'Ký sinh trùng' thắng lớn tại ‘Rồng Xanh 2019’

21/11/2019 - 22:20

PNO - Không ngoài dự đoán, "Ký sinh trùng" của đạo diễn Bong Joon Ho thắng 5 giải thưởng, trong đó có 3 giải quan trọng: Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Tối 21/11, lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 40 đã được diễn ra tại khách sạn Paradise City, Incheon, Hàn Quốc với sự góp mặt của các ngôi sao hàng đầu xứ kim chi. Giải thưởng Rồng Xanh là giải thưởng danh giá nhất điện ảnh Hàn Quốc, chính vì vậy các nghệ sĩ luôn mong muốn một lần được xướng tên, thắng giải ở các hạng mục quan trọng.

'Ky sinh trung' thang lon tai ‘Rong Xanh 2019’
Ký sinh trùng của Bong Joon Ho thắng lớn với 5 giải thưởng tại Rồng Xanh 2019.

Không ngoài dự đoán, Ký sinh trùng đã vượt mặt hai đối thủ sừng sỏ là Extreme job (Phi vụ bá đạo)  E.X.I.T (Lối thoát trên không) giành giải Phim xuất sắc nhất.

Trước đó, dù Ký sinh trùng đã giành giải Cành cọ vàng 2019 nhưng cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa 3 bộ phim này vẫn khiến khán giả đau đầu.

'Ky sinh trung' thang lon tai ‘Rong Xanh 2019’
Jung Woo Sung và Cho Yeo Jeong lần lượt dành giải nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Chưa dừng lại ở đó, Ký sinh trùng tiếp tục mang lại những giải thưởng cá nhân danh giá cho ê-kíp đoàn phim. Đầu tiên là giải Đạo diễn xuất sắc nhất gọi tên Bong Joon Ho. Anh chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi thắng giải thưởng Rồng Xanh, cảm ơn toàn bộ ê-kíp đoàn phim đã giúp đỡ tôi... Tôi sẽ là một ký sinh trùng sáng tạo cho các bộ phim Hàn Quốc và mãi mãi là ký sinh cho ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc".

'Ky sinh trung' thang lon tai ‘Rong Xanh 2019’
Giải thưởng Ngôi sao nổi tiếng: Lee Kwang Soo, Park Hyung Sik, Yoona và Honey Lee

Cho Yeo Jeong vượt qua nhiều gương mặt nổi trội giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất sau phần thể hiện tuyệt vời trong tác phẩm Ký sinh trùng. Phát biểu khi nhận giải, Yeo Jeong không cầm được nước mắt, xúc động gửi lời cảm ơn mọi người.

Khá bất ngờ khi nam tài tử Jung Woo Sung tiếp tục giành chiến thắng tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Trước đó, vào tháng 5, anh vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều cho giải thưởng Daesang danh giá với phim Nhân chứng hoàn hảo. Phần đông khán giả xứ kim chi nhận xét Jung Woo Sung diễn tròn vai nhưng không thực sự xuất sắc.

Jung Woo Sung chia sẻ khi nhận giải: "Tôi đã nhiều lần tham gia giải thưởng Rồng Xanh nhưng đây là lần đầu tiên tôi được thắng giải, khiến tôi vô cùng hạnh phúc". 

'Ky sinh trung' thang lon tai ‘Rong Xanh 2019’
Kim Woo Bin chính thức xuất hiện trước công chúng sau 2 năm điều trị ung thư

Ký sinh trùng thắng lớn nhưng điểm nhấn của Rồng Xanh 2019 được truyền thông và khán giả chờ đợi nhất chính là việc lần đầu tiên Kim Woo Bin xuất hiện sau 2 năm điều trị ung thư vòm họng. Nam diễn viên nhận được những tràng vỗ tay không ngớt từ công chúng khi tiến lên sân khấu công bố giải thưởng. Anh không quên gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ: "Tôi đã bị ốm vài năm, cảm ơn vì mọi người đã cầu nguyện cho tôi để tôi có thể nhanh chóng khỏe mạnh. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn mọi người".

 Danh sách các giải thưởng tại Rồng Xanh 2019:

Phim xuất sắc nhất: Parasite (Ký sinh trùng)

Đạo diễn xuất sắc nhất:  Bong Joon Ho (Ký sinh trùng)

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Jung Woo Sung (Nhân chứng hoàn hảo)

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Cho Yeo Jeong (Ký sinh trùng)

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Jo Woo Jin (Default)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Lee Jung Eun (Ký sinh trùng)

Giải thưởng Ngôi sao nổi tiếng: Lee Kwang Soo, Park Hyung Sik, Yoona và Honey Lee

Nam diễn viên mới xuất sắc nhất: Park Hae Soo (Quantum physics)

Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất: Kim Hye Joon (Another child)

Bộ phim được yêu thích nhất: Extreme job

Nữ diễn phụ xuất sắc nhất: Park So Dam (Ký sinh trùng)

Đạo diễn mới xuất sắc nhất: Lee Sang-Keun (E.X.I.T)

Chung Thu Hương (theo SBS)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI