Kỳ Phương lần đầu nói về mâu thuẫn với Thuý Uyên

07/05/2017 - 12:00

PNO - Kỳ Phương, Thuý Uyên là 2 gương mặt kỳ cựu của nhóm nhạc Techno một thời. Khi nhóm tan rã, nhiều thông tin đã cho rằng 2 ca sĩ này mâu thuẫn đến mức không nhìn mặt nhau. Kỳ Phương đã có cuộc chia sẻ về điều này.

- Là nghệ sĩ nhưng Kỳ Phương lại có đời tư khá khép kín, vì vậy nhiều khán giả hâm mộ đang tò mò muốn biết cuộc sống hiện tại của anh ra sao?

Hiện tại tôi cảm thấy đủ đầy cả về vật chất lẫn tinh thần, tình cảm và hài lòng với những gì mình có. Bởi nếu tôi không hạnh phúc thì tôi sẽ không thể mang niềm vui đến cho khán giả. Mặt khác, tôi cho rằng những may mắn nếu im lặng thì mình vẫn hưởng được, còn nói ra thì có thể sẽ bị ảnh hưởng nên tôi sợ chia sẻ hay nói điều gì quá riêng tư. Dần dần tập tính này trở thành thói quen, giờ nói ra lại thấy kỳ kỳ, thấy khoe khoang quá nên thôi ai biết thì biết, không biết thì thôi (cười).

Chặng đường nghệ thuật tôi đi qua cũng nhiều năm rồi, tuổi tác cũng đã lớn hơn nên khán giả quan tâm đến đời sống của tôi thì tôi chỉ có thể nói, tôi có cuộc sống đầy đủ. Bây giờ tôi chỉ muốn cống hiến những gì bản thân có cho thế hệ sau, cũng như mang đến những giây phút thư giản thú vị cho khán giả, chỉ thế thôi và không đặt nặng vấn đề tiền bạc. Còn những chuyện riêng tư thì tôi xin phép được giữ lại cho riêng mình. 

Ky Phuong lan dau noi ve mau thuan voi Thuy Uyen
 

- Đột ngột "biến mất" khỏi làng giải trí suốt 3 năm qua, anh đã làm gì trong quãng thời gian đó? 

Tôi đã dành hẳn 3 năm để xây dựng công ty riêng cũng như trau dồi thêm kiến thức quản trị. Mới đây, tôi cũng vừa nhận được bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh, tôi rất vui và cho đây là thành quả xứng đáng mà tôi có được suốt 3 năm “lui về ở ẩn”.

Mới đây, Kỳ Phương lại tiếp tục gây bất ngờ cho công chúng khi trở thành 1 trong 6 thí sinh của chương trình Gương mặt thân quen 2017. Tái ngộ khán giả sau thời gian "ở ẩn", khó khăn nào là lớn nhất với anh?

Có thể nói ngay từ lúc nhận lời tham gia chương trình, tôi đã chuẩn bị tâm lý đối diện với rất nhiều khó khăn. Trong đó, điều đầu tiên và dễ dàng nhận thấy nhất chính là việc tôi là thí sinh lớn tuổi nhất trong mùa thi năm nay. Ở tuổi 46, tôi gặp khó khăn khi phải hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau, đặc biệt khó nhất là việc đóng giả nữ giới, bởi cơ thể tôi không được gọn gàng như các bạn trẻ.

Bên cạnh đó, vì là một nghệ sĩ đàn anh có nhiều năm hoạt động nghệ thuật nên tôi đặt ra cho bản thân những quy chuẩn khắt khe khi đứng trên sân khấu để có thể cống hiến cho khán giả tiết mục chỉn chu và thú vị nhất. Chẳng hạn như việc hóa thân thành nữ giới, không chỉ tập trung hóa trang vẻ ngoài, tôi còn phải bẻ từng chữ, từng câu hát sao cho giống với nhân vật đó là điều không đơn giản. Kể cả lúc tôi chọn đúng nhân vật thần tượng, khi giả giọng cũng rất khó bởi họ đều là những ngôi sao nổi tiếng và sở hữu chất giọng đặc trưng, nên với tôi muốn bắt chước một ai đó là điều vô cùng khó khăn. Như anh Hoài Linh từng chia sẻ với tôi rằng, việc khó nhất khi hóa thân thành một người khác chính là việc giả giọng và thần thái của họ, rất khó!

Dẫu vậy, khi tham gia chương trình này, tôi cảm thấy thú vị bởi nó mang nét đặc trưng riêng, khi giống một số gameshow khác chỉ có hát, mà ở sân khấu Gương mặt thân quen, tôi có cơ hội “biến” mình thành một người khác, rất hứng thú! Qua đó, tôi có thể đặt cho mình những giới hạn để chinh phục cũng như khám phá khả năng của bản thân qua từng nhân vật mình hóa thân.

Ky Phuong lan dau noi ve mau thuan voi Thuy Uyen
 

- Thường thì nghệ sĩ sẽ mất khá nhiều thời gian để tham gia một gameshow dài tập, với Kỳ Phương ngoài công việc nghệ thuật anh còn hoạt động kinh doanh, anh phân bổ thời gian ra sao để cân bằng cả hai việc trên?

Phải nói là sau 3 năm đi vào kinh doanh, tôi đã từng bước gặt hái một số thành công nhất định. Đồng thời, tôi cũng may mắn nhận được sự hỗ trợ từ những người bạn thân thiết. Khi nhận lời mời tham gia Gương mặt thân quen năm nay, tôi đã từ chối nhiều show diễn và một vài dự án cũng như tạm gác việc quản lý công ty, dành thời gian tập trung chơi game hết mình để phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả. Việc điều hành công ty riêng, tôi được sự hỗ trợ từ những người cộng sự của mình.  

Tôi cũng không quá bị áp lực về kinh tế khi tham gia gameshow mặc dù tiền ai cũng cần nhưng quan điểm của tôi là làm đúng việc, đúng thời điểm chứ không phải có show là phải nhận. Lúc nào cần tập trung cho việc gì, tôi sẵn sàng hy sinh việc khác và hơn hết tôi phải cảm thấy thích thú với điều mình đang làm. 

- Anh nói bản thân không đặt nặng vấn đề kinh tế khi nhận lời mời tham gia chương trình, nghĩa là anh cũng không đòi hỏi mức cát-sê xứng đáng cho mình?

Không hẳn là vậy, bởi mỗi nghệ sĩ đều có một mức “level” nhất định trong làng giải trí để hoạt động nghệ thuật. Vì vậy, khi nhận lời tham gia một chương trình, bất kỳ ai cũng cần có những thỏa thuận phù hợp với nhà sản xuất. Là một nghệ sĩ kỳ cựu, tôi không cho phép mình xuề xòa trong mỗi tiết mục biểu diễn. Từ quần áo, phục trang cho đến những đạo cụ nhỏ nhất cũng phải được chỉn chu. Bởi thế, nghệ sĩ cần một khoản thù lao xứng đáng để đầu tư cho công việc và đó là động tác đầu tiên cần có.

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là mình nhận cát-sê bao nhiêu thì chỉ đầu tư cho tiết mục bấy nhiêu hoặc ít hơn. Với tôi, mỗi lần đứng trên sân khấu là phải cống hiến hết mình cho khán giả, mang đến cho họ những tiết mục đặc sắc nhất có thể, bởi thế nếu buộc phải chi “mạnh” để thực hiện phần trình diễn của mình, tôi cũng sẵn sàng. 

Tôi chỉ nghĩ đơn giản là khi mình cho đi thì mình sẽ nhận lại, mình lao động nghệ thuật nghiêm túc thì sẽ được khán giả trân trọng và yêu thương, chứ tôi không tính toán tiền bạc với nghệ thuật. Tôi mong muốn sẽ nhận được nhiều tình cảm từ công chúng, đồng nghiệp lẫn báo chí qua từng tiết mục của mình.

Ky Phuong lan dau noi ve mau thuan voi Thuy Uyen
Kỳ Phương trong 1 lần trở lại sân khấu

- Anh có thể tiết lộ con số đầu tư mà anh đã bỏ ra đến thời điểm hiện tại?

Điều này cho tôi xin phép chia sẻ sau khi chương trình lên sóng. Tôi chỉ có thể chia sẻ rằng trong hai show đầu tiên, tôi đã gặp chút sự cố ở đêm thi thứ hai khiến tiết mục không thành công như mong đợi. Nguyên nhân là vì trước hôm thi thì ông Nội tôi qua đời nên tinh thần tôi bị ảnh hưởng khá nhiều.

- Khi biết tin Kỳ Phương tham gia gameshow truyền hình, là một người đồng nghiệp thân thiết với anh, nữ ca sĩ Phương Thanh có hỗ trợ hay giúp đỡ anh điều gì?

Tất nhiên là có chứ! Phương Thanh không chỉ hỗ trợ mà còn tư vấn, góp ý cho các tiết mục của tôi. Có thể nói mối quan hệ của tôi và Phương Thanh rất thân thiết, như hai anh em vậy, nên chúng tôi nói với nhau nhiều điều, kể cả Thúy Uyên – cựu thành viên nhóm Techno, tôi cũng chưa thân đến mức có thể tâm sự nhiều như Phương Thanh.

- Vậy trong những ngày qua, khi Phương Thanh vướng “ồn ào” với Mr Đàm khi cùng ngồi “ghế nóng” một chương trình truyền hình, anh có chia sẻ gì với nữ ca sĩ hay không?

Cho phép tôi không nói điều gì về vấn đề này bởi cả Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng đều là đồng nghiệp thân thiết với tôi. Thêm nữa, do tính tôi kỹ tính đó giờ nên tôi không dám phát ngôn gì cả, chỉ cần biết bên trong tôi hiểu hết vấn đề.  

- Từng có nhiều năm gắn bó cùng ca sĩ Thúy Uyên trong nhóm Techno, tuy nhiên khi nhóm tan rã, nhiều tin đồn cho rằng mối quan hệ giữa Kỳ Phương và Thúy Uyên khá căng thẳng. Vậy đến thời điểm hiện tại, mối quan hệ này ra sao? 

Ky Phuong lan dau noi ve mau thuan voi Thuy Uyen
Kỳ Phương và Thuý Uyên ngày nào

Khi không còn làm việc chung thì rất lâu chúng tôi mới gặp lại nhau. Có thể nói, từ thuở nhóm Techno còn tồn tại, quan hệ giữa tôi và Thúy Uyên đã thân thiết như người trong gia đình, thậm chí xem nhau như chị em. Tuy nhiên dù chị em có thân thiết đến đâu, kể cả chị em ruột trong nhà thì giữa chúng tôi cũng có lúc xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi... Dẫu vậy, tôi dám chắc Thúy Uyên và tôi hiểu rất rõ về cá tính lẫn con người của nhau. Bằng chứng là từ ngày còn đứng chung sân khấu biểu diễn, chỉ cần người kia đưa mắt nhìn qua là người còn lại sẽ biết làm gì tiếp theo. 

Vì vậy khi có chuyện buồn xảy đến, cũng như bao nhiêu chị em khác, có những điều chúng tôi sẽ bộc phát ngay lúc đó, nhưng chưa bao giờ Kỳ Phương và Thúy Uyên nói xấu nhau với bất kỳ ai. Thậm chí trong lúc không hợp tác với nhau, nếu có người xin số điện thoại của Thúy Uyên thì tôi vẫn cho. Theo thời gian thì những chuyện buồn, không vui cũng trôi qua, cách đây chưa lâu, tôi khá bất ngờ khi nhận được sự hỗ trợ từ Thúy Uyên trong gameshow truyền hình đánh dấu sự trở lại của mình. Không những thế, Thúy Uyên còn giúp tôi thay đồ trong quá trình ghi hình. Việc một người nữ sẵn sàng giúp một người nam thay đồ, tôi nghĩ hành động này đã nói lên tất cả. Nếu trong lòng một trong hai người còn sự ganh ghét, đố kỵ thì chắc hẳn không thể dành sự quan tâm lẫn nhau.

- Có ý kiến cho rằng gameshow ngày nay xuất hiện nhan nhản trên truyền hình nhưng ngày càng giảm chất lượng khiến hình ảnh nghệ sĩ khi xuất hiện nhiều cũng dần giảm giá trị trong mắt công chúng, anh có đắn đo điều này khi nhận lời mời tham gia gameshow?

Tôi rất là thông cảm vấn đề này với các đồng nghiệp bởi nghệ sĩ cũng cần kiếm tiền nên việc họ chọn tham gia nhiều gameshow là điều dễ hiểu. Còn về phần chất lượng thì tùy thuộc vào cảm nhận từ khán giả cũng như tính cách mỗi nghệ sĩ. Họ xây dựng hình ảnh của mình như thế nào thì họ sẽ nhận được phản hồi tương xứng từ công chúng, tôi cho là vậy!

Cá nhân tôi không đắn đo điều gì bởi ngay từ đầu tôi xác định việc tham gia gameshow lần này là để thử sức mình. Dù có được giải thưởng gì hay không cũng không quan trọng, chỉ cần mang đến niềm vui cho khán giả là hạnh phúc rồi.

- Trong mùa thi Gương mặt thân quen 2016, ca sĩ Võ Hạ Trâm từng bày tỏ bức xúc khi nhận điểm thấp từ ban giám khảo và cho rằng mình bị “chèn ép”, điều này có khiến anh lo lắng khi góp mặt trong chương trình năm nay?

Ở mỗi chương trình sẽ có những tiêu chí lựa chọn tiết mục và thí sinh khác nhau. Vì thế không có nghĩa phần trình diễn của bạn hay, tốt thì bạn sẻ được điểm cao. Quan trọng nhất là yếu tố phù hợp với tiêu chí nhà sản xuất nên tôi không lo lắng hay áp lực gì khi bước vào chương trình. Thú thật, tôi cũng chẳng kỳ vọng gì vào giải thưởng hay ngôi vị quán quân bởi các mùa game qua, chưa từng có thí sinh lớn tuổi nào nhận được danh hiệu cao nhất. Mục đích của tôi trong Gương mặt thân quen mùa thứ 5 là làm sao phục vụ khán giả tốt nhất bằng những tiết mục độc đáo.

Ngọc Mơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI