Keanu Reeves quá tốt cho thế giới này

06/06/2019 - 06:30

PNO - Keanu Reeves nổi tiếng là một trong những ngôi sao thân thiện nhất Hollywood, nhưng đến mức được công nhận 'Keanu quá tốt cho thế giới này' thì mới chỉ mình anh được ví von như thế.

Tác giả Naomi Fry của tờ The New Yorker mở đầu bài báo có tựa Keanu quá tốt cho thế giới này? của mình bằng cách dẫn dắt những câu chuyện tiêu cực xảy ra hằng ngày. Ở đoạn dẫn đó là thông tin về những vụ xả súng, những tai nạn chết chóc, lối sống xa hoa phù phiếm... được đề cập san sát nhau. Và cô gọi tin tức về Keanu Reeves là "chất giải độc" cho những thông tin tiêu cực kia.

Một ví von có vẻ hài hước và quá tầm so với những hành động nhỏ bé mà Keanu vẫn làm thường ngày nhưng kỳ thực, một ngôi sao hàng đầu Hollywood như Keanu lại sống đời giản dị, chân thật, thầm lặng, yêu thương tất thảy mọi thứ xung quanh thì hiếm có người thứ hai như thế.

Nếu kể về Keanu và cách sống như một "chất giải độc" giữa xã hội phức tạp thì đó là những lần nam diễn viên đi xem kịch ở hàng ghế giá rẻ; những lần nhường chỗ cho người già, trẻ em trên tàu điện ngầm; những lần đi dạo trên vỉa hè và tươi cười hỏi thăm mọi người hoặc hình ảnh anh cho đàn bồ câu bên vệ đường ăn... Nhưng bấy nhiêu cũng chưa đủ để hiểu rõ hơn về một người đàn ông sở hữu trái tim ấm áp với số tiền anh kiếm được đã dùng phần lớn để chi trả cho hoạt động từ thiện, bảo vệ động vật, thiên nhiên.

Keanu Reeves qua tot cho the gioi nay
Keanu là mảnh ghép đặc biệt của Hollywood với lối sống giản dị, thầm lặng.

"Keanu quá tốt cho thế giới này?" mệnh đề đưa ra có thể khiến người đọc hơi băn khoăn, rằng liệu Keanu quá tốt hay chính con người - xã hội đang dần tệ đi để những điều tử tế như anh đang làm trở nên quá hiếm hoi? Câu trả lời không dành cho Keanu bởi anh vẫn sống như thế, thầm lặng, yêu thương và cô độc; người phải trả lời là chúng ta. Giữa những lựa chọn, hãy một lần chọn sống tử tế như Keanu. 

Trong những câu chuyện kể về Keanu từ một số đồng nghiệp và người dân đã gặp anh. Dù hợp tác trong những dự án dài hơi hay chỉ thoáng qua, một cảm giác ngọt ngào, ấm áp là điều mà mọi người nói về Keanu.

Mới đây, khi biên tập viên Michael Luo của tờ New Yorker mở hoạt động "Những câu chuyện về Keanu Reeves" (Keanu stories) trên Twitter đã nhận về hàng loạt chia sẻ thú vị. Một người dùng Twitter nhớ đã gặp nam diễn viên 15 năm trước, sau thành công của The Matrix, với tư cách là một nhân viên pha chế. Người này kể lại nam diễn viên là người đẹp nhất mà anh từng gặp: "Chúng tôi đã nói chuyện về guitar, về thú vui với xe phân khối lớn và các thương hiệu rượu trong khoảng 30 phút". 

Keanu Reeves qua tot cho the gioi nay
Keanu Reeves là ngôi sao nổi tiếng thân thiện.

Còn PJ Quint thì nhớ lại lần gặp gỡ với Keanu Reeves ở New York. "Tôi làm lễ tân ở tòa nhà chung cư tại thành phố New York, bỗng Keanu đi về phía tôi. Tôi nhìn Keanu Reeves và anh tự giới thiệu mình là ai, không phải chờ đợi tôi nhận ra để kêu tên anh ấy. Anh mỉm cười hỏi tôi: "Này, anh có khỏe không?"". PJ Quint chưa bao giờ nghĩ Keanu dễ gần và chủ động chào hỏi người khác như thế.

Cùng chia sẻ kỷ niệm về Keanu, diễn viên người New Zealand, Melanie Lynskey cho biết cô tham dự một chương trình về động vật và gặp Keanu. Cô kể, anh ấy hỏi cô rằng có hình ảnh con chó nào đang mặc trang phục không? Nam diễn viên muốn chụp lại hình ảnh đáng yêu đó. Cách nói chuyện và thái độ gần gũi giúp Keanu tạo được ấn tượng tốt đẹp ngay lập tức với diễn viên Melanie Lynskey. Cô không nghĩ một người đàn ông có vẻ ngoài mạnh mẽ, yêu thích tốc độ lại có hứng thú với hình ảnh chú chó nhỏ mặc đồ.

Keanu Reeves qua tot cho the gioi nay
Hình ảnh Keanu Reeves ngồi trên vỉa hè đầy cô độc được khán giả chia sẻ.

Còn Amanda Meynke cho biết cô đã làm việc với Reeves trong việc phát hành lại bộ phim John Wick. "Nam diễn viên hỏi tôi một cách ngại ngùng, rằng công việc của anh có ý nghĩa như thế nào trong cuộc đời tôi, như thể vai diễn của anh lần này có giúp việc phát hành tốt không? Anh ấy rất tốt bụng với tôi. Anh cảm ơn tôi rất nhiều dù thật sự, tôi chưa làm gì được cho anh. Anh còn hôn vào má tôi nữa, làm sao tôi quên được", Amanda nói.

Một nhà văn người Úc - Rosie Waterland, nhớ lại khi cô còn là sinh viên đại học đang gặp khó khăn. Khi đó, Rosie làm việc tại một rạp chiếu phim ở Sydney và một ngày, Keanu xuất hiện. Rosie Waterland có vai trò hộ tống nam diễn viên lên sân khấu. Trong câu chuyện của mình, Rosie kể lại Keanu là một người ngọt ngào, trầm tính và quan tâm người khác.

Keanu Reeves qua tot cho the gioi nay
Keanu Reeves đam mê tốc độ, dùng tài sản riêng để làm từ thiện.

"Tôi đã đi bên cạnh một người đang ở đỉnh cao nghệ thuật. Keanu quay sang tôi trong khi cả rạp chiếu phim chật kín người đang cổ vũ anh. Anh chúc tôi may mắn và tôi đã cười vì không biết làm thế nào để đáp lại. Đáng lẽ tôi phải là người nói với anh điều đó. Tôi không thể quên khoảnh khắc anh nháy mắt với tôi", Rosie viết.

"Siêu lịch sự", "siêu ngọt ngào", "siêu đáng yêu" là những từ người dùng mạng bình luận về các câu chuyện được kể trong Những câu chuyện về Keanu Reeves. Đặc biệt, câu chuyện về nụ cười, ánh mắt ấm áp của Keanu liên tục được nhắc đến. 

Naomi Fry, tác giả của bài viết, kể về hai kỷ niệm ngắn ngủi nhưng ngọt ngào với Keanu. "Một lần vào năm 2006, trong một buổi biểu diễn của vũ công Pina Bausch, tại Học viện Âm nhạc Brooklyn, tôi thấy Keanu ngồi cách tôi vài hàng ghế trên chiếc ghế rẻ tiền. Đôi chân dài ngoằng của anh ấy chen chúc vào không gian nhỏ phía trước mặt. Ba năm sau, tại một Diễn đàn Điện ảnh, tôi thấy anh ấy xuất hiện với một thùng bỏng ngô lớn cho mọi người. Những khoảnh khắc này chỉ thoáng qua, nhưng tôi "giữ" chúng bên mình, thỉnh thoảng lại nâng niu chúng, theo cách bạn giữ một viên pha lê hoặc tấm bùa hộ mệnh", cô viết.

Minh Tú (theo The Guardian, The New Yorker)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI