Jong Hyun qua đời và cú sốc của ông trùm showbiz Hàn

23/12/2017 - 06:30

PNO - Dù không phải là nghệ sĩ đầu tiên ở Hàn Quốc tự tử, nhưng cái chết bất ngờ của thủ lĩnh nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng SHINee không khỏi khiến làng giải trí châu Á bàng hoàng.

Dù không phải là nghệ sĩ đầu tiên ở Hàn Quốc tự tử, nhưng cái chết bất ngờ của thủ lĩnh nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng SHINee không khỏi khiến làng giải trí châu Á bàng hoàng. Sự ra đi của gương mặt tài danh Kim Jong Hyun có tác động không nhỏ đến “đế chế” SM Entertainment. 

Jong Hyun qua doi va cu soc cua ong trum showbiz Han

Ca sĩ sinh năm 1990 Kim Jong Hyun

Trong nhóm nhạc Hàn với bốn thành viên từng lưu diễn vòng quanh thế giới SHINee, Kim Jong Hyun đảm nhận vai trò hát chính, nhảy chính và sáng tác nhiều ca khúc đình đám.

Ở tuổi 27, chàng trai đa tài này là một trong những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất showbiz Hàn Quốc, có giọng hát đầy nội lực, lượng người hâm mộ xuyên quốc gia và quãng đường 10 năm thành công trong sự nghiệp đủ để Jong Hyun có cuộc sống sung túc, giàu sang.

Những điều này giống như giấc mơ hồng với biết bao người. Nhưng cuối cùng, theo thông tin ban đầu, thần tượng K-pop đã chọn cách tự tử bằng khí than tại nhà riêng ở Seoul. Trong nỗi tiếc thương chàng trai tài hoa bạc mệnh, người ta chú ý đến những gì Jong Hyun để lại trong lá thư tuyệt mệnh.

Với tâm trạng “vụn vỡ”, “ngột ngạt”, “cô độc” vì căn bệnh trầm cảm, thành viên của SHINee viết: “Nếu như bạn hỏi tại sao tôi ra đi, tôi sẽ trả lời vì quá kiệt sức. Tôi đã phải chịu đựng và dằn vặt trong suy nghĩ. Tôi chưa bao giờ học cách biến những nỗi đau kiệt quệ trở thành niềm vui. Nỗi đau vẫn chỉ là nỗi đau”. 

Sau những đớn đau, dằn vặt bản thân, dường như còn có một nguyên do khác dẫn đến quyết định “dừng chân” của Jong Hyun, đó là áp lực của sự nổi tiếng - lý do dường như muôn thuở với những cái chết trẻ trong giới showbiz nói riêng và hoạt động nghệ thuật nói chung.

“Chống chọi với thế giới này không bao giờ có ý nghĩa với tôi. Cuộc sống nổi tiếng này cũng không bao giờ tôi thuộc về. Đó là lý do vì sao tôi thực sự cảm thấy khó khăn. Bởi vì tôi nổi tiếng. Tại sao tôi lại chọn con đường này nhỉ? Thật nực cười làm sao! Đó là một điều kỳ diệu mà tôi đã kéo dài quá lâu…”, Jong Hyun nói những lời cuối cùng trong di thư để lại cho chị gái. 

Sau sự ra đi của Kim Jong Hyun, toàn bộ các nhóm nhạc, nghệ sĩ của SM Entertainment tạm thời ngừng hoạt động. “Đế chế” giải trí xứ Hàn này có thể ít nhiều gặp khủng hoảng. Liệu ai có thể thay thế vị trí quan trọng của Jong Hyun để tiếp tục duy trì nhóm?

Khả năng này khá thấp vì trong thực tế SHINee đã không còn quá chú trọng vào hoạt động nhóm như trước. Theo điều động của công ty điều hành SM Entertainment, năm thành viên của nhóm đã tập trung nhiều hơn cho những dự án cá nhân. Thêm vào đó, vào tháng 8/2017, trưởng nhóm Onew bị cáo buộc quấy rối tình dục một phụ nữ tại quán bar khiến danh tiếng của SHINee ít nhiều bị liên lụy. 

Đi kèm với băn khoăn về tương lai nhóm nhạc của Jong Hyun chắc chắn còn là câu hỏi về sự hoạt động bền vững của tập đoàn giải trí hùng mạnh SM Entertainment. Khi “đế chế” giải trí này ngày càng phình to như hiện tại thì áp lực cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, đòi hỏi nhà sáng lập Lee Soo Man cần quan tâm rốt ráo cả đến khía cạnh tâm lý của những “ngôi sao” do mình quản lý.

Ngoài SHINee, dưới trướng của SM Entertainment còn hàng loạt nhóm nhạc, ca sĩ, diễn viên đình đám của Hàn Quốc, đó là nhóm SNSD, Super Junior, Oh!, TVXQ, EXO, Red Velvet, NCT, ca sĩ BoA, Kangta, nam diễn viên Kim Min Jong... Chỉ riêng cái tên NCT đã bao gồm nhiều nhóm nhạc nhỏ khác nhau mà tiêu biểu là NCT 127. Nhóm nhạc “đóng đô” ở Seoul với mã số thành phố 127 này vừa trở lại Việt Nam vào ngày 6/12.

Trong thời gian này, SM Entertainment bắt đầu thông báo tìm kiếm các giọng ca hoạt động ở Việt Nam cho nhóm nhạc nội địa NCT Vietnam. Mới đây, các nam ca sĩ có thực lực nhất của ông trùm giải trí này đã được tập hợp lại để lập lên nhóm mới SM The Ballad, trong đó có Jong Hyun. 

Từ khi thành lập cách đây 20 năm, đến nay SM Entertainment vẫn là một trong những tập đoàn giải trí hàng đầu tại Hàn Quốc (cùng hai tập đoàn giải trí khác là JYP Entertainment & YG Entertainment).

Dù liên tục bị “tố” là “bóc lột gà nhà”, ông trùm của làng showbiz xứ Hàn này vẫn không ngừng xuất khẩu các sản phẩm giải trí ra thị trường quốc tế. Từ cuối năm 2002, SM đã nhận được giải thưởng Grand Prix trong lĩnh vực xuất khẩu âm nhạc của Bộ Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc.

Bùi Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI