Làm kỹ xảo gần 2.000 cảnh cho phim thời hậu chiến

25/10/2017 - 16:10

PNO - Rất nhiều bối cảnh tái hiện làng quê Bắc bộ xưa trong bộ phim 'Thương nhớ ở ai?' đã phải nhờ đến kỹ xảo để tái hiện.

Chiều 25/10, bộ phim "quay 9 tháng, hậu kỳ 3 năm" Thương nhớ ở ai? (ĐD Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh, chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Dương Hướng) đã có buổi ra mắt tại Hà Nội. ĐD Lưu Trọng Ninh cho biết mọi công đoạn thực hiện bộ phim này đều mất gấp 3, 4 lần những bộ phim khác. 

Lam ky xao gan 2.000 canh cho phim thoi hau chien

Bối cảnh làng Đông trong tác phẩm văn học lên phim đã được quay ghép từ nhiều bối cảnh ở các tỉnh phía Bắc. Đoàn làm phim cho biết có đến gần 2.000 phân cảnh trong phim đã được sử dụng kỹ xảo để che lấp các chi tiết của đời sống hiện tại. Đây cũng là một trong những dự án được kỳ vọng của VFC. 

ĐD Lưu Trọng Ninh cho biết anh luôn muốn tìm kiếm những gương mặt trẻ. "Nhiều diễn viên tôi chọn nếu mới nhìn sẽ không ai tin họ có thể đảm nhận được những vai bi kịch cả. Như Hồng Kim Hạnh là diễn viên trẻ miền Nam, tôi lại chọn Hạnh vào vai Hơn. Và tôi tin Hạnh sẽ toả sáng với vai diễn này. Tôi chọn diễn viên chỉ theo cảm tính. Tôi cũng rất thú vị với những tuyến vai thứ, phụ trong phim, chính họ sẽ làm nên những câu chuyện, những số phận có thể nói là rất hay trong bộ phim này"- ĐD Lưu Trọng Ninh chia sẻ.

Lam ky xao gan 2.000 canh cho phim thoi hau chien
Hồng Kim Hạnh vào vai Hơn- vai chính của phim

Năm 1999, anh cũng chính là người đã thực hiện bản điện ảnh cho tiểu thuyết Bến không chồng. "Khi viết lại kịch bản truyền hình, tôi đã tự nhủ mình phải thoát được ra cái cũ của chính mình. Nếu không tôi sẽ không làm. Thương nhớ ở ai? gần như không chỉ có bóng dáng của "bến không chồng", mà đó là thân phận con người của cả một vùng quê Bắc bộ"- ĐD Lưu Trọng Ninh bộc bạch. 

Tập đầu tiên phim Thương nhớ ở ai? (dài 34 tập) sẽ được phát sóng vào lúc 14g30, từ ngày 4/11/2017 trên kênh VTV3. "Thành công nhất của chúng tôi có lẽ là mang đến cho khán giả một hình dung về ngôi làng Bắc Bộ rất đẹp, một ngôi làng đã mất và chỉ còn lại trong ký ức"- ĐD Lưu Trọng Ninh nói thêm. 

Lam ky xao gan 2.000 canh cho phim thoi hau chien
Một cảnh trong phim
Thương nhớ ở ai? khai thác thân phận người phụ nữ ở miền quê xưa, trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ với những bi kịch trong những đau đớn, mất mát đến tận cùng. Phim có sự tham gia của các diễn viên trẻ Hồng Kim Hạnh, Thanh Hương, Hồng Anh, Lâm Vissay, Jimmy Khánh...

Tiểu Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI