Jane Fonda nhận giải BAFTA khi đang bị cảnh sát bắt

27/10/2019 - 12:13

PNO - Khi đang bị bắt giữ vì tham gia biểu tình chống biến đổi khí hậu, Jane Fonda nhận giải BAFTA cho những cống hiến của bà trong lĩnh vực điện ảnh.

Nữ diễn viên 82 tuổi, Jane Fonda gần đây được biết đến với hoạt động biểu tình chống biến đổi khí hậu. Ngày 11/8, lần đầu tiên, Jane Fonda đã bị cảnh sát Washington bắt giữ vì tổ chức một cuộc biểu tình bất hợp pháp với mục đích chống biến đổi khí hậu. Cùng bị bắt giữ với Jane Fonda còn có 15 người khác. 

Tuy nhiên, sau khi được thả, Jane Fonda cho biết sẽ tiếp tục các hoạt động để nâng cao khẩu hiệu bảo vệ môi trường vào mỗi thứ 6 trong năm.

Vào hôm qua, 26/10, trong khi tham gia hoạt động biểu tình, Jane Fonda nhận thông tin bà được trao giải thưởng mang tên Stanley Kubrick nằm trong khuôn khổ giải thưởng Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc (còn gọi là BAFTA) cho những cống hiến trong lĩnh vực điện ảnh. 

Jane Fonda nhan giai BAFTA khi dang bi canh sat bat
Nữ diễn viên Jane Fonda bị bắt vì biểu tình chống biến đổi khí hậu

Jane Fonda đã dành thời gian để gửi lời cảm ơn đến giải thưởng BAFTA trong khi bà bị cảnh sát ở Washington bắt: "Cảm ơn bạn BAFTA. Tôi cảm thấy rất vinh dự. Tôi thậm chí không thể tin điều đó. Tôi rất biết ơn. Kết quả này nằm ngoài tưởng tượng và tôi xin lỗi vì không có mặt trực tiếp nhận giải.

Như bạn biết, tôi đã bị bắt giữ. Tôi quyết định cần phải hoạt động nhiều hơn trong các phong trào liên quan đến chống biến đổi khí hậu. Tôi đã chuyển đến Washington DC được 4 tháng và đang cố gắng nâng cao nhận thức của mọi người về các vấn đề biến đổi khí hậu", nữ diễn viên nói trong video được chiếu trên màn hình trong đêm trao giải.

Minh Tú (theo Variety, The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI