Khu vườn xanh mát của Đỗ Mạnh Cường

18/05/2013 - 05:34

PNO - PNO - Nhà thiết kế DMC vừa trình làng bộ sưu tập Le Jardin (Khu vườn) tại TP.HCM, trong không gian được lấy cảm hứng từ những khu vườn mê cung kiểu Pháp.

Khu vuon xanh mat cua Do Manh Cuong

Chương trình bắt đầu trễ 30 phút so với dự kiến do một cơn mưa đầu mùa rất lớn bất ngờ đổ xuống. Có lẽ vì nguyên do này mà tổng số ghế 500 không được lấp đầy như mong đợi.

Khu vuon xanh mat cua Do Manh Cuong

Đêm diễn có sự tham dự của nhiều ngôi sao tên tuổi và cũng là khách hàng thân thiết của Đỗ Mạnh Cường như diễn viên Tăng Thanh Hà, Diễm My, nghệ sĩ múa Linh Nga, ca sĩ Hồng Nhung… Họ được vinh dự ngồi trên hàng ghế trung tâm của sàn catwalk hình chữ U, hòa mình vào bức tranh đa sắc của khu vườn.

Khu vuon xanh mat cua Do Manh Cuong

Mở màn đêm diễn là người mẫu Ngọc Trinh. Cô sải bước nhí nhảnh trong chiếc đầm quây ngực bằng chất liệu taffeta in hoa hơi quá khổ so với vóc dáng. Khán giả dễ dàng nhận thấy sự khác biệt của Ngọc Trinh cùng các vedette khác như Thanh Hằng, Lê Thúy, Hồng Quế qua nhịp bước và tự thế tạo dáng rất khoan thai, hoàn toàn lọt ra khỏi tổng thể 50 người mẫu và tiết tấu âm nhạc.

Khu vuon xanh mat cua Do Manh Cuong

Đây là điều tối kỵ ở các sàn diễn thời trang thế giới, nơi tôn vinh các nhà thiết kế và sản phẩm của họ chứ không phải người mẫu. Và model, dù “đinh” hay không, vẫn phải tuân thủ ý đồ chung của chương trình để truyền tải vẻ đẹp của bộ trang phục đến người xem. Song, trong một show diễn mà nhà tổ chức kỳ vọng là theo kịp đẳng cấp quốc tế, đã không thể tránh khỏi những lề thói rất “Việt Nam”.

Khu vuon xanh mat cua Do Manh Cuong

Trở lại các mẫu thiết kế mùa hè, có thể thấy Đỗ Mạnh Cường rất trung thành với phong cách tối giản. Anh tạo điểm nhấn cho trang phục của mình bằng chất liệu vải có độ rũ (chiffon, taffeta, lụa), màu trơn sáng hoặc in hoa nổi, cắt cúp nhẹ nhàng ở ngực và eo. Kiểu váy maxi thùng thình, chân váy chữ A xếp pli cổ điển hay cách phối màu color block từng khiến các quý cô lên cơn sốt vào những mùa hè năm trước, tiếp tục là phong cách thiết kế ưa chuộng của DMC.

Khu vuon xanh mat cua Do Manh Cuong

Nhìn chung, ngoài một số trang phục còn hơi rườm rà phù hợp với những buổi dạ tiệc hơn ứng dụng thường ngày - hoặc các mẫu thiết kế đầy nữ tính dành cho nam, bộ sưu tập Khu vườn của DMC lần này khá đẹp mắt, thanh lịch và tươi mát. Vì vậy, theo lời Đỗ Mạnh Cường chia sẻ thì nhiều mẫu thiết kế của anh đã được đặt mua khá nhiều trước khi ra mắt.

Khu vuon xanh mat cua Do Manh Cuong

Cho đến thời điểm hiện tại, DMC là nhà thiết kế “chịu chơi” nhất khi duy trì đều đặn các show diễn thời trang theo mùa của riêng mình để giới thiệu các mẫu sáng tạo mới.

Bài, ảnh: HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI