Khi MC đứng sai chỗ

07/01/2016 - 14:13

PNO - Ngay ở lần đầu tiên dẫn chương trình The Remix tối 3/1, MC Thành Trung đã cho thấy anh không thể thuộc về sân khấu này.

Người dẫn bên cạnh là Yến Trang cũng bị chỉ trích. Khi Nguyên Khang ở mùa The Remix đầu tiên nhận nhiều lời chê, nhà sản xuất chương trình đã tìm phương án thay thế cho mùa hai này. Tuy nhiên, sự thay đổi không giải quyết được vấn đề mà còn mang đến “thảm họa” ngay đêm đầu tiên. Thành Trung có lợi thế quen ứng biến và thấu hiểu hình thể gây cười của một diễn viên hài, nhưng khi “vận dụng” điều này vào chương trình, anh đã thất bại.

Thành Trung lên gân ngay cả trong cách đọc tên, vai trò của từng thành viên mỗi đội. Cường điệu là nét đặc trưng của sân khấu, nhưng đem đến The Remix chỉ gây mệt mỏi cho người xem. MC này còn sử dụng ngôn ngữ cơ thể với những màn khoa tay, uốn người quá đà.

Chưa kể, anh và Yến Trang còn có màn đối thoại… lãng xẹt, khiến không ít người ngơ ngác như: “Trang, em là một ca sĩ?”, “Bây giờ em vẫn còn là ca sĩ?”, “Chắc ý anh là em già lắm?”, “Không, em rất đằm thắm và phúc hậu”…

Sự thiếu phù hợp của Thành Trung còn nằm ở trang phục, phụ kiện. Dẫn một chương trình dành cho giới trẻ với những phá cách táo bạo về hòa âm lẫn biểu diễn, nhưng Thành Trung lại xuất hiện trong một bộ vest khô cứng và chiếc kính đen.

Khi MC dung sai cho
Thành Trung trong vai trò MC The Remix

Khi Thành Trung hơi lố trong cách dẫn thì ngược lại, Yến Trang quá nghiêm túc. Ngoài việc đọc tên theo kịch bản và trả lời các câu hỏi của bạn dẫn, Yến Trang hầu như không thể hiện được vai trò gì khác.

Với chương trình dạng này, người đóng vai trò kết nối ca sĩ/tiết mục với khán giả vô cùng quan trọng, vì đây là cuộc chơi của tập thể (mỗi nhóm gồm ca sĩ chính, DJ, vũ công…). Để thấu hiểu và phân định vai trò, tài năng của từng người là điều không dễ với khán giả. Chưa kể, thể loại EDM sôi động, tuy dễ “bắt tai” nhưng để người xem hò a mình thật sự vào giai điệu, làm nóng không khí, không thể thiếu sự khuấy động của MC.

Ở mùa đầu, MC Nguyên Khang với trang phục trẻ trung, những câu đệm tiếng Anh khuấy động vẫn không thể làm hài lòng người xem. Nhưng với phần thể hiện của Thành Trung và Yến Trang, nhiều khán giả đã bình luận rằng “1.000 like để Nguyên Khang quay về”, “Tôi thật sự nhớ Nguyên Khang”…

Có lẽ, Yến Trang chỉ nên làm ca sĩ, hoặc dẫn dạng chương trình không cần sự phá cách mà chỉ theo kịch bản, còn Thành Trung chỉ nên tấu hài hoặc bình luận bóng đá, như anh đã làm thời gian qua. Việc đứng sai chỗ của hai MC này khiến chương trình đã có phần nhạt, so với mùa đầu lại càng nhạt hơn.

Nguyễn Vĩnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI