Kungfu Panda 3: Lời tạm biệt của gấu Po?

08/03/2016 - 09:27

PNO - Trong “gia tài” các nhân vật hoạt hình của hãng Dreamworks, có lẽ chú gấu trúc Po của loạt phim Kungfu Panda là nhân vật có tạo hình đáng yêu nhất.

Sự kết hợp giữa phong cách hài hước kiểu Mỹ và tinh thần võ thuật Trung Hoa đã giúp loạt phim này tạo nên một hiện tượng phòng vé toàn cầu khi xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2008.

Tám năm sau phần đầu và 5 năm sau phần hai, các nhà làm phim Hollywood tiếp tục đưa Po trở lại với người xem bằng phần ba mang nhiều tiếng cười thông qua chuyến hành trình “trừ gian diệt bạo” mới. So với phần hai, màu sắc của phần ba tươi tắn hơn, không u ám như ở tập trước khi Po còn đối đầu với thái tử Shen. Nhờ sự xuất hiện của nhiều nhân vật mới có tạo hình dễ thương như chuyên gia múa lụa Mỹ Mỹ, Lý Sơn - người cha thất lạc của Po hay những chú gấu trúc bé ham ăn, các tình tiết gây cười cũng tăng lên.

Kungfu Panda 3: Loi tam biet cua gau Po?
Cảnh Po gặp cha lần đầu là một trong những đoạn hài hước nhất trong Kungfu Panda 3

Vẫn là Jennifer Yuh Nelson - nữ đạo diễn đầu tiên của Dreamworks và cũng là đạo diễn gốc Á đầu tiên của hãng - là người thiết kế câu chuyện của phần ba. Lúc này, Po đã gặp lại cha ruột, được ông đưa về quê nhà - ngôi làng gấu trúc bí ẩn nằm trên một dãy núi cao. Tại đây Po buộc phải trở thành thủ lĩnh, người huấn luyện võ thuật cho dân làng để cùng nhau chống lại Kai - kẻ thù mới.

Dấu ấn của nữ đạo diễn Jennifer Yuh Nelson thể hiện rõ qua cách kể chuyện mềm mại, giảm tối đa chất bạo lực, dù đây là một bộ phim võ thuật, các nhân vật chính đều có võ công thâm hậu. Hình ảnh trong phim cũng mượt mà, lung linh, với những vách núi cheo leo, chiếc cầu treo mỏng manh lưng chừng trời, dải thác lấp loáng như ánh bạc, thảm cỏ xanh mướt, những mái ngói cong cong ẩn hiện trong màn sương…

Trong phần hai, Po được sư phụ Shifu huấn luyện tìm sự tĩnh tâm để đạt đến đỉnh cao của võ thuật, thì ở phần này, mục tiêu của Po là “tôi đi tìm tôi”. Nghe có vẻ đơn giản nhưng việc tự khám phá mình là ai, khả năng của mình đến đâu là cả một quá trình khó nhọc. Đạo diễn Jennifer Yuh Nelson chia sẻ: “Hành trình trở về quê hương của Po không chỉ có ý nghĩa lớn lao với bản thân cậu ấy. Po đã giúp thay đổi bộ mặt của cả ngôi làng và ngược lại, dân làng cũng đã khiến cậu thay đổi. Khi được sống cạnh đồng loại của mình, Po đã giúp họ tìm được những ưu điểm trong con người họ và họ cũng giúp Po trở thành một con người hoàn thiện hơn. Đó là một thông điệp tích cực: Bạn không hề đơn độc trên thế giới này. Bạn bè và gia đình là nguồn sức mạnh giúp bạn trở thành một con người tốt đẹp hơn”.

Điều khiến người xem chưa thỏa mãn ở phần này so với phần trước là nhân vật phản diện được khắc họa chưa đậm nét. Phải chăng đó là lời dự báo cho việc loạt phim hài hước dễ thương này sẽ khép lại ở phần ba?

Hương Nhu

Kungfu Panda 3 dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 18/3

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI