Khai mạc LHP tài liệu và phóng sự chuyên đề 2013

20/05/2013 - 05:34

PNO - Tối 19/5, Liên hoan phim tài liệu truyền hình và phóng sự chuyên đề các đài phát thanh - truyền hình lần thứ 2 năm 2013 đã khai mạc tại TP Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

45 đơn vị (đài phát thanh - truyền hình, hãng phim) trong cả nước đã mang đến liên hoan hơn 110 tác phẩm với hai chủ đề Quê hương - đất nước - con người Việt Nam trong tiến trình đổi mới và hội nhập (phim tài liệu truyền hình) và Truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về ứng phó với biến đổi khí hậu và an toàn vệ sinh lao động (phóng sự chuyên đề).

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn nhận định số lượng các đơn vị và tác phẩm tham gia tăng gần gấp đôi so với lần trước, chứng tỏ sự phát triển của thể loại phim tài liệu truyền hình và phóng sự chuyên đề cũng như sức hút của liên hoan đối với các đài phát thanh - truyền hình, các cơ quan truyền thông trong cả nước.

Cũng theo ông Đỗ Quý Doãn, năm nay các tác phẩm phim tài liệu được thực hiện bám sát chủ đề Quê hương - đất nước - con người Việt Nam trong tiến trình đổi mới và hội nhập. Trong đó khuyến khích các đề tài về xây dựng Đảng; phát triển toàn diện hệ thống hạ tầng, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa; thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, tái cấu trúc nền kinh tế, bảo đảm quốc phòng - an ninh…

Khai mac LHP tai lieu va phong su chuyen de 2013
Ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng
tặng hoa cho đại diện Ban giám khảo liên hoan

Ngoài các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích, đối với thể loại phim tài liệu truyền hình, Ban tổ chức còn trao các giải kịch bản xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và quay phim xuất sắc nhất. Liên hoan bế mạc vào tối 21/5.

Theo NAM VIÊN (SGGP Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI