Khi nhạc Trịnh, Dương Thụ, Bảo Chấn... vang lên cùng đàn dây

05/05/2019 - 08:59

PNO - Những tình khúc một thời của các nhạc sĩ gạo cội sẽ cùng vang lên từ thanh âm đàn dây, vừa quen thuộc vừa lạ lẫm.

Dấu ấn là sự kết hợp mới mẻ của nhạc sĩ Nguyễn Đỗ Anh Tuấn với nhóm tứ tấu đàn dây đến từ dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Sài Gòn (SPYO). Trong đó, chương trình sẽ trình diễn kết hợp các tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với sáng tác của nhạc sĩ Thanh Tùng, Dương Thụ, Bảo Chấn.

Khi nhac Trinh, Duong Thu, Bao Chan... vang len cung dan day
Nhạc sĩ Nguyễn Đỗ Anh Tuấn tốt nghiệp xuất sắc Trường Đại học Âm nhạc Berklee - ngôi trường nổi tiếng tại Mỹ, được xếp hạng là 1 trong 4 học viện âm nhạc hàng đầu thế giới .

Trong đêm nhạc Dấu ấn, các phần biểu diễn sẽ được lồng ghép vào bối cảnh của một câu chuyện tình đầy hoài niệm. Phần đầu chương trình được tiết lộ mang chủ đề Em - tượng trưng tâm tư của người con gái trẻ trong tình yêu, thông qua các ca khúc: Hoa cỏ mùa xuân, Cho em một ngày, Họa mi hót trong mưa, Hương ngọc lan, Vĩnh biệt mùa hè, Em về tinh khôi...

Khi nhac Trinh, Duong Thu, Bao Chan... vang len cung dan day
Nhóm tứ tấu đàn dây đến từ dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Sài Gòn (SPYO) sẽ tham dự Dấu ấn - đêm nhạc nằm trong chuỗi chương trình mang nghệ thuật giao hưởng thính phòng đến gần hơn với khán giả đại chúng.

Đến với đêm nhạc lần này, ngoài việc chuyển soạn mới cho toàn bộ các ca khúc, nhạc sĩ Nguyễn Đỗ Anh Tuấn sẽ lần đầu tiên đem tác phẩm String Quartet No.1 do anh biên soạn, ra mắt khán giả Việt Nam. Cùng với nam nhạc sĩ, đêm nhạc có sự góp mặt của 4 thành viên đến từ SPYO gồm: Lâm Hoài Bão (violin), Đoàn Trọng Hồ Nguyên (violin), Nguyễn Kim Châu Giang (viola), Nguyễn Hoàng Lê Uyên (cello). 

Dấu ấn sẽ ra mắt khán giả vào ngày 11/5 tại Soul Live Project Complex (216 Pasteur, quận 3, TP.HCM). 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI