It - nỗi sợ không đến từ 'gã hề ma quái'

12/09/2017 - 11:46

PNO - Bộ phim It (Gã hề ma quái) phiên bản điện ảnh tập trung vào gã hề ma quái - biểu tượng của nỗi sợ, nỗi ám ảnh đối với không chỉ trẻ em.

17 năm trước, hai tập phim truyền hình It lần đầu tiên đưa hình ảnh gã hề Pennywise lên màn ảnh. Với sự góp sức “hù dọa” của tiểu thuyết gốc, ánh mắt đậm chất sát nhân, biểu cảm của những gã tâm thần cùng nụ cười rùng rợn từ It và Pennywise khiến người lớn giật mình, trẻ con phải khóc thét. Nay, trong bộ cánh sặc sỡ, mái tóc hung đỏ, bộ mặt trắng bệch, mắt sâu hoắm cùng hiệu ứng kỹ xảo ma mị, gã hề tiếp tục gieo rắc kinh hoàng trên màn ảnh rộng. 

It - noi so khong den tu 'ga he ma quai'
 

Là một thực thể tà ác từ bên ngoài trái đất, Pennywise có khả năng thay hình đổi dạng, biến thành bất cứ sinh vật nào nó muốn. Đủ ma lực để giết chết và ăn thịt bất kỳ ai, nhưng Pennywise vẫn thường chọn những kẻ vô tội làm con mồi vì đó là đối tượng dễ bị thao túng tâm trí. Con mồi càng sợ hãi càng khiến nó thích thú vì thấy “hương vị” ngon hơn. Phiên bản màn ảnh rộng do Andy Muschietti đạo diễn vẫn bám sát ý tưởng của ông trùm tiểu thuyết horror/thriller Stephen King, đồng thời “bóc tách” những khoảng tối trong nỗi sợ của con người.

Bối cảnh chính của It là thị trấn Derry, nơi Pennywise cùng trái bóng bay đỏ lơ lửng xuất hiện sau chu kỳ “ngủ đông”. Lật lại lịch sử, cứ sau mỗi 27 đến 30 năm, đời sống người dân lại bị đảo lộn với khủng hoảng, chết chóc. Góc nhìn này được It thể hiện qua không gian thu nhỏ chốn học đường - đám trẻ nhỏ thường xuyên “sống trong sợ hãi” khi bị những gã đàn anh du côn hành hung, bắt nạt. Cha mẹ của những đứa trẻ cũng luôn nhìn chúng với ánh mắt nghi hoặc, lo lắng.

Chỉ sau 24g, trailer của It đã đạt 200 triệu views:

 

Sự căng thẳng ấy được cộng dồn với những chuyện bất thường liên tiếp xảy ra trong thị trấn với số lượng người mất tích ngày càng nhiều. Một trong số đó là đứa em nhỏ dễ thương của cậu bé có tật nói lắp Bill (Jaeden Liberher).

Khi cả thị trấn còn hoang mang, Bill đã cùng những người bạn tập hợp thành “nhóm những cậu bé thất bại” (The Losers) để đi tìm những người mất tích, xông vào “hang ổ” của gã hề, đáp trả những kẻ chuyên hành hạ, bắt nạt họ. Từ đây, các cậu bé đã đối mặt với nỗi sợ của chính mình và dần vượt qua. Ý nghĩa cái tên It được thể hiện khi nhóm The Losers đứng trước mặt gã hề để gọi tên nó. Hóa ra nỗi sợ không đến từ gã hề hay yêu ma mà đến từ sự chia rẽ.

Điểm hấp dẫn lớn nhất của It là hình tượng gã hề Pennywise, đặc biệt ở một số trường đoạn đầu phim. Từ dưới miệng cống, bộ mặt trắng bệch cùng giọng nói the thé cất lên dụ dỗ cậu bé Georgie. Sau vai diễn này, chàng diễn viên sinh năm 1990, cao 1,9m, Bill Skargard hứa hẹn sẽ được Hollywood săn đón.

It - noi so khong den tu 'ga he ma quai'
 

Trong phim, bốn tuyến nhân vật gồm các cậu học sinh hiếu động, những ông bố bà mẹ kỳ quặc, những tên du côn trường học và thế giới huyền bí với đại diện là gã hề Pennywise bổ trợ khá tốt cho nhau; khiến It vừa đáng sợ, vừa hài hước và có những khoảnh khắc cảm động. 

Bùi Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI