Bên cạnh đó, thời đại công nghệ 4.0 cũng góp phần khiến các con số về lượt xem, nghe không còn trung thực bởi sự can thiệp của nhiều phần mềm “tăng view”.

'Lan song xanh' co hoi dong binh chon len den 250 nguoi
Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM chia sẻ về những thay đổi của Làn sóng xanh 2018

Trước thực trạng đó, ban tổ chức Làn sóng xanh đã quyết định đổi mới phương thức bầu chọn bằng việc có một Hội đồng bình chọn với nhiều thành viên nhất từ trước đến nay: khoảng 250 thành viên. Tuy nhiên, danh sách cụ thể các thành viên hiện vẫn được giữ bí mật.

Ngoài ra, Làn sóng xanh còn ra mắt diện mạo mới về cách thực hiện chương trình trong thời công nghệ 4.0 khi kết hợp nhiều phương tiện nghe nhìn. Với các chương trình phát sóng hàng tuần trên radio, Làn sóng xanh sẽ thay đổi giờ phát sóng từ sáng Chủ nhật sang khung 12g - 13g mỗi thứ Sáu.

'Lan song xanh' co hoi dong binh chon len den 250 nguoi
Ca sĩ Lam Trường là một trong số những nghệ sĩ đã gắn bó với giải thưởng Làn sóng xanh nhiều năm qua

Ngoài ra, ban tổ chức còn thực hiện minishow Làn sóng xanh - Next step vào mỗi tối thứ Năm cuối tháng. Chương trình phát trực tiếp trên radio, livestream và phát trên kênh SCTV2. Đây sẽ đêm nhạc tôn vinh những ca khúc vào bảng xếp hạng và talkshow giao lưu cùng các nghệ sĩ.

Điểm nhấn trong đêm diễn là Bài hát thách thức - nơi các nhạc sĩ hòa âm phối khí, các nhà sản xuất âm nhạc thể hiện những sáng tạo mới mẻ cho những bài hát đình đám. Đêm nhạc đầu tiên sẽ diễn ra lúc 20g, ngày 26/7.

Theo nhà báo Công Vinh - đại diện ban tổ chức, dù minishow Làn sóng xanh - Next step được phát trên nhiều phương tiện nghe nhìn, nhưng vẫn sẽ giữ bản chất của một chương trình radio, chứ không bị đồng hóa thành chương trình truyền hình.

Quang Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI