Lam Trường trở lại với pop-ballad

03/07/2013 - 08:32

PNO - PN - Trong album mới nhất - Mong em hạnh phúc, ca sĩ Lam Trường đã quay lại với sở trường của mình là dòng nhạc pop-ballad ngọt ngào, tuy không nhiều đột phá nhưng đã thỏa lòng các fan hâm mộ anh một thời.

Là ca sĩ ra album với mật độ khá đều đặn hàng năm với các ca khúc pop - ballad làm nên “thương hiệu” như Tình thôi xót xa, Bỗng dưng muốn khóc, Gót hồng, Tình phai, Mưa phi trường, Katy Katy, Cho bạn cho tôi… nhưng từ sau album nhạc trẻ (vol.12) Con đường tình yêu phát hành năm 2009, Lam Trường lại loay hoay đến với dòng nhạc xưa theo trào lưu và ra mắt một album nhạc xưa mang tên Khi người yêu tôi khóc nhưng không tạo được tiếng vang.

Việc Lam Trường trở lại với dòng nhạc trẻ được sự ủng hộ của rất nhiều fan hâm mộ, những người thuộc thế hệ 8X từng yêu mến anh từ thời hoàng kim của Làn Sóng Xanh cuối những năm 90 mà Lam Trường, Phương Thanh, Thu Phương, Bằng Kiều… là những “cánh chim đầu đàn”. Mong em hạnh phúc là 10 bản pop-ballad ngọt ngào, dễ đi vào lòng người và thoáng chút buồn của người đàn ông từng đổ vỡ, với tâm thế vừa bao dung vừa xót xa...

Lam Truong tro lai voi pop-ballad

Có hai ca khúc trong album do chính Lam Trường sáng tác là Mong em hạnh phúc và Tình yêu đánh mất, giai điệu gợi nhớ những bài hit cũ của anh và có chút gì đó gần gũi với âm hưởng nhạc Hoa một cách dễ chịu. Các sáng tác của năm nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh, Hoàng Nhã, Võ Mậu Tân, Thái Thịnh, Vũ Huy Hoàng đem đến cảm giác phong phú cho một album pop-ballad khá đồng đều về chất lượng, đến mức khó chọn ra bài nào là xuất sắc nhất.

Ảnh bìa album được chính Lam Trường chụp và chọn màu phối, với ý niệm về những gì còn lại của người đàn ông sau ánh đèn sân khấu và sau cuộc tình đổ vỡ. Có thể nói, đây là album “chính mình” của Lam Trường trong suốt thời gian qua, từ âm nhạc đến hình ảnh.

Mong em hạnh phúc tuy không có sự đột phá về giọng hát lẫn âm nhạc, nhưng với những ai yêu mến giọng hát Lam Trường, thế đã là quá đủ.

 Hiền Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI