Katy Perry bị kiện 150.000 USD vì đăng ảnh chụp chính mình trái phép

31/10/2019 - 09:12

PNO - Sau hơn 3 tháng thua kiện vụ bản quyền ca khúc, mới đây, Katy Perry tiếp tục bị kiện nhưng với hành vi đăng ảnh không xin phép.

Mức bồi thường thiệt hại được phía nguyên đơn yêu cầu là 150.000 USD cho bức ảnh Katy Perry đăng vào ngày 29/10/2016. Bức ảnh được chụp nữ ca sĩ đang hoá trang cho một bữa tiệc Halloween với bạn bè. Cô chọn hoá thân thành nữ chính trị gia Hillary Clinton trong khi vị hôn phu của nữ ca sĩ hoá thân thành Tổng thống Bill Clinton.

Katy Perry bi kien 150.000 USD vi dang anh chup chinh minh trai phep
Bức ảnh hoá thân thành Hillary Clinton của ca sĩ Katy Perry và vị hôn phu trong vai Tổng thống Bill Clinton

3 năm sau ngày đăng bức ảnh, Backgrid - công ty sở hữu quyền đối với bức ảnh này đang kiện Katy Perry đòi mức bồi thường 150.000 USD. Đơn vị này đã nộp đơn kiện vào thứ 3, ngày 29/10. Đại diện đơn vị cho biết đã liên hệ với người đại diện của Katy Perry về hành vi xâm phạm bản quyền của cô nhiều lần từ năm 2017 đến nay nhưng phía nữ ca sĩ không đồng ý thoả thuận. Công ty này cho biết vào sáng thứ 4, trên tài khoản Instagram vẫn còn bức ảnh, thu hút hơn 500.000 lượt tương tác.

Thời gian gần đây, liên tiếp những người nổi tiếng như Ariana Grande, Justin Bieber, Gigi Hadid, Jennifer Lopez liên tục bị kiện bởi cánh săn ảnh (paparazzi) vì hành vi đăng ảnh không xin pháp. Trong khi Ariana Grande, Justin Bieber và Jennifer Lopez đã, đang giải quyết vụ kiện thì trường hợp của siêu mẫu Gigi Hadid bị bác bỏ vì không đủ chứng cứ.

Katy Perry bi kien 150.000 USD vi dang anh chup chinh minh trai phep
Hậu trường màn trang điểm giúp Katy Perry hoá thân thành nữ chính trị gia Hillary Clinton

Trước đó, vào đầu tháng 8/2019, Katy Perry đã chính thức thua kiện vụ rapper Marcus Gray tố đạo nhạc. Tòa án đã kết luận ca khúc Dark Horse của cô đã đạo nhái bài hát Joyful Noise của rapper Marcus Gray từ 11 năm trước. 

Thẩm phán công bố Katy Perry và hãng đĩa Capitol Records phải trả tổng cộng 2,78 triệu USD vì tội đạo nhạc. Trong đó, Katy Perry chịu trách nhiệm nộp 550.000 USD. Hãng đĩa chủ quản Capital Records của cô sẽ trả khoản tiền phạt còn lại, khoảng 2,23 triệu USD.

Diễm Mi (theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI