Kết thúc đẹp cho những ngôi sao không đầu hàng nghịch cảnh

09/03/2019 - 06:46

PNO - Vượt qua khó khăn, trở ngại bằng năng lực và lòng tin, họ đã viết nên cái kết đẹp cho cuộc đời mình và truyền cảm hứng đến một bộ phận công chúng không nhỏ.

Walt Disney: Đứng dậy từ thất bại

Walter Elias Disney (thường gọi là Walt Disney) là tác giả của hàng loạt nhân vật hoạt hình nổi tiếng, Wlat Disney đã tạo ra bầu trời ký ức tuổi thơ sinh động, đẹp đẽ cho nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới dù tuổi thơ của ông không có những điều này.

Walt Disney phải chịu sự giáo dục khá hà khắc của cha với những trận đòn roi và trở thành nỗi ám ảnh trong tuổi thơ của ông. Để vượt lên hoàn cảnh ấy, Walt Disney làm bạn với những viên than chì và vẽ những bức tranh đẹp về cuộc sống. 

Ket thuc dep cho nhung ngoi sao khong dau hang nghich canh
Walt Disney

Năm 1922, Walt Disney thành lập công ty đầu tiên mang tên Lau O-grams để sản xuất phim hoạt hình. Công ty phá sản sau 1 năm, Walt Disney vét hết những đồng tiền cuối cùng để mua chiếc vé từ thành phố Kansas đến Hollywood lập nghiệp. Tại đây, sau thời gian đầu chật vật, cuộc đời của Walt Disney chính thức bước sang trang mới khi hợp tác với anh trai thành lập nên công ty Walt Disney.

Thời gian đầu, studio của Walt Disney thành công với nhân vật chú thỏ may mắn Oswald và được cân nhắc chọn thành biểu tượng của hãng. Tuy nhiên, 2 anh em nhà Walt Disney đã bị lừa và đánh mất bản quyền nhân vật thỏ Oswald vào tay nhà phân phối Mintz. Họ trở về California gây dựng lại sự nghiệp với chú chuột Mickey và chính thức đưa Walt Disney trở thành một đế chế về phim hoạt hình của thế giới. 

Sylvester Stallone: Không bán rẻ ước mơ

Sylvester Stallone sinh ra trong một gia đình nghèo, từ nhỏ đã bị liệt một nửa mặt do tổn thương dây thần kinh. Khi còn nhỏ, khuôn miệng bị méo cùng giọng nói lắp, ngọng nghịu khiến ông không ít lần bị mọi người chế nhạo. Giữa thị trường Hollywood khắc nghiệt với hàng nghìn nam thanh nữ tú mơ được đổi đời nhờ nghiệp diễn xuất, ước mơ trở thành diễn viên của ông lại càng xa vời bởi những khiếm khuyết về ngoại hình.

Ket thuc dep cho nhung ngoi sao khong dau hang nghich canh
Sylvester Stallone

Thế nhưng Sylvester Stallone vẫn giữ trọn đam mê, theo học một khoá diễn xuất. Ông gõ cửa từng nhà sản xuất (NSX) xin đóng những vai nhỏ. Năm 1975, giữa lúc cùng quẫn trong cuộc sống, Stallone được xem một trận đấu giữa tay đấm vô địch hạng nặng thế giới Muhammed Ali và Chuck Wepner. Từ đây, kịch bản phim Rocky ra đời. Có NSX ngỏ ý mua kịch bản này đến 350.000 USD nhưng Sylvester Stallone không được đóng vai chính. 

Ket thuc dep cho nhung ngoi sao khong dau hang nghich canh
Vai diễn trong phim Rocky đưa cuộc đời Sylvester Stallone sang trang mới.

Sylvester Stallone quyết định chỉ nhận 35.000 USD trên tổng số kinh phí 1 triệu USD đầu tư cho phim và giữ vai chính Rocky. Từ bước ngoặt này, cuộc đời ông sang trang, trở thành ngôi sao mới của Hollywood khi Rocky thu về 225 triệu USD, được 10 đề cử Oscar và nhận 3 giải. “Tôi sống với cảnh nghèo quen rồi. Nếu tôi bán đi kịch bản và bộ phim thành công mà không có mình trong đó, tôi sẽ tự tử mất”, Sylvester Stallone từng chia sẻ.

Jim Carrey: Vươn lên từ tuổi thơ nhọc nhằn

Jim Carry sinh ra và lớn lên tại Canada trong một gia đình có điều kiện sống khá ổn định. Tuy nhiên, năm 12 tuổi, tai họa ập xuống khi bố anh mất việc. Kinh tế sa sút, ngôi nhà của gia đình Jim Carrey cũng theo đó ra đi. Sau đó, cha của nam tài tử xin được việc tại một nhà máy. Cả gia đình sống trong căn nhà nhỏ gần công xưởng. Jim và các anh chị em phải phụ bố trực, dọn dẹp nhà xưởng, chùi rửa toleit dù tuổi còn nhỏ. Cuộc sống quá cực nhọc khiến họ bỏ đi, sống lang bạt trên một chiếc xe tải.

Ket thuc dep cho nhung ngoi sao khong dau hang nghich canh
Jim Carrey - nam diễn viên hài nổi tiếng thế giới

Sau đó, bố Jim Carrey trở bệnh. Để có tiền sinh hoạt cho gia đình, nam diễn viên làm giúp việc cho một trung tâm thử nghiệm khoa học ở Ontario. Cuộc sống nhiều biến động phần nào giúp Jim Carrey nuôi ý chí đổi đời mãnh liệt. Năm 15 tuổi, nhờ cơ duyên, anh bắt đầu đứng trên sân khấu và biểu diễn những tiết mục hài đầu tiên. Qua một thời gian rèn luyện, ở độ tuổi vừa trưởng thành, Jim Carrey có hợp đồng biểu diễn thường xuyên ở Toronto và có thể giúp đỡ gia đình.

Sau đó, nam diễn viên chuyển đến Hollywood hoạt động và tìm kiếm những cơ hội mới. Tuy nhiên, trong những năm đầu Jim Carrey không ít lần thất bại. Những vai diễn nhỏ, chủ yếu khua tay múa chân khiến Jim Carrey nhận nhiều lời chê bai vì lối diễn hài “rẻ tiền”. Những ngày tháng rèn luyện gian khổ đã mang lại thành quả xứng đáng cho Jim Carrey khi năm 1994, anh có đến 3 tác phẩm vang danh: Ace ventura: pet detective, Mask, Dumb and dumber. Cùng với 2 giải Quả cầu vàng liên tiếp trong năm 1998 và 1999, tên tuổi Jim Carrey đã vươn lên hàng đầu tại Hollywood.

Ket thuc dep cho nhung ngoi sao khong dau hang nghich canh
Jim Carrey trong Dumb and dumber

Johnny Deep: Rũ “bùn” đứng dậy

Trước khi bước lên đỉnh vinh quang để trở thành một ngôi sao sáng, Johnny Deep từng có tuổi thơ không mấy đẹp đẽ. Nam diễn viên sinh năm 1963 trong một gia đình ở Kentucky. Đến năm anh 7 tuổi, gia đình đã phải chuyển chỗ ở đến 20 lần. Johnny Deep cũng thường xuyên bị đòn roi mỗi khi mắc sai lầm. Năm 13 tuổi, anh phải làm việc tại các câu lạc bộ ở Miami để giúp mẹ trả tiền thuê nhà. 2 năm sau đó, cha mẹ nam diễn viên ly dị. 16 tuổi, Johnny Deep bỏ học để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

Những áp lực, bức bối trong cuộc sống đã đưa nam diễn viên đến với thuốc lá khi mới 12 tuổi và sử dụng ma tuý năm 14 tuổi. Rượu bia cũng trở thành bạn giải sầu của Johnny Deep trong những ngày tháng cùng cực ấy. Anh từng hành hạ mình bằng cách gây ra những vết thương bằng dao. 

Ket thuc dep cho nhung ngoi sao khong dau hang nghich canh
Johnny Deep đã trải qua thời tuổi trẻ đầy sóng gió với những diễn biến tâm lý phức tạp.

Bỏ lại những vết nhơ trong quá khứ, Johnny Deep theo đuổi âm nhạc nhưng không thành công rực rỡ. Khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh, sự nghiệp của nam diễn viên bắt đầu thắp lên những tia hy vọng. Năm 2003, khi hoá thân vào vai cướp biển vùng Caribbean, Johnny Deep thực sự trở thành một hiện tượng mới của làng điện ảnh. 

Ket thuc dep cho nhung ngoi sao khong dau hang nghich canh
Vai diễn kinh điển của Johnny Deep trong Cướp biển vùng Caribbean

Tom Cruise: Bước qua những nỗi ám ảnh

Nam diễn viên cũng có thời thơ ấu không mấy phẳng lặng khi lớn lên trong một gia đình không mấy đủ đầy. Tom Cruise và các anh em thường xuyên hứng chịu những hành động bạo lực từ người cha. Những ký ức này trở thành nỗi ám ảnh khiến Tom Cruise khiếp sợ bố. 

Năm Tom Cruise lên lớp 6, cha mẹ ly hôn. Các anh em của Tom Cruise theo mẹ về Mỹ sinh sống. Nam tài tử cũng lớn lên trong sự thiếu thốn tình thương của mẹ sau khi gia đình tan vỡ.

Trong suốt quãng đời thơ ấu, Tom Cruise còn mang mặc cảm vì chứng khó đọc. Bù lại, Tom Cruise sớm bộc lộ năng khiếu về diễn xuất, từ khi còn học tiểu học. Tài năng thiên bẩm này cũng giúp Tom Cruise có bước đệm khá tốt khi bắt đầu theo nghiệp diễn xuất từ khi vừa bước sang tuổi 19. 

Ket thuc dep cho nhung ngoi sao khong dau hang nghich canh
Tom Cruise có tuổi thơ không hạnh phúc khi phải chịu bạo lực gia đình cùng chứng nói lắp

Năm 1988, Tom Cruise nhận giải Mâm xôi vàng cho vai nam chính tệ nhất trong phim Cocktail thì chỉ 1 năm sau đó, vai Ron Kovic trong Born on the fourth of july đã mang về cho anh giải Quả cầu vàng cho giải Nam chính xuất sắc nhất của Hiệp hội Phê bình phim Chicago cùng 1 đề cử BAFTA cho Nam chính xuất sắc nhất. Từ đây, sự nghiệp của Tom Cruise thực sự toả sáng.

Oprah Winfrey: Động lực mạnh mẽ từ quá khứ bị kỳ thị, lạm dụng tình dục

Oprah Winfrey sinh ra trong một gia đình nghèo với mẹ là một người hầu phòng, cha là thợ mỏ. Khi Oprah Winfrey chào đời, cha cô đang hoạt động trong quân đội, mẹ phải chuyển đi nơi khác làm việc nên cô được đưa về cho bà ngoại nuôi dưỡng. 

Năm lên 6 tuổi, Oprah Winfrey chuyển đến sống với mẹ tại thành phố Milwaukee, tiểu bang Wisconsin. Đây cũng là những năm tháng đầy tủi nhục trong tuổi thơ của Oprah Winfrey khi cô bị kỳ thị vì làn da màu cùng gương mặt bị cho là không xinh đẹp. Năm 9 tuổi, cô từng bị cưỡng bức và bị bạn trai của dì họ dụ dỗ vào cuộc sống phóng túng. Năm 14 tuổi, Oprah Winfrey về sống với bố tại tiểu bang Tennessee. Cột mốc này đã đưa cuộc đời cô sang trang mới khi được bố khuyến khích học tập để phát triển bản thân.

Ket thuc dep cho nhung ngoi sao khong dau hang nghich canh
Oprah Winfrey

Với nỗ lực không ngừng, Oprah Winfrey giành được học bổng toàn phần vào trường đại học tiểu bang Tennessee, ngành truyền thông. Năm 18 tuổi, Oprah Winfrey giành chiến thắng trong một cuộc thi hoa hậu dành cho người da đen. Nhưng công việc đầu tiên tại đài phát thanh, truyền hình địa phương đã dẫn dắt Oprah Winfrey lên đến đỉnh cao trong sự nghiệp và trở thành nữ hoàng truyền thông như hiện tại. 

Oprah Winfrey từng nhận giải Emmy. Cô cũng là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên ghi tên vào danh sách tỷ phú của nước Mỹ. Oprah Winfrey từng được Forbes đưa vào danh sách 100 phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Oprah Winfrey luôn có tiếng nói mạnh mẽ để bảo vệ phụ nữ, người da màu, khuyến khích sự bình đẳng, chống lạm dụng tình dục… Bài phát biểu tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2018 của nữ MC về vấn đề lạm dụng tình dục đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến khán giả toàn cầu.

Thuỵ Khuê (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI