Khi gái già chưa đủ lắm chiêu

17/12/2018 - 14:26

PNO - 'Ăn theo' tựa phim 'Gái già lắm chiêu' ăn khách năm 2016 nhưng 'Gái già lắm chiêu 2' không liên quan gì đến phần trước nên ai chưa xem bản phim cách đây hai năm cứ yên tâm thưởng thức.

Hòa cùng trào lưu khai thác những câu chuyện tình chị - em trên màn ảnh, bộ đôi đạo diễn Nam Cito - Bảo Nhân vừa trình làng Gái già lắm chiêu 2 (khởi chiếu từ ngày 10/12). “Ăn theo” tựa phim Gái già lắm chiêu ăn khách năm 2016 nhưng Gái già lắm chiêu 2 không liên quan gì đến phần trước nên ai chưa xem bản phim cách đây hai năm cứ yên tâm thưởng thức.

Khi gai gia chua du lam chieu
Sự lắm chiêu của gái già Miss Q (trái) trong Gái già lắm chiêu 2 chủ yếu xuất phát từ nét diễn của Ninh Dương Lan Ngọc

Phim là câu chuyện về Miss Q (Ninh Dương Lan Ngọc), chủ trì Showbiz Secret - chương trình giải trí chuyên bới móc đời tư các ngôi sao. Sau 5 năm phát sóng, chương trình có dấu hiệu giảm nhiệt. Đứng trước nguy cơ dừng sóng do hết tài trợ, Miss Q phải dùng cả tài năng lẫn thủ đoạn để vực dậy lượng người xem, đồng thời cứu vãn tên tuổi bản thân.

Tên phim có vẻ chỉ đúng một nửa: Miss Q trong phim đã 34 tuổi - độ tuổi bị coi là đã toan về già của phụ nữ - nhưng để gọi là “lắm chiêu” thì chưa hẳn. Chỉ dăm ba câu phỏng vấn chớp nhoáng cặp vợ chồng nghệ sĩ dính nghi án “hợp đồng hôn nhân” diễn ra trên phim chưa đủ khắc họa sự cao ngạo, sắc sảo của một người khiến cả giới showbiz phải run sợ như lời nhân vật Miss Q tự mô tả về mình.

Cũng không có tình huống nào cho thấy phản ứng từ phía những người bị Miss Q “bóc phốt” để chứng minh sự “nguy hiểm” của cô nàng, dẫn đến cảnh “đinh”: kẻ chuyên “bóc phốt” người khác nghẹn ngào tự “bóc phốt” mình trên sóng truyền hình để rồi khán giả thay vì xúc động, cảm thông với sự ăn năn, hối lỗi của nhân vật lại thấy đây là tình huống sắp đặt.

Khi gai gia chua du lam chieu

Chuyện tình có hậu giữa cô với nhân viên cấp dưới, ít tuổi hơn vì thế càng thiếu thuyết phục. Việc chọn cho nhân vật chính một lĩnh vực nghề nghiệp thời thượng - ngành truyền thông giải trí - nhưng thiếu khắc họa tính chất công việc khiến lựa chọn này bị uổng phí, người xem không cảm nhận được sức ép thời gian diễn biến của câu chuyện: cuộc chạy đua cứu rating chương trình cũng như sự “lắm chiêu” của Miss Q.

Trailer Gái già lắm chiêu 2:

Giá như làm tốt những điểm trên, Gái già lắm chiêu 2 sẽ trọn vẹn hơn vì các khoản bối cảnh, phục trang, diễn xuất đều không có gì đáng chê trách. Và một điều “giá như” khác nữa là giá như Gái già lắm chiêu 2 mang một cái tựa khác, đừng “ăn theo” tựa phần trước, hẳn khán giả sẽ bớt khó tính hơn với phim, bởi so với mặt bằng chung của phim Việt và so với những phim phần hai khác, Gái già lắm chiêu 2 khá nổi trội.

Khi gai gia chua du lam chieu

Tuy nhiên, phim vẫn có những điểm cộng: tiết tấu nhanh, hiện đại; đề cập thẳng thắn những nội dung về tình dục nhưng không gây phản cảm; tiếng cười vừa đủ duyên. 
 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI