Khánh Ly: 'Tôi chịu ơn Trịnh Công Sơn quá nhiều'

18/10/2019 - 13:27

PNO - Mỗi sáng tác đều cần người hát để đến được với khán giả, nhưng dù hiện tại hay quay ngược về ngày đầu, Khánh Ly luôn nói bà mới là người chịu ơn cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

 Khánh Ly, ở độ tuổi mà âm sắc ngày càng nhuốm màu rêu phong, thời gian, bà là giọng ca đặc biệt, phải nhắc đến nếu nói về những người hát nhạc Trịnh hay.

Chưa kể, giữa Khánh Ly và Trịnh Công Sơn luôn tồn tại câu hỏi suốt bao năm rằng bà có phải là một trong những nàng thơ của Trịnh, được Trịnh dành tình yêu? Danh ca Khánh Ly từng nói, rằng "được Trịnh Công Sơn yêu là diễm phúc".

Khanh Ly: 'Toi chiu on Trinh Cong Son qua nhieu'
Danh ca Khánh Ly thời gian gần đây không xuất hiện nhiều tại các sân khấu như trước

"Khi tôi gặp các bạn, tôi cảm nhận ông Trịnh Công Sơn luôn bên cạnh. Ông ấy không rời khỏi chúng ta bao giờ. Tôi chịu ơn ông quá nhiều, nhờ ông mà tôi còn được mọi người yêu thương cho mãi tận hôm nay. Tôi chẳng biết phải làm gì ngoài được ca hát. Và tôi sẽ hát mãi như người kể chuyện rong ruổi qua thời gian”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Khánh Ly cho biết ở tuổi của mình, việc được đi hát đã là một cái ơn, chưa kể được khán giả yêu thương, lại thêm một lần phải tạ ơn cuộc đời. "Tôi đã nhận quá nhiều ở cuộc đời này. Tôi mang ơn từ em bé mồ côi, người già neo đơn, các bạn trẻ, những người nghèo khó tận cao nguyên hay vùng nước lũ… đã đón nhận tôi trong suốt hơn nửa thế kỷ qua", Khánh Ly nói.

Biết ơn cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chịu ơn khán giả, nữ nghệ sĩ thực hiện đêm nhạc mang tên The best of Khánh Ly: Tạ ơn chỉ với mong muốn được nói lời tri ân từ tận đáy lòng đến những ai đã cho tiếng hát của bà được sống qua nhiều thập kỷ.

Khanh Ly: 'Toi chiu on Trinh Cong Son qua nhieu'
Nữ nghệ sĩ dành thời gian tổ chức các hoạt động từ thiện

Ngoài Khánh Ly, đêm nhạc còn có danh ca Elvis Phương, Anh Khoa và 2 ca sĩ Quang Thành, Kyo York. 

Đêm nhạc The best of Khánh Ly: Tạ ơn được chia làm 3 không gian âm nhạc, trong đó âm nhạc Trịnh Công Sơn chiếm chủ đạo gồm: phần 1 – Tình ca Trịnh Công Sơn, phần 2 – Những ca khúc về thân phận, quê hương, phần cuối cùng là những nhạc khúc vượt thời gian của nhiều tác giả Phạm Duy, Nguyễn Ánh 9, Anh Bằng, Lam Phương…  

Đêm nhạc The best of Khánh Ly: Tạ ơn diễn ra vào ngày 26/10 tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) là một phần trong chuyến lưu diễn dài ngày, đi qua nhiều địa phương của nữ nghệ sĩ: Khởi đầu từ các thành phố lớn của Nhật Bản, sau đó trở về Việt Nam, và tiếp tục qua các tiểu bang tại Mỹ - nơi có cộng đồng Việt Nam sinh sống.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI