Không gia đình: Từ kiệt tác văn học lên màn ảnh rộng

16/12/2018 - 13:30

PNO - Biến cuốn tiểu thuyết 17 chương thành phim mà vẫn giữ được tinh thần của tác phẩm, Blossier đã 'mạnh tay' thay đổi khá nhiều chi tiết, nhằm mang đến cái nhìn mới mẻ và hiện đại.

Kiệt tác văn học về cậu bé mồ côi Rémy của nhà văn người Pháp Hector Malot, sau nhiều lần chuyển thể lên màn ảnh sẽ tiếp tục có bản điện ảnh vào cuối năm nay, do Antoine Blossier đạo diễn.

Khong gia dinh: Tu kiet tac van hoc len man anh rong

Sau khi rời xa người mẹ nuôi tốt bụng, Rémy gia nhập gánh xiếc nhỏ của người nghệ sĩ bí ẩn Vitalis. Ông đã dạy cho Rémy biết đọc, biết viết, biết ca hát, biết yêu thương cuộc sống và những người xung quanh. Trong chuyến du hành dọc nước Pháp cùng thầy, chú chó Capi trung thành và khỉ Joli-Coeur bướng bỉnh, Rémy đã học được nhiều điều cậu chưa từng biết và quan trọng hơn, cậu tìm thấy gia đình thực sự.

Khong gia dinh: Tu kiet tac van hoc len man anh rong

Biến cuốn tiểu thuyết 17 chương thành phim mà vẫn giữ được tinh thần của tác phẩm, Blossier đã “mạnh tay” thay đổi khá nhiều chi tiết, nhằm mang đến cái nhìn mới mẻ và hiện đại. “Hành trình của Rémy được gói gọn trong vòng một năm thay vì là cuộc phiêu lưu dài kỳ như trong truyện. Tôi đã phải thay đổi và làm việc rất kỹ lưỡng về vấn đề này, để không làm mất đi giá trị của tác phẩm mà vẫn kéo khán giả đến rạp”, Antoine Blossier cho biết. 

“Antoine đã rất khéo léo khi viết lại câu chuyện mà ai cũng biết. Anh ấy đã thay đổi dòng chảy và cả nhịp điệu của nó để thích nghi với thế kỷ XXI”- diễn viên Daniel Auteuil, người thủ vai Vitalis, chia sẻ.

Khong gia dinh: Tu kiet tac van hoc len man anh rong
Bản điện ảnh nhiều khác biệt so với tiểu thuyết

Đây có lẽ là bộ phim vất vả nhất trong sự nghiệp của Blossier khi ông không chỉ làm việc với trẻ con, động vật mà còn phải quan tâm đến 800 diễn viên quần chúng cho những bối cảnh như rạp xiếc, khu chợ nhộn nhịp hay phiên tòa xử Vitalis…

Trailer Không gia đình:

Bộ phim Pháp có sắc màu trong trẻo và nhiệm mầu này sẽ ra mắt khán giả Việt Nam ngày 21/12.
 

Văn Khoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI