Katy Perry - Nữ hoàng nhạc số

30/06/2014 - 03:07

PNO - Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ (viết tắt tiếng Anh là RIAA) mới đây đã công bố nữ ca sĩ nổi tiếng Katy Perry là nghệ sĩ có sản phẩm nhạc số bán chạy nhất mọi thời đại.

edf40wrjww2tblPage:Content

Katy là nghệ sĩ đầu tiên có số lượt tải (download) các ca khúc nhạc số vượt mốc 70 triệu lượt và tính đến nay, các đĩa đơn của cô đã được tải về hơn 72 triệu lượt trên khắp thế giới, cách các nghệ sĩ khác hơn 20 triệu lượt. Trước Katy Perry, người giữ kỷ lục này là Rihanna với hơn 52 triệu lượt tải các ca khúc nhạc số.

Katy Perry với tấm bảng chứng nhận nghệ sĩ có sản phẩm nhạc số bán chạy nhất mọi thời đại

Nếu tính riêng doanh số bán nhạc số, trong số các đĩa đơn của Katy Perry có 18 đĩa đơn được chứng nhận đĩa vàng (nghĩa là được tải trên 500.000 lượt), 16 đĩa đơn được chứng nhận đĩa bạch kim (được tải trên 1 triệu lượt) và đến 56 đĩa đơn được chứng nhận đĩa bội bạch kim (được tải trên 2 triệu lượt).

Ca khúc đình đám Firework (năm 2011) là đĩa đơn bán chạy nhất của Katy Perry với hơn 9 triệu lượt tải nhạc trực tuyến có thu phí. Các ca khúc nổi tiếng khác như California GurlsE.T đều được tải về hơn 7 triệu lượt, theo sau là các ca khúc mới như Dark Horse, Hot n Cold hay Teenage Dream với hơn 6 triệu lượt tải.

Theo K.KHÁNH
(Người Lao Động)

Từ khóa Katy Perry
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI