Lâm Duẫn: "Đời tôi như quả tên lửa"

11/03/2016 - 08:00

PNO - Mỹ nhân ngư của đạo diễn Châu Tinh Trì vừa xác lập kỷ lục là bộ phim ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc...

Lam Duan:
Lâm Duẫn hớp hồn người xem bởi vẻ thơ ngây, thuần khiết trong vai San San của Mỹ nhân ngư

Mỹ nhân ngư của đạo diễn Châu Tinh Trì vừa xác lập kỷ lục là bộ phim ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc với doanh thu tính đến cuối tuần qua đạt hơn 2,6 tỷ nhân dân tệ, tương đương 400 triệu USD. Phim trở thành hiện tượng phòng vé, còn nữ diễn viên chính Lâm Duẫn (Jelly Lin Yun) cũng trở thành hiện tượng màn ảnh rộng khi từ một cô gái vô danh, chưa từng đóng phim, bỗng được nhiều người chú ý.

Diễn xuất của Lâm Duẫn trong vai nàng tiên cá San San còn khá non nhưng chính nét diễn tinh khôi, tươi mới của người đẹp 20 tuổi này lại rất phù hợp với hình ảnh ngây thơ, trong sáng của nhân vật. Điều này thể hiện con mắt tinh tường của đạo diễn họ Châu khi chọn Lâm Duẫn trong số 120.000 cô gái nộp hồ sơ dự tuyển. Trước khi gặp “vua hài Hồng Kông”, “nàng thơ” mới của đạo diễn họ Châu là một kiều nữ vô danh đến từ thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Với vóc dáng thanh mảnh, chiều cao 1,69m, cùng gương mặt mộc đẹp thuần khiết được nhận xét là “kết hợp giữa Từ Hy Viên và Thư Kỳ”, Lâm Duẫn nhanh chóng được Châu Tinh Trì chú ý. Nhưng việc Lâm Duẫn được miêu tả trong phim là “mắt nhỏ, mũi to, miệng rộng, răng nhọn, ngực phẳng”, lọt vào mắt xanh của Châu Tinh Trì cũng không lạ vì những gương mặt nữ mới được đạo diễn này phát hiện, lăng xê đều có nét đẹp trong sáng, tóc dài suôn thẳng, hơn là những nhan sắc “chim sa cá lặn”.

Lâm Duẫn cho biết: “Ban đầu trợ lý đạo diễn thông báo tôi được chọn vào vai một con rùa. Anh ấy hỏi tôi có sẵn sàng cạo đầu để lên phim hay không. Khi nghe tôi nói đồng ý, anh ấy cười to và bảo thực sự tôi được chọn đóng vai chính”. Kể về những giây phút đầu tiếp xúc đạo diễn Châu Tinh Trì, Lâm Duẫn nhớ lại: “Trước khi gặp, tôi cứ nghĩ anh ấy là người lúc nào cũng thích hài hước, nhưng sau khi gặp xong, tôi nhận ra anh ấy là người làm việc rất nguyên tắc, nghiêm khắc”.

Tuy nhiên, người đẹp thổ lộ Châu Tinh Trì chưa bao giờ la mắng cô trên phim trường mà luôn nhẹ nhàng chỉ bảo: “Muốn tôi thể hiện biểu cảm như thế nào thì anh ấy sẽ thị phạm cho tôi. Anh ấy rất tử tế với tôi”. Chỉ có một chuyện người đẹp không hài lòng là Châu Tinh Trì cho người theo dõi nghiêm ngặt chế độ ăn của cô, mỗi khi cô muốn ăn món khoái khẩu chân giò heo là bị ngăn cản vì đạo diễn sợ “nàng tiên cá” tăng cân, gương mặt thay đổi, sai rắc-co.

Vào vai nàng tiên cá, phải ở dưới nước thường xuyên trong khi chưa có kinh nghiệm nên Lâm Duẫn hay bị thương: “Mặc bộ đồ bảo hộ cũng bị thương tích. Có lần đang ở dưới nước, tôi bị một diễn viên khác nhảy xuống đạp trúng đầu và mặt, mũi tôi sưng lên, thâm tím phải vào bệnh viện”. Việc ngâm mình trong nước lạnh khoảng 10 độ C còn khiến Lâm Duẫn bị viêm tai. Những cảnh quay bị treo trên dây cáp giữa không trung cũng hành hạ người đẹp không ít. Nữ diễn viên xuất thân là người mẫu ảnh thú nhận, tuy luôn gặp khó khăn với những cảnh quay dưới nước, nhưng thách thức lớn nhất với cô là vấn đề diễn xuất: “Người mẫu chỉ tạo dáng tĩnh và nhìn vào ống kính, còn diễn viên thì phải thay đổi biểu cảm và liên tục chuyển động. Điều đó rất khó với tôi”.

Lam Duan:
Lâm Dẫn và đạo diễn Châu Tinh Trì - Ảnh: Youtube

Lâm Duẫn là con duy nhất trong gia đình. Không mấy khá giả, cha làm nghề khuân vác, mẹ ở nhà nội trợ, sức khỏe kém. Dù vậy, cô bé Lâm Duẫn được cho đi học múa, học bơi theo ý thích. Ngoại hình trông mảnh dẻ nhưng Lâm Duẫn rất khỏe, luôn tham gia các cuộc thi chạy 1.500m nhà trường tổ chức hàng năm. Trong mắt bạn học, Lâm Duẫn mỏng manh, mạnh mẽ, xinh đẹp và khiêm tốn. Trong mắt thầy cô, Lâm Duẫn là học trò ngoan, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác nhưng có phần nhút nhát.

Giờ đây, cô sinh viên của Học viện chuyên tu nghệ thuật âm nhạc Hà Trạch Sơn Đông, phân viện Bắc Kinh được Châu Tinh Trì phát hiện từ năm 18 tuổi và đưa vào phim Mỹ nhân ngư đã là ngôi sao. Sau Mỹ nhân ngư, Lâm Duẫn nhận vai nữ chính trong phim truyền hình Vân điên chi thượng của Vu Chính và vai thứ trong “bom tấn” Tước tích, đóng chung với dàn sao Phạm Băng Băng, Ngô Diệc Phàm, Nghiêm Khoan…Thành công đến quá sớm và quá nhanh khiến chí nh Lâm Duẫn cũng choáng ngợp, ví von: “Cuộc đời tôi như quả tên lửa” để nói về sự đổi đời của mình. Đi kèm sự nổi tiếng, ngay tức thì là hàng loạt thị phi bủa vây cô gái tuổi đôi mươi này, trong đó có việc cặp kè với tài tử Phùng Thiệu Phong lớn hơn cô 18 tuổi.

Quang Huy (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI