Jennifer Lopez: Bằng cấp là nhất thời, kinh nghiệm là mãi mãi

30/12/2018 - 19:00

PNO - Nếu phải kể đến một hình mẫu phụ nữ lý tưởng mà cả nam giới lẫn nữ giới đều 'mê mệt' thì Jennifer Lopez xứng đáng được gọi tên vì nhan sắc quyến rũ bất chấp thời gian, ca hay diễn giỏi, làm việc cũng chăm chỉ.

Người viết muốn dùng luôn tagline của bộ phim Bỗng dưng làm sếp: “Bằng cấp là nhất thời, kinh nghiệm là mãi mãi” để nói về sự trở lại ấn tượng sau ba năm vắng bóng của cô đào Jennifer Lopez trong bộ phim này.

Nếu phải kể đến một hình mẫu phụ nữ lý tưởng mà cả nam giới lẫn nữ giới đều “mê mệt” thì Jennifer Lopez xứng đáng được gọi tên vì nhan sắc quyến rũ bất chấp thời gian, ca hay diễn giỏi, làm việc và cả “yêu đương” cũng chăm chỉ. Với vai diễn mới nhất - Maya Vargas trong Bỗng dưng làm sếp - một lần nữa nữ ca sĩ - diễn viên đa tài này khiến người xem ngẩn ngơ bởi sự duyên dáng, hài hước và nhất là ngoại hình “nóng bỏng” dù cô đã 49 xuân xanh.

Jennifer Lopez: Bang cap la nhat thoi, kinh nghiem la mai mai
Leah Remini (trái) và Jennifer Lopez là bạn bè thân thiết ngoài đời lẫn trong phim Bỗng dưng làm sếp

Maya Vargas là quản lý trong một siêu thị, địa vị của cô trở nên bấp bênh hơn từ khi xuất hiện đồng nghiệp trẻ Arthur. Dĩ nhiên so với một thạc sĩ quản trị kinh doanh như Arthur thì một cô quản lý không bằng cấp như Maya hoàn toàn lép vế, chưa kể gánh nặng tuổi tác.

Để giúp Maya, cậu con trai của người bạn thân tạo giúp cô một hồ sơ lý lịch mới với những thông tin “bơm” Maya lên tận mây xanh, rằng cô là sản phẩm “vàng” của trường Harvard, trường Wharton (một trong những trường dạy kinh doanh tốt nhất ở Mỹ, nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump theo học), Peace Corp (chương trình tình nguyện do chính phủ Mỹ điều hành), tập đoàn mỹ phẩm Estèe Lauder…

Jennifer Lopez: Bang cap la nhat thoi, kinh nghiem la mai mai

Kèm theo đó là một trang cá nhân với đầy những tấm ảnh cô chụp cùng nguyên thủ quốc gia, chính khách các cấp… Không ngờ một tập đoàn lớn tưởng thật mời cô vào vị trí quản lý cấp cao. Từ một nữ nhân viên có mức lương bèo, Maya giờ đây sở hữu văn phòng rộng lớn, căn hộ riêng và có cả trợ lý nhưng kéo theo đó là hàng loạt tình huống dở khóc dở cười bởi “lỡ đâm lao phải theo lao”. Nhưng cái kim trong bọc có ngày cũng lòi ra… 

Những khán giả nữ trung niên, nhất là giới công sở nên xem phim để thấy được an ủi, sẻ chia với thực tế hằng ngày mình phải đối mặt nơi làm việc: tuổi tác không còn trẻ nhưng cũng chưa đủ già để về hưu, không đủ can đảm từ bỏ nơi làm cũ để tìm việc mới, mệt mỏi vì đấu đá với đồng nghiệp… 

Jennifer Lopez: Bang cap la nhat thoi, kinh nghiem la mai mai

Câu chuyện của nhân vật chính Maya khi thành công ở nơi làm mới đem đến đúc kết: muốn vượt qua khủng hoảng tuổi trung niên hãy biết chấp nhận sự thật tuổi trẻ luôn được ưu tiên để thay đổi bản thân cho phù hợp, tập trung phát huy thế mạnh của bản thân, dùng kinh nghiệm chiến thắng mớ kiến thức sách vở và trên hết… luôn tự tin.

Những bài học quý giá về ước mơ, sự nghiệp của mỗi người cũng như nghị lực vươn lên trong cuộc sống đều được chuyển tải trong tác phẩm điện ảnh hài của đạo diễn Peter Segal. 

Trailer phim:

Cùng với việc chiêm nghiệm những thông điệp ý nghĩa ấy, người xem có dịp chiêm ngưỡng nhan sắc không tuổi, lối diễn xuất vừa hài hước vừa cá tính vốn đã làm nên tên tuổi của cô nàng J.Lo từ thời The Wedding Planner, Maid in Manhattan… Nhân vật Maya không hề làm khó cô, cộng thêm tình bạn thân thiết ngoài đời với Leah Remini - người thủ vai bạn thân của Maya trong phim - giúp J.Lo vào vai nhẹ nhàng và tự nhiên như thật, nhất là những phân đoạn hài giữa Maya với hội bạn thân. 

Phim khởi chiếu từ ngày 28/12 tại các rạp trên toàn quốc.

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI