Khán giả bức xúc về quy định khi xem show diễn của Ariana Grande tại Việt Nam

21/08/2017 - 17:44

PNO - Trước một số quy định quá nghiêm ngặt khi tham dự show diễn của nữ ca sĩ danh tiếng, khán giả tại Việt Nam đã bức xúc lên tiếng.

Chỉ còn 2 ngày nữa, show diễn của nữ ca sĩ danh tiếng Ariana Grande sẽ chính thức diễn ra tại Sân vận động Quân khu 7, TP.HCM. Đây là đêm diễn nằm trong tour vòng quanh thế giới mang tên The Dangerous Woman của Ariana.

Ngay từ khi thông tin Ariana sang Việt Nam biểu diễn xuất hiện, khán giả đã vô cùng háo hức, săn lùng vé để được gặp thần tượng.

Khan gia buc xuc ve quy dinh khi xem show dien cua Ariana Grande tai Viet Nam
Nữ ca sĩ Ariana Grande

Tuy nhiên, mới đây, có khán giả bức xúc trước những quy định mà BTC chương trình đưa ra. Theo đó, người xem phải được kiểm tra tư trang trước khi vào tham dự show diễn. Nếu khán giả không đồng ý với việc kiểm tra tư trang, có thể bị từ chối tham gia vào sự kiện mà không được hoàn tiền hoặc bồi thường.

Ngoài ra, không chỉ rượu, ma túy, chất cấm, máy ảnh, thiết bị ghi âm, đồ ăn, thức uống... bị cấm mang vào khi đến xem chương trình mà đến con trỏ laser, đèn nhấp nháy, các vật gây tiếng ồn, balô hay túi xách... đều không được mang vào buổi diễn. Khán giả chỉ được mang theo túi nhỏ (trong suốt) để đựng vật dụng cá nhân; không được mang ổ cứng, tai nghe nhạc; không mang theo thú nuôi.

Khan gia buc xuc ve quy dinh khi xem show dien cua Ariana Grande tai Viet Nam
Để được bước vào đêm diễn của Ariana, khán giả sẽ bị an ninh kiểm soát nghiêm ngặt

Đây là sự cẩn trọng của phía Ariana, nhất là sau khi đêm diễn của cô tại Manchester (Anh) bị đánh bom khủng bố gây chết nhiều người cách đây không lâu. “Đây là tiêu chuẩn của các đêm diễn mang tính quốc tế nên cần được thực hiện cho đúng chuẩn”, “Tôi thấy như vậy là an toàn, khán giả vui chơi sẽ thoải mái hơn rất nhiều”, “Những quy định này còn dễ thở hơn ở Thái Lan. Mọi người đều bắt buộc phải gửi hết tư trang đề chống khủng bố”… Một số khán giả bình luận. 

Khan gia buc xuc ve quy dinh khi xem show dien cua Ariana Grande tai Viet Nam
Vụ khủng bố vừa qua trong show diễn tại Manchester đã khiến Ariana ám ảnh

Đại diện ban tổ chức xác nhận những quy định mà khán giả vừa chia sẻ là đúng: “Thực tế, đây là những quy định bắt buộc mà chúng tôi phải tuân thủ để đưa Ariana về Việt Nam trình diễn. Phía ê-kíp của cô ấy chủ động đưa ra những quy định. Sau đó, mỗi đơn vị tổ chức ở các quốc gia sẽ có thoả thuận nhất định để đưa ra quy định cuối cùng. Chúng tôi cũng biết việc này sẽ khiến một bộ phận khán giả khó chịu vì chưa quen những quy định khắt khe như thế, nhưng ê-kíp cũng mong nhận được sự thông cảm”.

Khan gia buc xuc ve quy dinh khi xem show dien cua Ariana Grande tai Viet Nam
Trong các nghệ sĩ quốc tế từng đến Việt Nam trình diễn, Ariana Grande gần như có những yêu cầu khắt khe nhất

Thực tế, điều này không có gì lạ đối với nhiều sô diễn của nước ngoài. Các suất chiếu sớm của các phim bom tấn (ở nước ngoài lẫn Việt Nam), khán giả cũng được yêu cầu không mang thiết bị điện tử vào rạp (kể cả điện thoai) và phải chịu sự kiểm tra tư trang, nhằm tránh tình trạng phim bị ghi hình lén. Đêm diễn đầu tiên của liveshow Diamond của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng yêu cầu khán giả không mang điện thoại và thiết bị ghi âm, ghi hình khác vào rạp... 

Tuy nhiên, đó là những quy định đã được thông báo trước, khán giả hoàn toàn được quyền lựa chọn việc tham gia "cuộc chơi" hay không. Trong khi ở đây, tuy quy định đã được "chốt" cách đây khoảng 1 tuần trước khi công bố đến khán giả - theo đại diện ban tổ chức đêm diễn của Ariana - nhưng vé đã được bán ra vào ngày 16/6 (cách đây hơn 2 tháng). Điều đó có nghĩa, ở thời điểm bỏ tiền mua vé (từ 16/6 đến trước ngày 21/8), khán giả không hề được tiếp cận, được thông báo về những quy định đặc biệt trên, và hoàn toàn không có lựa chọn nào khác vì sẽ không được hoàn trả tiền nếu không đồng ý. 

 
Khan gia buc xuc ve quy dinh khi xem show dien cua Ariana Grande tai Viet Nam
Sân khấu của đêm diễn đang được gấp rút chuẩn bị 

Nói một cách khác, BTC chương trình đã "đẩy" khán giả vào thế đã rồi, đưa ra một quyết định mang tính áp đặt mà khán giả - là người bỏ tiền ra mua vé và không làm gì sai với giao dịch này - lại là người phải hứng chịu.

Ngoài những yêu cầu đặc biệt dành cho khán giả xem chương trình, Ariana cũng có những yêu cầu nghiêm ngặt khác dành cho ban tổ chức phía Việt Nam. Sân khấu, phòng chờ, phòng ngủ cho đến những vật dụng nhỏ nhất... tất cả phải được chuẩn bị chu đáo.

Khan gia buc xuc ve quy dinh khi xem show dien cua Ariana Grande tai Viet Nam
 

Phòng chờ sẽ được đặt ngay sau sân khấu với 8 phòng tất cả cho Ariana và ê-kíp của mình. Tất cả phải được sơn màu trắng xám làm chủ đạo, mọi vật dụng cũng phải có màu sắc nhã nhặn và gọn gàng. Theo tiết lộ phía ban tổ chức, tất cả lối đi trong phòng chờ phải thông thoáng, không có vật dụng gì chắn ngang vì Ariana thích có không gian rộng rãi để tinh thần được thoải.

Khan gia buc xuc ve quy dinh khi xem show dien cua Ariana Grande tai Viet Nam
Sân khấu show diễn đang trong quá trình hoàn thiện

Trong phòng nghỉ riêng, phải trang bị nhà tắm đứng và tiết chế mọi chi tiết đi kèm, chỉ cần một chiếc ghế ngả lưng. Ngoài ra, Ariana yêu cầu chuẩn bị nhiều trái cây và sữa chua trong tủ lạnh để cô sử dụng. Một chi tiết quan trọng trong ê-kíp của Ariana được tiết lộ là nữ ca sĩ sẽ có một nhóm riêng gồm khoảng 5 người để chuyên đi làm những việc vặt như tìm cây bút đặc biệt để cô ký tên hay bất cứ thứ gì cô cần đến. Không ai được bước chân vào phòng chờ của Ariana trừ những người cô cần.

Khan gia buc xuc ve quy dinh khi xem show dien cua Ariana Grande tai Viet Nam
Ê-kíp của Ariana Grande có nhiều yêu cầu nghiêm ngặt khi đến các nước trình diễn

Phòng ngủ của nữ ca sĩ phải ở khách sạn 5 sao gần khu vực biểu diễn, được trang trí màu trắng, khăn trải giường màu xám. Ban tổ chức đã phải bao 2 tầng khách sạn để Ariana Grande và ê-kíp của cô lưu lại. Phía hành lang phòng nghỉ phải chuẩn bị nhiều loại trái cây như: mâm xôi, việt quất, dâu và các loại hạt hữu cơ để nữ ca sĩ tiện sử dụng. 5 lớp an ninh sẽ được bố trí trong quá trình nữ ca sĩ lưu lại Việt Nam.

Bất kì thông tin gì về thời điểm nữ ca sĩ đến, giờ tổng duyệt chương trình, giờ rời khỏi Việt Nam cũng không được tiết lộ. Nếu khi bước xuống sân bay và nhìn thấy fan đứng đón, xem như ban tổ chức Việt Nam vi phạm thoả thuận giữa 2 bên.

Khan gia buc xuc ve quy dinh khi xem show dien cua Ariana Grande tai Viet Nam
Vé show diễn của Ariana Grande tại Hàn Quốc

Trước khi sang Việt Nam, show diễn của Ariana Grande tại Hàn Quốc cũng gây ồn ào. Theo đó, nữ ca sĩ được cho là không tôn trọng fan Hàn và có thời lượng biểu diễn không đúng thông tin ban đầu. Dư luận bùng nổ làn sóng chỉ trích dữ dội về việc này. Universal Music Group - công ty đại diện của Ariana đã lên tiếng để giải thích để tình hình ổn định trở lại. Theo đó, việc nữ ca sĩ không dành thời gian để giao lưu, chào hỏi và chụp ảnh cùng fan sau khi kết thúc đêm diễn là điều đặc trưng trong tour này.

Về thời lượng diễn ở các nước, khu vực đều đồng đều là 1h30’, chứ không có việc diễn ở Nhật Bản 3 tiếng như tin đồn. Đại diện phía Ariana Grande cho biết không chỉ riêng ở Hàn, Nhật mà cô đều dành sự trân trọng và đầu tư nghiêm túc khi đến bất cứ quốc gia nào.

Thuỵ Khuê - Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI