Kpop hứa hẹn nhiều cuộc cạnh tranh quyết liệt trong năm 2019

18/01/2019 - 08:33

PNO - Những dự án mới tiếp theo một năm đại thành công của BTS, cũng như sự trở lại đường đua của nhóm nhạc thần tượng hàng đầu Bigbang, Kpop hiện thực hóa giấc mơ tiến quân ra toàn cầu.

2018 được coi là một năm đại thành công của Kpop khi BTS nhận được hàng loạt danh hiệu vượt qua nhiều nghệ sĩ lớn trên thế giới, hiện thực hóa giấc mơ tiến quân ra toàn cầu. Hàng loạt concert của các girls group, boys group đình đám xứ kim chi được tổ chức như Wanna One, Twice… luôn trong tình trạng cháy vé.

Đặc biệt, mở đầu 2019 nhiều cái tên dự đoán sẽ bùng nổ như BlackPink với tour diễn toàn cầu, Winner, Exo, Red velvet... Hàng loạt nhóm nhạc tân binh ra mắt cùng những dự án được trông chờ của BTS, Twice hứa hẹn cuộc tranh đua gay cấn trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.

BTS tiếp tục xưng vương, cuộc đấu thú vị cho ngôi “nữ hoàng”

Với những nỗ lực và tài năng không bàn cãi của 7 thành viên, BTS được xem là nhóm nhạc nam số 1 hiện nay ở Hàn Quốc. Nhóm thâu tóm gần như trọn vẹn các giải thưởng Kpop lớn nhỏ từ giải Daesang, Bonsang và Best Album nhờ Love Yourself: Tear và mới nhất là Seoul Music Awards 15/1 vừa qua.

Dự kiến, nửa đầu năm 2019 BTS tiếp tục cho ra mắt một album mới với phong cách và thể nghiệm hoàn toàn khác biệt kết hợp cùng ca sĩ/ nhạc sĩ người Anh Ed Sheeran. Album được kỳ vọng sẽ khuấy đảo làng nhạc, vươn tới những đỉnh cao mới sau những kỷ lục đã đạt được.

Kpop hua hen nhieu cuoc canh tranh quyet liet trong nam 2019
BTS xuất hiện trên các talk show ăn khách hàng đầu nước Mỹ.

Nếu như ở boys group, BTS một mình thống trị, thì các nhóm nhạc nữ tỏ ra khá ngang tài ngang sức giữa Twice và BlackPink. Kết thúc 2018, Twice vẫn nắm giữ danh hiệu girls group được yêu thích nhất với ca khúc Yes Or Yes và album What is Love?. Thế nhưng, BlackPink cùng Ddu Du Ddu Du trở thành hiện tượng cuối năm 2018, ca khúc có điểm nhạc số cao nhất trên Gaon (85 triệu), một trong số MV có sức lan tỏa nhất năm với vô số màn cover độc đáo trên mạng xã hội, tạo nên cuộc song đấu gay gắt cho danh hiệu “nữ hoàng” Kpop.

Kpop hua hen nhieu cuoc canh tranh quyet liet trong nam 2019

Theo đuổi phong cách dễ thương, ngọt ngào Twice luôn chiếm trọn cảm tình của fan hâm mộ.

Theo những thông tin mới nhất từ các công ty chủ quản, các nhóm nhạc nữ sẽ mở rộng tấn công thị trường nước ngoài trong năm 2019. Nếu Twice tổ chức dome tour đầu tiên tại Nhật Bản, phát hành album tiếng Nhật TWICE 2 gồm nhiều ca khúc quen thuộc chuyển ngữ như Likey, Heartshaker, What is Love, Dance the Night Away… và một số ca khúc mới toanh vào đầu tháng 3, thì YG đang ấp ủ chiến lược giúp BlackPink ra mắt trên đất Mỹ sau khi ký hợp đồng cùng Interscope, khởi đầu cho việc đưa 4 cô gái cá tính hoạt động ở thị trường quốc tế.

Kpop hua hen nhieu cuoc canh tranh quyet liet trong nam 2019

Tân binh Cherry Bullet chính thức chào sân ngày 21/1 sắp tới với singer ablum đầu tay Let’s Play Cherry Bullet.

Nhạc số lên ngôi và sự thăng hạng của Kpop

Nếu như doanh thu bán đĩa phụ thuộc phần lớn vào quy mô của các cộng đồng người hâm mộ, thì ở mảng nhạc số, chất lượng và gu âm nhạc quyết định sự thành bại của một ca khúc. Trong thời đại công nghệ phát triển, cho phép khán giả có thể nghe và mua nhạc trực tuyến trên các trang nhạc online, nhất là ở Hàn Quốc – một quốc gia làm chặt luật bản quyền - nên số lượng lượt nghe trực tuyến của mỗi ca khúc đều là lượng nghe thực của khán giả.

Đặc biệt, sau thành công của hàng loạt MV 2018 như Du Ddu Du Ddu của BlackPink (550 triệu lượt xem); Fake Love (402 triệu), Idol (304 triệu) của BTS; What is Love? của Twice (230 triệu)… đường đua nhạc số nóng bỏng hơn bao giờ hết. Và đây cũng chính là xu hướng mà các nhóm nhạc thần tượng cũng như các công ty giải trí hướng tới trong năm 2019 nhằm tiếp cận và phổ biến rộng rãi sản phẩm đến công chúng.

Kpop hua hen nhieu cuoc canh tranh quyet liet trong nam 2019
  BlackPink có màn trở lại cực kì ấn tượng với Ddu Du Ddu Du.

Chính sự đầu tư chỉn chu, bài bản cộng với lượng fan hùng hậu giúp Kpop có sự thăng hạng đáng kể trên thị trường quốc tế. Điển hình trên các nền tảng nhạc như Spotify, Kpop sở hữu con số hơn 14,2 tỷ lượt stream khắp toàn cầu, trong đó những danh sách phát nhạc được quan tâm nhiều nhất phải kể đến K-Pop Daebak, Korean OSTs và K-Party Dance Mix.

Để tăng độ phủ sóng của mình, nhiều ban, group còn thu âm album bằng nhiều thứ tiếng để phát hành, như ca khúc Lullaby của nhóm GOT7 thể hiện bằng 4 thứ tiếng: Hàn Quốc, Trung Quốc, Tây Ban Nha và tiếng Anh.

Kpop hua hen nhieu cuoc canh tranh quyet liet trong nam 2019

Hình ảnh MV Lullaby – ca khúc chủ đề cho album Present: You của nhóm GOT7

Với sự trở lại đường đua của các nhóm nhạc thần tượng hàng đầu Bigbang, 2PM sau thời gian nhập ngũ, cùng sự chuyển hướng tấn công thị trường Bắc Mỹ và khu vực Đông Nam Á như Thái Lan (quê hương của Lisa, nhóm BlackPink), Philippines, Việt Nam, Indonexia…; kế hoạch ra mắt trình làng các nhóm nhạc mới ITZY (JYP), Treasure Box (YG), TXT (Big Hit), Cherry Bullet (FNC)… không còn gì bàn cãi, 2019 sẽ là năm bùng nổ, mở rộng vị thế Kpop trên bản đồ âm nhạc thế giới.

Cuộc "đấu" của các  tập đoàn giải trí hàng đầu Kpop

Lợi nhuận khổng lồ từ ngành công nghiệp giải trí mang lại không chỉ góp phần không nhỏ trong việc quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc, thúc đẩy ngành dịch vụ tăng trưởng vượt bậc, mà còn giúp Lee Soo Man (SM), Park Jin Young (JYP) và Yang Huyn Suk (YG) trở thành những người có thế lực tại xứ kim chi.

Ba ông chủ đứng đầu- Big 3 (công ty giải trí giàu có nhất Kpop) lần lượt sở hữu khối cổ phiếu 179,71 tỉ KRW (khoảng 3746 tỉ VNĐ); 135,37 tỉ KRW (khoảng 2809 tỉ VNĐ) và 123,33 tỉ KRW (khoảng 2559 tỉ VNĐ), theo thống kê năm 2018.

Kpop hua hen nhieu cuoc canh tranh quyet liet trong nam 2019
2018 là năm đại thành công của nhóm nhạc BTS.

Tuy nhiên, sự thành công vượt bậc của BTS trong năm 2018 với vô số thành tích kỷ lục khủng: trình diễn và nhận giải “top social artist” hai năm liên tiếp tại Billboard Music Awards 2018, hai lần xưng vương trên Billboard 200 – bảng xếp hạng album danh giá nhất thế giới… giúp công ty chủ quản Big Hit lăm le chiếm ngôi thứ 3 của YG trong Big 3.

Kpop hua hen nhieu cuoc canh tranh quyet liet trong nam 2019
Big 3 công ty giải trí hàng đầu xứ sở kim chi.

Sự vươn lên mạnh mẽ của các tập đoàn giải trí, bên cạnh những kế hoạch bùng nổ để bảo vệ vị thế của SM, JYP và YG rất đáng để chờ đợi, hứa hẹn sẽ có sự hoán đổi vị trí trong năm 2019. Mặt khác, chính sự cạnh tranh quyết liệt này phần nào tạo động lực giúp ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc phổ biến đến các nước.

Đưa dòng nhạc dance, điện tử bắt tai, thời thượng thịnh hành của xứ sở kim chi chuyển động cùng âm nhạc thế giới, các nhóm nhạc thần tượng Kpop bắt đầu có chỗ đứng trên các bảng xếp hạng quốc tế, nhiều cộng đồng người hâm mộ được hình thành ở các quốc gia, khẳng định hướng đi đúng đắn của các công ty SM, JYP, YG và Big Hit.

                                                                                           Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI