Kệch cỡm, mất an ninh, trao giải kiểu huề cả làng, AAA 2019 trở thành thảm họa tổ chức

27/11/2019 - 08:55

PNO - Người lạ ngang nhiên lên sân khấu xin chụp hình nghệ sĩ, lùi giờ không thông báo, nghệ sĩ nào cũng có giải thưởng cùng nhiều bất cập khác tại lễ trao giải khiến không ít fan Việt bỏ về giữa chừng.

Một mớ hỗn độn

Tối 26/11, lễ trao giải Asia Artist Awards 2019 (AAA 2019) đã diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, quy tụ gần 100 nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc.

Háo hức chờ đợi ngày này để được gặp thần tượng, xem họ trình diễn live, nhưng sự thiếu chuyên nghiệp của ban tổ chức (BTC) AAA 2019 khiến người hâm mộ Việt hoàn toàn thất vọng.

Kech com, mat an ninh, trao giai kieu hue ca lang, AAA 2019 tro thanh tham hoa to chuc
Quốc Trường, Bảo Thanh và Bích Phương nhận giải Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất.

Theo thông báo ban đầu, thảm đỏ của AAA 2019 sẽ diễn ra lúc 17 giờ, thế nhưng sát giờ chương trình chính thức, BTC AAA 2019 đột ngột thông báo lùi lịch đến 18g40, khiến khán giả chờ đợi gần 2 giờ đồng hồ. Nhiều người hâm mộ tại hiện trường và xem livestream không khỏi khó chịu trước sự tắc trách này. Mất kiên nhẫn, nhiều fan xô đẩy rào chắn, bảo vệ để giành chỗ trên thảm đỏ khiến nhiều khán giả tốn 5,5 triệu  đồng mua vé nhưng phải ngồi la liệt vì không thể chen lên.

Việc lùi giờ thảm đỏ khiến chương trình lễ trao giải bắt đầu muộn hơn dự kiến gần 20 phút. Điều này không khiến các fan bận lòng bằng việc lễ trao giải tổ chức tại Việt Nam nhưng không hề có MC phiên dịch tiếng Việt trong khoảng nửa đầu chương trình.

Kech com, mat an ninh, trao giai kieu hue ca lang, AAA 2019 tro thanh tham hoa to chuc
4 MC của lễ trao giải đều là người Hàn Quốc và không có người phiên dịch tiếng Việt suốt nửa đầu chương trình.

Nhận nhiều phản hồi của khán giả, BTC đưa MC Vũ Mạnh Cường lên sân khấu nhưng sau khoảng nghỉ 10 phút giữa chương trình, MC người Việt cũng biến mất, thay vào đó BTC cho chạy phụ đề tiếng Việt trên màn hình lớn. Nhưng phụ đề chỉ chạy được vài lần rồi cũng đâu vào đấy, đến gần cuối chương trình MC Mạnh Cường mới xuất hiện trở lại.

Đỉnh điểm của sự hài hước, kệch cỡm nhất buổi lễ chính là phần diễn viên Quốc Trường phát biểu nhận giải Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất. Khi anh đang xúc động cảm ơn khán giả trên sân khấu, đột nhiên một người đàn ông lạ mặt đeo thẻ được cấp bởi BTC (theo BTC thì người này thuộc ê-kíp Hàn Quốc) chen ngang xin chụp hình khiến người xem không hài lòng, kịch liệt chỉ trích sự thiếu chuyên nghiệp của BTC AAA 2019.

Kech com, mat an ninh, trao giai kieu hue ca lang, AAA 2019 tro thanh tham hoa to chuc
Quốc Trường khá bất ngờ khi người đàn ông lạ mặt bất ngờ tiến lên sân khấu khi anh đang phát biểu.

Hiện, hình ảnh này được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. Bên cạnh lời chỉ trích người đàn ông Hàn, BTC cũng hứng chịu nhiều phản hồi tiêu cực của dư luận. Khán giả Việt phải bỏ ra hàng triệu đồng để mua vé tham dự lễ trao giải được quảng cáo là hàng đầu Hàn Quốc, mong muốn được xem những phần trình diễn đẳng cấp nhưng ngoài sự lố lăng thì họ được gì?

Kech com, mat an ninh, trao giai kieu hue ca lang, AAA 2019 tro thanh tham hoa to chuc
BTC AAA 2019 đột ngột thông báo lùi lịch thảm đỏ sát giờ bắt đầu chương trình chính khiến khán giả Việt ngao ngán.

Đáng nói hơn, thường các sự kiện âm nhạc sẽ bắt đầu check in trước 2 giờ đồng hồ so với giờ diễn ra chương trình chính, nhưng AAA 2019 không thực hiện như vậy. BTC yêu cầu khán giả check in vào sân vận động Mỹ Đình lúc 14g khiến khán giả không tham dự thảm đỏ chẳng biết làm gì trong khoảng thời gian chờ đợi quá dài.

Trước đó, vào khoảng tháng 9, BTC AAA 2019 cũng vấp phải phản ứng dữ dội của công chúng bởi phí bình chọn cắt cổ, fan phải chi 15.000 đồng/phiếu bình chọn bằng tin nhắn và 25.000 đồng/2 phiếu bình chọn qua website. Chính vì sợ fan phải mất tiền, nhiều nghệ sĩ Việt đã quyết định rút khỏi hạng mục Ca sĩ/Nhóm nhạc Việt Nam được yêu thích nhất khiến BTC phải hủy bỏ giải này nhưng vẫn giữ nguyên cổng bình chọn cho nghệ sĩ Hàn Quốc.

Trao giải huề cả làng, ai cũng có giải thưởng mang về

Không phải đến năm nay lễ trao giải AAA mới bị khán giả chỉ trích về cách trao giải huề cả làng. Quy tụ gần 100 nghệ sĩ tên tuổi tại Hàn Quốc nhưng các nghệ sĩ chẳng bao giờ lo ngại mình sẽ trắng tay khi ra về. Bởi lẽ không giải lớn, giải nhỏ thì BTC cũng nghĩ cách "đẻ" ra nhiều hạng mục giải thưởng mới lạ để làm vui lòng các idol và công ty quản lý của họ.

Kech com, mat an ninh, trao giai kieu hue ca lang, AAA 2019 tro thanh tham hoa to chuc
Twice và Seventeen giành giải Daesang, giải thưởng lớn nhất tại AAA 2019

Bên cạnh giải Daesang, giải thưởng lớn nhất của AAA 2019 được trao cho Twice và Seventeen lần lượt ở hạng mục Nghệ sĩ của nămAlbum của năm. Năm nay, BTC AAA tiếp tục khiến công chúng ngạc nhiên khi xuất hiện thêm giải Star15 Popularity được trao cho Loona, Stray Kids và cựu thành viên Wanna One Kang Daniel.

Ngoài ra, còn nhiều giải duy nhất chỉ có ở AAA nghe khá lạ tai như giải AAA Đông Nam Media - FPT nghệ sĩ được yêu thích nhất, Asian Celebrity, AAA Focus, Best Icon, AAA Protential… Từ MC cho đến khách mời đều được nhận cúp, chính vì vậy khán giả không hiểu đâu là giải thưởng quan trọng nhất của chương trình. Nhưng việc này đã trở thành “đặc sản” quen thuộc của lễ trao giải AAA khiến người hâm mộ Hàn Quốc cũng lắc đầu ngao ngán.

Khác với các lễ trao giải mà khán giả Việt thường biết, tại AAA 2019, chỉ vài hạng mục có khách mời trao giải, còn lại đều được thu và phát video công bố người chiến thắng. Thậm chí cũng chẳng cần người trao cúp, vì cúp đã được để sẵn trước bục phát biểu cảm nhận.

Bên cạnh đó, chất lượng hình ảnh, đường truyền khi phát livestream ở phần thảm đỏ quá xấu khiến nhiều fan quốc tế bày tỏ sự thất vọng trên mạng xã hội Twitter, Instagram... khi không được nhìn thấy thần tượng của mình.

Tất cả những bất cập trên của BTC AAA 2019 khiến khán giả lắc đầu ngán ngẩm, bởi không phải một lễ trao giải nước ngoài nào được tổ chức ở Việt Nam đều có được sự chuyên nghiệp như công chúng kỳ vọng.

Danh sách các giải thưởng của AAA:

AAA Đông Nam Media - FPT nghệ sĩ được yêu thích nhất: Super Junior

Asian Celebrity - singer (Người nổi tiếng châu Á - ca sĩ):  Red Velvet, NU'EST

Asian Celebrity - actor (Người nổi tiếng châu Á - diễn viên): Park Min Young, Ji Chang Wook

Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất: Bích Phương, Quốc Trường và Bảo Thanh

AAA Focus: nữ diễn viên Lee Jung Eun và nam diễn viên Lee Kwang Soo

AAA Protential: Jung Hae In

Diễn viên tân binh: Ong Seong Woo

Giải nhóm nhạc tân binh: ITZY (nữ) và TXT (nam)

Giải trẻ triển vọng: Kang Daniel

Bài hát của năm: Red Velvet

Produce xuất sắc nhất: rapper Zico

Best Of Kpop: Super Junior

Best Icon: nhóm Seventeen và nữ ca sĩ Chung Ha

Best Emotive: Kang Daniel (ca sĩ), Lim Ji Yeon (diễn viên)

Nam diễn viên xuất sắc nhất: Choi Si Won và Jung Hae In.

Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Yoona

Nghệ sĩ mạng xã hội xuất sắc nhất: Twice, Seven Teen và Yoona

Trình diễn của năm: GOT7

Ca sĩ của năm (Daesang): Twice

Album của năm (Daesang): Seventeen

Diễn viên của năm: Jang Dong Gun

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI