Khán giả bật khóc khi nghệ sĩ Dũng nhí quỳ sụp dưới chân mẹ ruột trên sân khấu

18/01/2017 - 06:30

PNO - Tiết mục dựa trên câu chuyện có thật về quãng thời gian Dũng nhí phải đi diễn khắp nơi kiếm sống nên trong suốt 5 năm trời, để mẹ ở nhà vò võ khiến khán giả rơi nước mắt.

Tối 17/1, phần 2 của chủ đề Trao yêu thương - chương trình Hát cùng mẹ yêu đã được phát sóng. Đây là đêm thi của 3 cặp mẹ con nghệ sĩ: NSƯT Kim Xuân – Ca sĩ Huy Luân, Nghệ sĩ Phương Dung – Diễn viên hài Dũng nhí, Ca sĩ Siu Black – con trai Siu Mạnh.

Chọn một tiểu phẩm gắn liền với câu chuyện thật của mình, nghệ sĩ hài Dũng nhí cùng mẹ là cựu nghệ sĩ cải lương Phương Dung đã khiến cho các giám khảo liên tục lau nước mắt. Cả hai chọn ca khúc Nỗi buồn mẹ tôi và trích đoạn ca cổ Mẹ vẫn đợi con về để kể câu chuyện mình. Dũng nhí cho biết, từng có quãng thời gian anh phải đi diễn khắp nơi kiếm sống nên trong suốt 5 năm trời, anh không thể về thăm mẹ khiến bà rất buồn. 

Khan gia bat khoc khi nghe si Dung nhi quy sup duoi chan me ruot tren san khau
 

Trong tiết mục, Dũng nhí đã quỳ sụp dưới chân mẹ để xin mẹ tha lỗi trong khoảnh khắc gặp lại của 2 mẹ con. Hình ảnh đó của anh đã lấy không ít nước mắt của khán giả. Nhận xét về tiết mục, nhạc sĩ Đức Huy cho rằng cả 2 mẹ con nghệ sĩ Phương Dung và Dũng nhí thể hiện sở trường của mình khiến anh nghe “đã luôn”, riêng giám khảo Phương Dung quyết định cho anh số điểm cao nhất.

Khan gia bat khoc khi nghe si Dung nhi quy sup duoi chan me ruot tren san khau
Câu chuyện thật của nghệ sĩ Dũng nhí và mẹ - nghệ sĩ Phương Dung khiến người xem rơi nước mắt

Ít ai biết, tuy định danh là diễn viên hài nhưng Dũng nhí lại xuất thân là nghệ sĩ cải lương chuyên hát hề. Không chỉ rất "mùi" khi lên câu vọng cổ, anh còn hát tân nhạc khá tốt, được nhận diện rõ nhất từ chương trình Cùng nhau tỏa sáng mà anh đoạt giải Á quân mới đây. Chính vì thế, tiết mục này đã giúp bộc lộ tài năng ít người biết của Dũng nhí. 

Trong đêm thi này, ngoài cặp Dũng nhí - nghệ sĩ Phương Dung, hai mẹ con Siu Black - Siu Mạnh cũng mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Thỉnh thoảng lại quên lời khiến Siu Mạnh đã run lại càng run hơn, anh đưa tay đấm lên ngực và xoa mạnh để bớt run. Khoảnh khắc đáng yêu ấy của anh đã át đi tất cả những vấp váp vì quên lời trong ca khúc Nỗi nhớ cao nguyên.

Khan gia bat khoc khi nghe si Dung nhi quy sup duoi chan me ruot tren san khau
Khoảnh khắc hài hước khi Siu Black phát hiện con trai quên lời

Không chia sẻ câu chuyện của mình và con trai, nghệ sĩ Kim Xuân cùng ca sĩ Huy Luân đã chọn tiết mục tưởng nhớ về 2 đấng sinh thành quá cố của nghệ sĩ Kim Xuân - nghệ sĩ cải lương Vui Tươi và cụ Hồ Thị Út. Trong tiết mục, NSƯT Kim Xuân thể hiện 2 câu vọng cổ trong bài Lá trầu xanh của soạn giả Viễn Châu để bày tỏ lòng tự hào và thương nhớ cha.

Còn Huy Luân chọn ca khúc Mẹ tôi của nhạc sĩ Trần Tiến để thay mẹ nói lên tình cảm dành cho bà ngoại. Tiết mục này cũng đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.

Phong Trương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI