Kỵ sĩ cô độc: Cải biên huyền thoại

13/07/2013 - 10:25

PNO - PN - Với khán giả VN, nhân vật người hùng đeo mặt nạ đen The Lone Ranger và chiến binh da đỏ Tonto trong phim Kỵ sĩ cô độc (The Lone Ranger) khá xa lạ, nhưng với khán giả Mỹ, hình tượng The Lone Ranger và Tonto đã gắn liền với tuổi thơ...

Xuất phát gốc của The Lone Ranger là một chương trình phát thanh kể chuyện ra đời năm 1938, được yêu thích bởi hình tượng chàng kỵ sĩ thực thi công lý. Đã có 2.956 câu chuyện về The Lone Ranger được kể trên đài mà phần cuối cùng được phát vào ngày 3/9/1954. Ăn theo là một xê ri phim truyền hình (phát sóng từ năm 1949 đến 1957 trên đài ABC) và hai phim điện ảnh The Lone Ranger (1956) và The Lone Ranger and the Lost City of Gold (1958). Phiên bản năm 2013 là phiên bản mới nhất, được nhà sản xuất Jerry Bruckheimer và đạo diễn từng đoạt giải Oscar Gore Verbinski - những người đứng sau thành công của loạt bom tấn Pirates of the Caribbean - nhào nặn. Cả hai cùng bộ đôi diễn viên Armie Hammer (vai John Reid - The Lone Ranger) và Johnny Depp (vai Tonto) làm sống lại một huyền thoại theo cách nhìn mới và khá lập dị.

Ky si co doc: Cai bien huyen thoai

Johnny Depp mang lại nét khác biệt cho nhân vật Tonto trong phiên bản The Lone Ranger 2013

Điểm mới đầu tiên tạo nên sự khác biệt so với những phiên bản cũ là câu chuyện được thuật lại từ góc độ của Tonto, nội dung kể về quá trình John Reid trở thành The Lone Ranger. Khác biệt thứ hai là tạo hình của chàng chiến binh da đỏ: hết sức quái gở với gương mặt tô vẽ lạ thường, đầu đội một con quạ đen, tóc tai, trang phục rối rắm. Các tình huống trong phim diễn tiến theo nhiều chiều hướng bất ngờ, quay ngoắt từ các chi tiết gây cười ngớ ngẩn sang những xúc cảm sâu lắng, thể hiện rõ nhất ở những đoạn hành động diễn ra trên đoàn tàu đang chạy. Những màn chiến đấu trên tàu của bộ đôi John Reid - Tonto trước kẻ thù hung bạo vừa làm người xem phì cười vì có nhiều ý tưởng độc đáo vừa làm người xem xúc động vì tinh thần quả cảm, đấu tranh cho công lý của nhân vật.

Với vai Tonto, Johnny Depp tiếp tục chứng tỏ khả năng vào những vai hài, quái sau vai cướp biển trong loạt phim Pirates of the Caribbean. Giọng nói, cử chỉ, điệu bộ, ánh mắt của Johnny Depp tạo cho nhân vật Tonto một nét riêng, khác hẳn những Tonto trong các phim trước đây.

Kỵ sĩ cô độc khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 12/7.

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI