Katy Perry nhượng bộ cộng đồng Hồi giáo

01/03/2014 - 03:55

PNO - PNO - Chỉ trong hai ngày, đã có hơn 65.000 người ký vào bản kiến nghị yêu cầu trang web YouTube gỡ bỏ MV Dark horse gây tranh cãi của nữ ca sĩ Mỹ ra khỏi hệ thống.

edf40wrjww2tblPage:Content

» Katy Perry bị người Hồi giáo tẩy chay

Trước sức ép quá lớn của các tín đồ đạo Hồi, đại diện của Katy Perry và YouTube phải ngồi lại cùng nhau để thống nhất phương án giải quyết.

Katy Perry nhuong bo cong dong Hoi giao

Theo đó, tình tiết nhạy cảm ở phút thứ 1’15’’ - miêu tả cảnh một người đàn ông bị đốt cháy cùng sợi dây chuyền mang dòng chữ Allah - đã bị xóa khỏi MV mà không ảnh hưởng gì đến 40 triệu lượt view cùng gần 200.000 bình luận.

Ngược dòng câu chuyện, clip Dark horse - trích từ album Prism mới nhất của Katy Perry, được đăng tải chính thức trên YouTube hôm 20/2 và thu hút sự quan tâm trái chiều của dư luận.

Katy Perry nhuong bo cong dong Hoi giao

Nhiều người thích MV này vì âm điệu hip-hop pha pop trẻ trung, dễ nghe, kết hợp hình ảnh và màu sắc rực rỡ, phục trang, dàn dựng công phu (như phong cách vốn có của Katy). Mặt khác, clip cũng bị dân tình “ném đá” dữ dội vì “báng bổ Đấng Toàn năng”, “khơi dậy lòng hận thù”, “mạo phạm đến đức tin của người Hồi giáo”.

Vài ngày sau khi MV ra mắt, ngày 26/2, trên trang thỉnh nguyện trực tuyến Change.org xuất hiện bản kiến nghị của một thanh niên 22 tuổi người Anh tên Shazad Iqbal, yêu cầu trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới xóa bỏ MV Dark horse. Chỉ trong hai ngày, bản kiến nghị đã được hơn 65.000 người hưởng ứng bằng cách ký tên.

Katy Perry nhuong bo cong dong Hoi giao

Sau khi tình tiết nhạy cảm bị gỡ bỏ, Katy Perry cho hay: “Tôi chỉ cố gắng cống hiến một màn trình diễn hay về vùng đất mà tôi hằng yêu thích..., không hế có ý nghĩ mạo phạm nào khác”. Cũng vào thời điểm này, nữ ca sĩ Last Friday night thông báo cô vừa chia tay với đồng nghiệp John Mayer sau gần hai năm hò hẹn.

LẬP ĐÔNG
Ảnh: Getty Images, Capital Records

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI