Iron man 3: Kết thúc cho một khởi đầu mới

27/04/2013 - 18:23

PNO - PNO - Xử lý câu chuyện hài hước mà tỉnh táo, phá cách khá thông minh so với nội dung truyện tranh và những dự đoán, Iron man 3 có thể là kết thúc của Robert Downey Jr. trong bộ giáp sắt, nhưng vẫn tràn ngập những chi tiết mở để Marvel...

 Iron man 3: Ket thuc cho mot khoi dau moi

Người Sắt phần 3 chứng kiến Tony Stark (Robert Downey Jr.) đối diện dư chấn tâm lý sau những gì xảy ra trong The avengers. Ngài tỷ phú trẻ có lúc không thể ngủ suốt 72 giờ mà miệt mài chế tạo, cải tiến những bộ giáp sắt  để bảo vệ mình và người yêu Pepper Potts (Gwyneth Paltrow). Cuộc sống riêng tư của anh hoàn toàn xáo trộn... Trong khi đó, trùm khủng bố Mandarin (Ben Kingsley) lộ diện cùng những đe doạ trực tiếp tới nước Mỹ. Và mọi sự càng rắc rối hơn khi cô bạn gái "tình một đêm" (Rebecca Hall) 13 năm trước gõ cửa, kéo theo sau Aldrich Killian (Guy Pearce) - một khoa học gia từng bị Tony Stark đùa bỡn và không giữ hẹn...

Người Sắt trong Iron man 3 khác biệt với các anh hùng siêu nhân đánh đâu thắng đó. Robert Downey Jr. tạo ra hình ảnh một người đàn ông cũng "yếu đuối" khi đối diện với những nỗi ám ảnh, với lỗi lầm quá khứ. Mặt khác, chất phớt đời dù không còn là tay chơi như phần 1 và tính tiếu lâm tỉnh rụi vẫn là nét quyến rũ rất đặc trưng. Suốt phần ba là hành trình đi tìm bản ngã của Tony sau những bộ giáp, trong những cuộc đối đầu liên tục và có lẽ câu trả lời anh đã thể hiện với cậu bé Harley: Tony Stark, tỷ phú nổi tiếng, khi không còn mặc trang phục Người Sắt, thật sự đơn thuần là một "thợ máy", biết vận dụng trí óc và những gì có được để chống lại kẻ thù mạnh hơn gấp nhiều lần, để bảo vệ những điều ý nghĩa với anh. Điều đó khiến Người Sắt trở nên gần gũi, tạo được đồng cảm từ người xem và khiến bộ phim tiết tấu dồn dập, cảnh đánh bom, cháy nổ, chiến đấu liên tiếp... không trở thành một "bom tấn" kỹ xảo vô hồn.

Iron man 3: Ket thuc cho mot khoi dau moi

Hiệu ứng 3D ở Người Sắt 3 phát huy hết tác dụng trong các cảnh bay lượn, đặc biệt là màn cứu người rơi từ máy bay ngoạn mục và trường đoạn chiến đấu tưng bừng cuối phim, với một đội quân giáp sắt xuất hiện trên màn ảnh.

Đương nhiên, không thể thiếu những câu thoại và tình huống gây cười làm dịu căng thẳng. Không rõ lượng anti - fan của cô đào Gwyneth Paltrow có tăng lên không, khi nhân vật Pepper Potts vừa đánh đấm hung hãn tựa một nữ siêu nhân xong lại: "Ôi, bạo lực quá!" như thục nữ đoan chính. May thay, cô không có cảnh hôn hay đụng chạm gì với Người Sắt trong phần này, hy vọng sự "trong sáng" ấy sẽ khiến khán giả nữ bớt ghét người phụ nữ vừa được People bầu chọn là Người đẹp nhất năm.

Cách xây dựng bộ mặt trùm khủng bố Mandarin đầy thú vị, như hình xăm biểu tượng của một thành viên của biệt đội siêu anh hùng sau cổ gã - tấm khiên Captain America, đánh lừa được cả các fan thuộc làu làu nội dung truyện tranh và khán giả suy đoán qua trailer. Vẫn còn nhiều chi tiết chưa được lý giải thấu đáo trong Iron man 3, cũng như sự xuất hiện chút ít của diễn viên Vương Học Kỳ hoàn toàn lạc lõng trong bản phim quốc tế (còn kiều nữ Phạm Băng Băng được phía Trung Quốc quảng cáo rầm rộ hoàn toàn mất tích trong bản phim này và chưa rõ bản chiếu ở Trung Quốc ra sao)... Phần kết có thể đóng lại hành trình của Tony Stark trong những bộ giáp khi anh bước vào phòng phẫu thuật, nhưng lại mở ra lúc khán giả ngỡ phim đã kết thúc, sau phần chạy chữ giới thiệu ê-kíp thực hiện cuối phim. Vì sau đó mới là cảnh cuối, hé lộ nhân vật đang trò chuyện với Tony - cũng là một nhân vật đặc biệt của The avengers... Tất cả những yếu tố đó đều rất mở để hãng Marvel có thể xâu chuỗi lại sản xuất The avengers 2 hay thậm chí Iron man 4 - không phải không khả thi.

Iron man 3 đầy triển vọng vượt mức doanh thu hai phần đầu (tổng cộng gần 1 tỷ USD) và qua sequel (phần tiếp theo) này, Marvel đang chứng tỏ họ biết cách kéo dài chuỗi phim về một siêu anh hùng giải trí mà chưa gây nhàm chán.

ÁI NGUYÊN
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI