Không giữ gìn hình ảnh hoa hậu sẽ bị xử phạt ít nhất 15 triệu đồng

03/05/2017 - 06:00

PNO - Từ 5/5 tới, các hành vi phản cảm tương tự như trường hợp hút thuốc, thổi "bóng cười"... của hoa hậu Kỳ Duyên vừa qua sẽ bị phạt từ 15 – 30 triệu đồng.

Nghị định 28/2017/NĐ-CP (bổ sung một số điều của Nghị định số 131/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo) sẽ có hiệu lực từ 5/5 tới.

Theo đó, Nghị định bổ sung mức phạt tiền từ 15 - 30 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế theo quy định phải có giấy phép mà không có giấy phép; Ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế thực hiện hành vi không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam hoặc hành vi làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Việt Nam và quan hệ đối ngoại...

Khong giu gin hinh anh hoa hau se bi xu phat it nhat 15 trieu dong
Kể từ 5/5/2017, hành vi giắt dải băng chữ Việt Nam vào cạp quần bikini của Nguyễn Thị Thành cũng có thẻ bị xem xét xử phạt ở mức 15 - 30 triệu đồng.

Đặc biệt, người thực hiện hành vi không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam sau khi đạt danh hiệu tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu cũng sẽ bị phạt ở "khung" tiền này. 

Điều đó có nghĩa, các hành vi phản cảm bị dư luận phản ứng, chỉ trích tương tự như trường hợp hút thuốc lá nơi công cộng, thổi “bóng cười”… của hoa hậu Kỳ Duyên vừa qua sẽ bị phạt ít nhất là 15 triệu đồng.

Khong giu gin hinh anh hoa hau se bi xu phat it nhat 15 trieu dong
Hoa hậu Kỳ Duyên bị lộ ảnh hút thuốc

Nghị định bổ sung này cũng quy định về mức phạt tiền với từ 15 - 20 triệu đồng với việc bán, cho thuê hoặc phát hành phim nhựa, băng, đĩa phim khi chưa được phép phổ biến; Phát hành phim nhựa, băng đĩa phim quá phạm vi được ghi trong giấy phép phổ biến, Dán nhãn kiểm soát không đúng chương trình đã được cấp giấy phép phê duyệt nội dung… 

Nghị định cũng quy định phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng đối với hành vi sản xuất bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, truyền bá tệ nạn xã hội; không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam…

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI