Khánh Ly, Hồng Nhung không phải là người tình của Trịnh Công Sơn

19/01/2018 - 09:48

PNO - Đó là khẳng định của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín khi ngồi ghế giám khảo, được nghe những giọng ca trẻ hát nhạc Trịnh.

Sau đêm thi về nhạc Trịnh, chương trình Người kể chuyện tình đã chính thức nói lời chia tay với Hà Thuý Anh. Mặc dù có phần hoá trang, được đánh giá cao, giống Khánh Ly 90% nhưng về giọng hát, nữ ca sĩ đã không đáp ứng được yêu cầu.     

Khanh Ly, Hong Nhung khong phai la nguoi tinh cua Trinh Cong Son
Giây phút chia tay Hà Thuý Anh

Trong đêm thi này, bên cạnh 2 giám khảo thường trực là Phương Dung và Thái Châu, nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đã xuất hiện với vai trò cầm cân nảy mực. Không nhiều người biết, Nguyễn Chánh Tín chính là một trong những người em, người bạn thân của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Khanh Ly, Hong Nhung khong phai la nguoi tinh cua Trinh Cong Son
Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín ngồi ghế giám khảo cùng Phương Dung, Thái Châu

Nhiều năm qua, khi nhắc đến nam nhạc sĩ tài hoa, 2 cái tên Khánh Ly và Hồng Nhung luôn được đề cập đầu tiên. Có những đồn đoán cho rằng đây là 2 người tình rất sâu đậm của Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên, trong tập phát sóng tối qua, nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đã có hồi đáp cho việc này.

“Người ta đồn  Khánh Ly là người tình của Trịnh Công Sơn, nhưng tôi khẳng định anh ấy chỉ xem chị Khánh Ly hơn một người bạn nhưng không phải người yêu. Chị Khánh Ly lúc đó đã có gia đình và chị ấy rất kỹ lưỡng. Về Hồng Nhung, tôi từng đến nhà anh Sơn chơi và gặp hai người, nhưng anh Sơn xem Hồng Nhung như em gái thôi”, Nguyễn Chánh Tín tiết lộ.

Trong một buổi giao lưu gần đây, Khánh Ly cũng phủ nhận chuyện là người tình của Trịnh Công Sơn. Nữ ca sĩ cho rằng giữa mình và cố nhạc sĩ có tình yêu thương là thật, nhưng đó chỉ là tình cha con, anh em quý mến nhau… chứ không phải tình cảm đôi lứa. “Đối với Trịnh Công Sơn, đó còn có cả sự tôn kính. Ông không chỉ là người thầy, tri kỷ mà còn giống người cha. Bố tôi mất sớm nhưng từ nhỏ, tôi đã được nhận được tình yêu vô bờ từ ông. Hình ảnh người cha trong tôi rất ý nghĩa”, Khánh Ly nói.

Khanh Ly, Hong Nhung khong phai la nguoi tinh cua Trinh Cong Son
Khánh Ly, Hồng Nhung kết hợp trong một đêm nhạc Trịnh

Bài hát Như cánh vạc bay của Trịnh Công Sơn được cho rằng sáng tác trong khoảng thời gian ông qua lại với 1 cô gái có mái tóc dài ở Đà Lạt. Khánh Ly cho biết mình không phải là người phụ nữ đó.                                                                                        

Còn với Hồng Nhung, trong một bài phỏng vấn vào tháng 3/2017, khi được hỏi nếu tuổi tác được thu hẹp lại, chị có nghĩ sẽ trở thành ý trung nhân của Trịnh Công Sơn hay không. Nữ ca sĩ khẳng định không, và cũng chưa bao giờ có ý nghĩ đó.

“Nhung và anh Sơn không bao giờ nghĩ đến việc, ôi mối quan hệ này sẽ đi đến đâu và là mối quan hệ gì. Chính anh Sơn đã nói trong bài anh viết: Còn đối với Hồng Nhung thì thân quá nên chẳng biết phải gọi là ai… Người đời hay dán mác cho mọi thứ. Với một số nghệ sĩ, họ không nghĩ đến điều đó”, Hồng Nhung nói. Trong mắt Hồng Nhung, Trịnh Công Sơn luôn là một người ga-lăng, lịch thiệp. Mối quan hệ này, theo chị vốn dĩ chỉ dừng lại như người thân trong gia đình.

Khanh Ly, Hong Nhung khong phai la nguoi tinh cua Trinh Cong Son
 
Khanh Ly, Hong Nhung khong phai la nguoi tinh cua Trinh Cong Son
Những bức ảnh quý giá của Trịnh Công Sơn với Khánh Ly, Hồng Nhung

Dẫu vậy, trong nhiều năm qua, khi nhắc đến Trịnh Công Sơn thì Hồng Nhung và Khánh Ly vẫn được xem là những mối quan hệ bí ẩn nhất, khó có lời giải đáp thoả đáng.

Trong số phát sóng tối qua (18/1), chỉ có ca sĩ Thanh Thuý là người được khẳng định đã có quan hệ tình cảm với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ca sĩ Phương Dung bồi hồi chia sẻ: “Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã yêu thầm danh ca Thanh Thúy. Mỗi tối ông nhìn theo dáng dấp của người con gái mỏng manh đi hát về trên con đường vắng đã tạo nên cảm xúc đầu cho việc sáng tác”.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI