Lam Trường kể chuyện "cưa" hôn thê 9X

26/03/2014 - 02:52

PNO - "Khi Phương thấy chữ "Love you" trong đôi mắt thì Phương gục ngã luôn" - Lam Trường cười vui kể lại.

edf40wrjww2tblPage:Content

* Nghe nói anh và Yến Phương dự định sẽ kết hôn cuối năm nay?

Lam Trường: Phương đang học về ngành X quang tại Mỹ, để hoàn tất chương trình học phải mất hai năm. Có lẽ tôi và Phương sẽ chọn một thời điểm gần hơn để tiến tới một đám cưới trong năm nay hoặc sang năm. Thực ra theo lời người ta nói thì năm nay kết hôn là tốt nhất. Năm sau cũng tốt nhưng không bằng năm nay. Tôi cũng đang cân nhắc vì muốn chuẩn bị một đám cưới thật đặc biệt để đem lại niềm hạnh phúc cho Phương, vì vậy sẽ phải làm chu đáo.

* Phương đã bao giờ giận anh vì anh là một người nổi tiếng và điều đó làm ảnh hưởng đến cuộc sống của cô ấy?

- Có chứ. Phương cũng nói nhiều. Nhưng nói thì nói chứ cũng phải cắn răng mà chịu thôi chứ biết làm sao. Thật ra tôi cũng không muốn điều đó xảy ra nhưng cũng có những chuyện bất khả kháng.

Ví dụ mỗi lần Phương đi tới một đám đông nào đó là mọi người nói "Ồ, bạn gái của Lam Trường", Phương cũng mất tự nhiên. Trên facebook thỉnh thoảng Phương đăng hình, báo chí sử dụng mà không hỏi ý kiến thì Phương cũng không thích. Nhưng tôi nói "Thôi em ơi, có khi anh cũng mong đăng hình lên nữa kìa". Thật ra thì khán giả có yêu thì mới quan tâm. Phương cũng sợ nhiều khi báo lỡ đưa tấm hình chưa đẹp.

Tôi nói Phương "Đừng lo lắng những chuyện đó, em cứ sống hòa mình với nó giống như anh. Có nhiều người hỏi là người của công chúng có bất tiện hay không? Anh thì thấy là không, vì ra đường mọi người chào anh thì anh chào lại, thế thôi. Mọi người hỏi anh thì anh trả lời. Anh không thấy có gì phiền toái mà sống đúng với nghề nghiệp của mình".

* Lúc Phương quyết định có nhận lời yêu anh hay không, cô ấy có cân nhắc việc anh đang là một người nổi tiếng?

- Đúng ra khi Phương đến với tôi, Phương không nghĩ quá nhiều như thế, nhất là ở tuổi của Phương. Rồi khó khăn bắt đầu xuất hiện, Phương cảm thấy áp lực nhưng cho tới bây giờ Phương vẫn kiên cường và từng bước vượt qua khó khăn để đến được với tôi.

Lam Truong ke chuyen

* Anh có phải là một người nhạy cảm với những lo lắng của người yêu không? Hay người ta phải nói ra thì anh mới biết?

- Tôi rất nhạy cảm. Nhạy cảm đến mức tôi cho rằng nó tạo thành áp lực đối với mình. Bất kỳ một sự thay đổi nào trong tâm trạng của bạn gái mình tôi đều để ý, quan tâm, cảm nhận mình cũng đang chịu áp lực đó, trong khi bản thân thì lại đang cố gắng loại bỏ các áp lực để làm tốt công việc của mình. Tới mức độ mà bây giờ nhiều khi tôi phải cố gắng loại bỏ từ từ những áp lực, và cũng phải tìm cách nói chuyện lại với Phương để đả thông tinh thần.

Thật ra, có nhiều chuyện hai đứa vờ không nói tới, chứ không phải nó không hiện hữu. Đó cũng là cách để có thể bước qua được áp lực.

* Anh có thể kể hai người đã quen nhau như thế nào không?

- Lần đó Phương đi coi tôi hát ở một tour diễn, có gặp tôi ở cánh gà. Tôi chụp cho Phương một tấm hình, Phương nói "anh gửi hình cho em". Trước khi gửi hình tôi có phóng lớn bức ảnh và đặt vào tròng đen trong đôi mắt Phương hai chữ rất nhỏ. Khi nhận hình Phương vẫn thấy bình thường vì ở kích cỡ chuẩn thì rất khó thấy. Nhưng mà bẵng tới 3 tháng sau, khi tôi quyết định Phương sẽ là người mà mình tìm hiểu và gắn bó, tôi mới tiết lộ bí mật, nói Phương lục lại hình ảnh 3 tháng trước, phóng to hình ra coi trong mắt mình có chữ gì.

* Đó là chữ gì vậy?

- Love you - Yêu em. Nhưng trong 3 tháng đó nếu tôi và Phương không hợp nhau, có lẽ tôi sẽ không tiết lộ bí mật đó. Cho đến khi tôi cảm thấy tôi và Phương hợp nhau, tôi mới tự tin để nói về chuyện đó. Nó trở nên có ý nghĩa hơn. Phương thấy chữ đó thì Phương "gục ngã" luôn. Đến bây giờ Phương vẫn hay nhắc lại chuyện đó.

* Anh đã yêu ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ?

- Tôi có ấn tượng tốt với Phương bởi có xem hình trên mạng trước. Nét mặt của cô ấy rất nhân hậu. Ngày xưa Phương là người mẫu trong nhóm người mẫu Mực tím, tôi cũng xem lại nhiều hình báo chụp cho Phương. Trong tiểu sử tôi cũng thấy cách sống, cách trò chuyện của Phương rất đàng hoàng.

Tôi ghi hai chữ đó cũng là phá phách thôi, chứ chưa có ý gì hết, không phải là ghê gớm đến mức tính được như vậy. Nhưng mà không ngờ mấy tháng sau hai đứa bắt đầu quý nhau tôi mới nhớ tới tấm hình đó. Thôi thì coi nó là một cái chiêu đi (cười).

Lam Truong ke chuyen

* Anh có nói nếu kết hôn anh định mua nhà ở Mỹ và đón bé Văn về. Điều đó có gây khó cho một cô gái trẻ như Phương?

- Không, việc đón bé Văn còn phụ thuộc nhiều lắm. Hiện nay bé Văn đang sống rất tốt với mẹ nó, tôi không muốn làm chuyện tranh giành con với vợ cũ trong khi bé Văn đã rất thiếu thốn tình cảm ba mẹ rồi. Không phải là tôi không đủ điều kiện, thật lòng tôi rất muốn Văn sống với mình, nhưng sau khi cân nhắc, tôi thấy nên để Văn sống với mẹ và có sự yêu thương chăm sóc và bảo trợ của mình.

Tôi sẽ không sống bên Mỹ nhưng tôi muốn có một căn nhà ở Mỹ để cuối tuần có thể đón Văn về ở chung một vài ngày, hay là những ngày lễ đi chơi hai cha con với nhau. Tòa cũng chấp nhận chuyện đó, vấn đề là tôi đã chuẩn bị tốt hay chưa. Tôi có nói chuyện với Phương và Phương cũng hoàn toàn đồng ý. Đó là những tình cảm rất thiêng liêng của cha con và Phương không cảm thấy có vấn đề gì. Trước đây có những lúc tôi đi thăm bé Văn, Phương cũng giúp tôi mua quà, lựa quà cho bé.

Phương rất thông cảm và hiểu cho tôi. Tôi cũng mừng về chuyện đó. Vấn đề bây giờ là tôi chưa sắp xếp được việc ở như thế nào để có thể gần gũi bé Văn hơn. Nhưng không phải là đám cưới xong tôi sẽ ở Mỹ đâu, chỉ là đi qua đi lại thường xuyên. Với tôi Việt Nam là nơi có quá nhiều kỷ niệm và quá nhiều ý nghĩa.

Lam Truong ke chuyen
Ngô Ý An - vợ cũ của Lam Trường và bé Tiêu Kiến Văn

* Sắp thực hiện liveshow riêng trong Dấu Ấn, nhìn lại quãng thời gian làm nghề rất dài của mình với vô số các bản hit, anh có thấy thời gian trôi đi quá nhanh không? Như mọi người vẫn nói, chớp mắt một cái đã qua 20 năm, như "bóng câu qua cửa sổ"...

- Tôi lại khác mọi người, tôi thấy nó là một quá trình. Trong một chừng mực nào đó thì trí nhớ của tôi khá tốt. Từng hình ảnh, từng thời gian tôi còn nhớ khá rõ, nên không hề cảm thấy mọi thứ trôi tuột đi rất nhanh. Đó là cả một bộ phim dài.

* Anh có thể lý giải tại sao những ca sĩ xuất phát từ thời của anh khá sạch sẽ và ít điều tiếng, trong khi ca sĩ bây giờ lại nhiều scandal như vậy?

- Tôi không biết có phải do mọi người không giữ lập trường hay không. Có rất nhiều lý do khách quan. Khi người ta không có được những hiệu ứng, hiệu quả trong công việc thì người ta dễ dàng lấn sang những bước khác là scandal. Hoặc có khi lại cảm thấy đó là một đường đi đúng theo kiểu công nghệ lăng xê. Hoặc showbiz ngày nay hơi dữ dằn như vậy và mọi người muốn phù hợp hơn. Còn tôi thì không muốn vậy.

* Hoặc có phải bởi thời đó không nhiều ca sĩ nhạc trẻ như bây giờ và độ cạnh tranh bớt khốc liệt hơn? Bây giờ ca sĩ trẻ dễ cảm thấy áp lực cạnh tranh cao hơn.

- Đó cũng là một trong những lý do. Nhưng áp lực thì tùy theo mỗi người cảm nhận thôi. Đối với tôi thì không có áp lực kiểu như vậy, vì mỗi ca sĩ có khán giả riêng của mình.

* Xin cảm ơn anh!

Theo VÂN SAM
(Vietnamnet)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI