Không nói ra thì đâu ai biết

14/01/2018 - 20:00

PNO - Thiệt chớ! Nếu anh nhà báo đó mà không đăng đàn lên phây-búc, nói lời chê bai hết sức bậy bạ nhằm vào màu da của H’Hen Niê thì chắc chắn không ai biết trong đầu óc của ảnh lại có thứ suy nghĩ quá tệ như vậy.

Nào giờ cứ tưởng ảnh toàn tư duy… ngon.

Ảnh đang phải trả giá cho việc mình làm nên thôi, chỉ nhắc sơ sơ. Trong cuộc sống, có khá nhiều “mảng” lâm vào hoàn cảnh trớ trêu như vậy “không nói ra thì đâu ai biết”. Chẳng hạn như cái “mảng” hôn nhân - gia đình, đặc biệt là chuyện nhà của các xe-lep. Ôi thôi, thiên hạ ngóng cổ để nghe, để xem, rồi cười hùn, khóc chung, ồ ạt đóng góp ý kiến rồi ước mơ, so sánh và… rút kinh nghiệm. 

Khong noi ra thi dau ai biet

Chuyện một thời của vợ chồng ca sĩ Hồ Ngọc Hà, chuyện hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Thùy Lâm sống hạnh phúc với ông chồng doanh nhân, hoặc cuộc sống vương giả của diễn viên Tăng Thanh Hà khi rút lui khỏi màn ảnh về làm vợ một đại gia; rồi chuyện ghen tuông hài hước của vợ chồng diễn viên kịch Thanh Thúy với ông xã Đức Thịnh… toàn là do chính người trong cuộc kể ra.

Khỏi phải nói về sức hút của nó. Nhưng, nếu vì vậy mà tưởng chuyện nhà của “người thường” là không hay, không có gì đáng xem, thì sai lầm dữ lắm đó. Nhìn coi, chủ nhật tuần nào cũng có những cặp vợ chồng son lên truyền hình kể chuyện nhà mình cho nghệ sĩ Hồng Vân, nghệ sĩ Quốc Thuận và khán giả cùng nghe mà đủ… hết hồn. Từ năm 2013 tới giờ, người chơi vẫn còn đăng ký nườm nượp. Bản gốc chương trình này là của đài truyền hình Asahi (Nhật Bản), được biết sống rất dai, tới… 40 năm. 

Có những chuyện tin không nổi luôn, nghe cứ nghĩ là… kịch bản phim. Phút đầu gặp gỡ của một số cặp rất ư là lãng xẹt. Chàng ốm nhom ốm nhách, mặc quần xà lỏn, mang dép lê lẹp xẹp đi xem phim, vậy mà là một tay chơi boxing thích ăn vặt. Còn nàng mập ú, nói chuyện như bắp rang, có sở thích… nhậu nhẹt.

Bảy năm sau, họ làm đám cưới, hình dáng và sở thích vẫn tréo ngoe nhưng sống hạnh phúc, vì biết nhẫn nhịn nhau. Cặp khác, chàng gặp nàng khi vừa chia tay người yêu nên chẳng có ấn tượng gì về phụ nữ, đang đau khổ mà. Còn trong mắt nàng, chàng là một người lôi thôi, nhếnh nhác, tóc tai bù xù, cũng chẳng có ấn tượng gì. Sau một thời gian quen biết, nàng mới nói với chàng “em có một việc quan trọng cần anh giúp đỡ, đó là hãy cưới em đi. Cho anh bảy ngày để suy nghĩ”.

Lời cầu hôn đến từ người con gái là đã “ghê” rồi, lại còn không giống ai. Chỉ… ba ngày sau, chàng trả lời “thôi được, để anh cưới em”. Họ đẹp đôi lắm: chồng là chuyên viên về dinh dưỡng, vợ là chuyên viên về mỹ phẩm, chồng quan niệm “muốn gia đình hạnh phúc, thay đổi chính mình là nhanh nhất, chờ vợ thay đổi, còn lâu”, còn vợ thì “có chồng quyết theo chồng, sống làm dâu nhà chồng, chết làm ma nhà chồng”. 

Cái này mới ớn nè. Tưởng đã hiểu nhau hết sạch, ai dè cưới nhau về mới lòi thêm một số tính xấu “trong bóng đêm”. Một ông chồng nói, tính xấu của vợ tui hả, cả đống: bả nghiêm khắc lắm, đúng giờ lắm, hứa gì là làm.

Ôi trời! Còn đây là tính xấu “kinh điển” của ông chồng boxing: ở dơ thấy sợ, quần áo mặc xong treo lên, hết bộ này tới bộ khác, giáp vòng lấy chai khử mùi xịt xịt vô rồi mặc lại, còn kêu vợ khoe “nè, nè, em thấy hôn, đâu còn hôi”. Nghệ sĩ Hồng Vân cười ngặt nghẽo, còn anh Quốc Thuận… té ghế luôn.
Đó. Trên đời, chuyện gì cũng có hết. Sở dĩ không ai biết tới là tại vì “người ấy” không nói ra thôi. Có cái nói ra thì cười vui và bổ ích, nhưng có cái nói ra thì… bật ngửa.

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI