Khán giả có được tôn trọng?

26/02/2014 - 18:36

PNO - PN - Sau khi cầu thủ Thanh Bình rút lui khỏi chương trình (CT) Bước nhảy hoàn vũ (BNHV) đêm 22/2/2014, đến lượt Trà My Idol cũng “xin nghỉ”, khiến dư luận càng thêm thất vọng khi theo dõi CT. Không bàn đến kết cấu CT có bị phá vỡ vì...

edf40wrjww2tblPage:Content

Khi rút khỏi BNHV năm nay, cầu thủ Phan Thanh Bình cho biết lý do là anh bị chấn thương đầu gối trong lúc tập bóng, nhưng khán giả đã nhìn thấy ngay lý do thật sự là những bước nhảy của anh quá vụng về, rút lui là cách tốt nhất để anh bảo toàn hình ảnh một người hùng sân cỏ, giữ anh tránh khỏi một cuộc thị phi khi bon chen vào cái gọi là showbiz như Phạm Văn Mách đã từng. Với Trà My Idol, tuy cho rằng rút lui vì bị chấn thương, nhưng cô cũng không ngại để lộ thêm nguyên nhân khác: áp lực của CT quá lớn. Không thể đi hát mà còn phải tốn tiền do trả chi phí cho vũ đoàn; mỗi tuần thí sinh chỉ có một ngày để lên ý tưởng, sau đó là ba ngày tập luyện để ráp CT… là những khó khăn cô bộc bạch. Chính vì thế, Trà My cho biết sẽ không bao giờ tham gia BNHV lần nữa nếu được mời. Buồn cười hơn, ở chương trình Ngôi sao thiết kế Việt Nam, Dũng Hà rút lui vì… bận tham gia một phim truyền hình; ở CT Cặp đôi hoàn hảo, Lê Khánh và Minh Quân rút lui vì Lê Khánh biết mình… hát không hay, nếu đi tiếp sẽ không mang đến cho khán giả điều thú vị (đã biết vậy sao còn dự thi?).

Khan gia co duoc ton trong?

Sau phần biểu diễn này, Trà My tuyên bố rút lui

Những cuộc rút lui như thế cho thấy tâm sức và tiền bạc của khán giả không hề được tôn trọng. Bất kỳ ai xem CT cũng nhận ra việc rút lui của Trà My đã được Ban tổ chức (BTC) biết trước, nhưng BTC vẫn không ngưng kêu gọi khán giả đổ tiền nhắn tin cho thí sinh, trong đó có Trà My. Kết quả, khán giả đã tốn tiền một cách vô nghĩa.

Với format gốc của các CT trên, thí sinh tham gia phải cam kết tuân theo lịch trình của CT, BTC chỉ chấp nhận thí sinh rút lui trong trường hợp bất khả kháng. Điều đó cũng được ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Cát Tiên Sa - đơn vị sản xuất CT, khẳng định: “Tôi không biết Trà My có bao nhiêu lý do cho sự rút lui của mình, nhưng chúng tôi chỉ chấp nhận lý do cô bị chấn thương, chứ không phải vì bất kỳ lý do khác. Dĩ nhiên, chúng tôi phải xác minh việc chấn thương này từ bác sĩ. Rõ ràng đây là lý do bất khả kháng. Format của CT cũng đề phòng những trường hợp như thế này”. Tuy nhiên, điều đó không đủ để thuyết phục. Lý do thì nhiều và đều nhân danh một sự hợp lý nào đó. BTC sau đó “trám” vào một người khác theo chọn lựa của mình, như thể cảm xúc của khán giả là chuyện không đáng để quan tâm, người ta “cho” gì thì phải “ăn” nấy. Trong khi đó, người nghệ sĩ, lẽ ra phải lường được sẽ mất bao nhiêu thời gian, chịu bao nhiêu áp lực trước khi quyết định tham gia. Đúng là mọi chuyện như đùa!

 Nguyên Vĩnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI