Kha Ly * Thanh Duy: Đi cùng nhau đến "cuối đất cùng trời..."

29/08/2016 - 10:28

PNO - Hạnh phúc đôi khi chẳng thể có được khi người ta cứ luôn tìm kiếm hay cố gắng giành lấy. Hạnh phúc là đôi tâm hồn tự tìm đến nhau. Hạnh phúc của Kha Ly và Thanh Duy có lẽ đúng như vậy.

Kha Ly * Thanh Duy: Di cung nhau den
Kha Ly và Thanh Duy

Có lẽ chưa có nhân vật nào mà cuộc kết nối phỏng vấn lại “xa xôi vạn dặm” và “ngày đêm cách trở” như với Kha Ly. Gọi hẹn được là khi Ly và Thanh Duy đang nghỉ trăng mật tại châu Âu. Lúc nào giọng Ly cũng tươi tắn, tràn đầy năng lượng. Đường xa, lịch trình dày đặc vẫn không khiến cô dâu mới mệt mỏi, vì bên cạnh lúc nào cũng có Duy - người yêu thương nhất đã đi cùng cô đến “cuối đất cùng trời”...

Đây không phải là lần đầu tiên Kha Ly đến châu Âu với Thanh Duy. Thời chưa yêu nhau, cả hai đã từng có mặt tại “cây cầu tình yêu” ở thủ đô Praha (Cộng hòa Séc) và từng cầu nguyện sẽ được trở lại nơi này. “Lời cầu nguyện ấy bây giờ thành sự thật. Không chỉ để hai chúng tôi được trở lại mà còn mang hai đứa đến với nhau. Chuyến đi này là do anh sắp xếp, như một món quà tặng tôi. Anh muốn cả hai được cùng trở lại cây cầu linh thiêng ấy như một minh chứng tình yêu của hai đứa” - Kha Ly nói vui.

Kha Ly * Thanh Duy: Di cung nhau den

Trong những giấc mơ xa xôi cũ, Kha Ly bảo cô đã từng mơ về ngày sẽ được đi cùng chàng trai của mình đến “cuối đất cùng trời”. “Ngày chưa quen anh, tôi chỉ có công việc. Đi làm rồi về, nhiều lúc cũng không biết tình yêu thật sự của mình ở đâu. Quen dần đi đến mức không để tâm nhiều nữa. Cuộc sống mỗi lúc khiến mình ngày một cứng cỏi. Tôi lại không phải là mẫu người lãng mạn, nên Duy như người bù đắp cho tôi những cảm xúc ấy. Anh luôn mang đến những điều bất ngờ” - Kha Ly nói.

Hạnh phúc đôi khi chẳng thể có được khi người ta cứ luôn tìm kiếm hay cố gắng giành lấy. Hạnh phúc là đôi tâm hồn tự tìm đến nhau. Hạnh phúc của Kha Ly và Thanh Duy có lẽ đúng như vậy. Ngày nhận lời yêu Duy, Ly đã nhận được rất nhiều “cảnh báo” về chàng diễn viên điển trai vốn có “tiền sử” đào hoa. Bạn bè, người thân sợ Ly khổ, và Thanh Duy cũng sợ Ly buồn lo, nên anh mang đến sự ấm áp, tin cậy, bảo bọc và yêu thương cho người phụ nữ của đời mình. Người ta nói đúng, đàn ông dù từng là một người rất đào hoa, thì đến khi yêu thật sự họ luôn biết cách ở lại cùng người phụ nữ của mình.

Kha Ly * Thanh Duy: Di cung nhau den

Cách của Duy là sự quan tâm chân thành dành cho Kha Ly sau mỗi đêm diễn ở sân khấu; là âm thầm xuất hiện bất ngờ ở quê cô với… trái dưa hấu trên tay “chờ em về xẻ ăn chung”; là thường xuyên có mặt trong bữa cơm nhà với gia đình Ly ở An Giang. Chính những điều giản dị ngọt ngào và không khí đoàn viên ấm cúng dưới một mái gia đình ấy đã khiến Ly tin rằng “một nửa” của cô đang ở đây, là hiện tại bình an này. “Cho đến bây giờ nghĩ lại, tôi vẫn thấy mình lựa chọn đúng. Ngày trước cũng không phải là không bất an, nhưng tôi luôn tin trái tim có lý lẽ của riêng nó. Nhiều lúc tôi thấy mình thật sự may mắn khi có anh bên cạnh” - Kha Ly tâm sự.

Ly nói vui: “Cưới nhau xong rồi hai đứa bay như chim”. Những dự án liên tục đến có lúc không có thời gian để nghỉ ngơi nữa. Cả Kha Ly và Thanh Duy đều phải tạm gác công việc đóng phim cũng như diễn kịch ở TP.HCM. Lịch “bay” khá lâu nên những ngày ở Mỹ, bận rộn thì thôi còn rảnh ra là Ly lại thấy nhớ Việt Nam, nhớ phim trường và sân khấu. “Từ lúc chúng tôi đi đến giờ, ngày nào các fan cũng nhắn tin trên facebook hỏi: “Chị ơi khi nào chị về, tụi em nhớ chị”. Tình cảm của khán giả khiến tôi ấm áp và hạnh phúc, thấy như mọi khoảng cách không còn nữa và biết rằng khán giả quê nhà luôn dõi theo mình” - Ly chia sẻ.

Kha Ly * Thanh Duy: Di cung nhau den
Kha Ly trong chương trình The Winner Is - Tôi là người chiến thắng

Trên màn ảnh nhỏ hiện Kha Ly cũng đang có mặt trong bộ phim Nguyệt thực (ĐD Nguyễn Trọng Hải, phát sóng lúc 20 giờ trên kênh HTV7). Kha Ly không phải là một cái tên quá “hot”, nhưng những vai diễn của cô đều có thể ở lại trong lòng khán giả. Từ phim Cổng mặt trời - bộ phim làm nên tên tuổi cho rất nhiều diễn viên từ năm 2008 - đến nay đã là một bước dài của Kha Ly với diễn xuất. Xem các vai diễn ngày càng mặn mà, vững vàng của Ly trên sân khấu lẫn phim ảnh, nhiều người tưởng cô cũng học trường Sân khấu- Điện ảnh.

Kha Ly * Thanh Duy: Di cung nhau den
Kha Ly trong phim Đng tiền quỷ ám

Nhưng không phải, Ly vốn tốt nghiệp Nhạc viện TP.HCM. Mộng ước phía trước của cô vẫn là gắn với sự nghiệp âm nhạc. Ly cũng đã phát hành album Hỏi anh có buồn không?, tham gia chương trình The Winner Is - Tôi là người chiến thắng 2015, quay MV cùng Thanh Duy... Đóng phim khởi đầu là một duyên may, vậy mà chính “nghề tay trái” này lại làm nên tên tuổi cô và được Ly lựa chọn để dấn thân, cống hiến. Từ một vai nhỏ xíu không ai nhớ trong phim Hàn Mặc Tử gần 10 năm trước cho đến Sóng gió cuộc đời, Kiều nữ và đại gia, Tình yêu pha lê, Mùa chim én xôn xao, Già néo đứt dây, Dấu chân du mục, Đồng tiền quỷ ám… và các vai diễn trên sân khấu kịch Hồng Vân sau này.

Kha Ly nói rằng cô vẫn còn rất nhiều điều muốn làm, chắc chắn sẽ làm dần trong những mục tiêu “phải thanh toán” của cuộc đời. Nhưng mà, tuổi trẻ cho dù có “hoành tráng, rực rỡ” cỡ nào rồi thì cũng phải đến lúc “về nhà với người ta”. Khi đó mỗi người sẽ tự biết cách sống chậm lại, yên tĩnh hơn, lùi một bước để tiến cùng nhau. “Không ai có thể lựa chọn cho mình hết tất cả những công việc mình mong muốn, có thể chọn cái này mất cái kia cũng là điều đương nhiên. Quan trọng là những gì mình lựa chọn luôn là những điều mang đến niềm vui, sự hứng khởi và hạnh phúc. Tôi vốn là một người dè dặt, nhút nhát và kỹ tính cho nên khi chọn điều gì thường suy nghĩ rất nhiều. Kể cả lựa chọn mang tên Thanh Duy” - Kha Ly nói.

Đã đi qua tuổi 30 với tất cả những mộng mơ son trẻ, đã bước sang một cánh cửa mới mà bên cạnh mình lúc nào cũng có một bàn tay sẵn sàng “đi cùng nhau đến cuối đất cùng trời”. Kha Ly bảo bây giờ làm gì cũng đều nghĩ cho cả hai, cho cả những gia đình lớn hai bên. “Chắc chắn rằng không ai tránh khỏi những mâu thuẫn trong cuộc sống thường ngày, nhưng quan trọng là biết cách dung hòa.

Mỗi lần có việc gì giận nhau, Duy đều là người im lặng trước. Tính anh nguội lắm, tôi cũng vậy. Nên lúc cãi nhau tôi nói gì… mặc tôi, anh sẽ bỏ đi đâu đó rồi lúc về là hai đứa… huề” - Ly cười. Nói vui vậy thôi, còn suy cho cù ng những gắn kết với nhau trong cuộc đời này đều xoay quanh một chữ “thương”. Hôn nhân luôn có thể là điểm tựa cho những trái tim biết san sẻ. Ngày Ly lên xe hoa, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả đều vui mừng chúc tụng. Cuối cùng, tất cả những yêu thương bên cạnh đều “không còn nghi ngờ gì nữa” chàng trai từng mang tiếng đào hoa Thanh Duy.

Nếu nói tình yêu của người đàn ông không phải bằng lời nói mà là hành động thì có lẽ là đây. Ba năm yêu nhau, anh đã cùng cô để dành tiền mua nhà, mua xe, chuẩn bị cho cuộc sống lứa đôi của hai người. Ly cho biết cô hạnh phúc vì những gì Duy làm cho cô đều là âm thầm, mọi thứ đều như một món quà bất ngờ. Duy cũng là một món quà mà cuộc sống đã chọn và mang đến cho cô, không sớm hơn cũng không muộn hơn. Để được là bây giờ.

Tiểu Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI