Huỳnh Trường Thịnh - ẩn mình vào vai diễn

24/01/2019 - 06:00

PNO - Diễn xuất của Thịnh khiến người ta tin, cuốn theo cảm xúc và số phận của nhân vật - điều không nhiều gương mặt trẻ làm được.

Gặp lại Huỳnh Trường Thịnh sau 7 năm, anh vẫn không thay đổi nhiều. Khác là bây giờ, Thịnh làm nghề trầm tĩnh, chỉ tham gia phim khi có vai yêu thích, phù hợp; biết “phân khúc” khán giả của mình và không nghĩ nhiều đến chuyện phải trở thành thần tượng của số đông.

Thích đóng vai già

Tư Bôn bị đánh trọng thương, giữa đêm phải trốn vào vườn nhà của Susi, nhờ cô băng bó vết thương. Đó là những phân cảnh mở đầu bộ phim hành động tội phạm Mùa cúc Susi (đạo diễn Phạm Lộc, lên sóng HTV9 lúc 22 giờ, thứ Hai đến thứ Bảy hằng tuần, từ ngày 22/1); mở ra một chặng đường dài với số phận, bi kịch, những cuộc truy sát... nhắm vào Tư Bôn.

Huynh Truong Thinh - an minh vao vai dien
Huỳnh Trường Thịnh thích đảm nhận vai chững chạc già dặn, có chiều sâu

Tạo hình già dặn, trải đời của nhân vật buôn bán đá quý Tư Bôn khác hẳn với hình ảnh trẻ trung của Huỳnh Trường Thịnh ngoài đời; nhưng diễn xuất của Thịnh hết sức thuyết phục. “Tôi toàn đóng vai già hơn tuổi thật. Trang phục, ứng xử, suy nghĩ của các nhân vật đều vượt quá trải nghiệm của bản thân. Nhưng tôi lại thích những vai như vậy. Hóa thân vào những vai già dặn, tôi cũng học hỏi, cảm nhận được nhiều hơn về cuộc sống quanh mình” - Huỳnh Trường Thịnh chia sẻ.

Cái duyên với những vai già bắt đầu từ khi Thịnh mới chập chững vào nghề. Năm 24 tuổi, anh ra phim trường Bình Tây Đại nguyên soái (đạo diễn Phan Hoàng, hãng phim Cửu Long sản xuất năm 2012), đóng vai anh hùng Trương Định ở tuổi 40. Đây là vai diễn để đời của anh. Đến giờ vẫn vậy. Thịnh nói vui, khán giả yêu mến và nhận ra anh ngoài đời không phải là các bạn trẻ, mà “chủ yếu là các bậc phụ huynh”, bởi những vai diễn của anh già dặn quá. Thịnh chinh phục người xem không bằng tạo hình soái ca với những phim tình cảm lãng mạn, mà nhờ thần sắc, khí chất của các nhân vật trải đời.

Diễn xuất của Thịnh khiến người ta tin, cuốn theo cảm xúc và số phận của nhân vật - điều không nhiều gương mặt trẻ làm được. Thịnh luôn tự đảm đương hết các cảnh quay hành động, dù nhiều lần bị thương, vẫn không nhờ diễn viên đóng thế.

Huỳnh Trường Thịnh tâm sự, con đường anh đi không phải là nhanh chóng trở thành thần tượng của số đông. Anh chọn đi chậm mà chắc, cố gắng được giới chuyên môn thừa nhận. Ngoài Mùa cúc Susi, anh cũng vừa xong phim Trinh sát hình sự Ngày đông có nắng. Năm 2019, có lẽ khán giả màn ảnh nhỏ sẽ thấy Thịnh xuất hiện nhiều hơn, qua những hóa thân đa dạng.

Huynh Truong Thinh - an minh vao vai dien
Huỳnh Trường Thịnh: “Khi đóng phim, tôi luôn thấy mình như đang sống cuộc đời của nhân vật”

“Mỗi diễn viên có một phân khúc riêng, phù hợp với những dạng vai nhất định. Tôi thấy mình thích hợp nhất kiểu vai bụi bặm, cá tính. Tôi từng thử đóng phim dạng sitcom hài hước, nhưng sau đó không nhận nữa, vì cảm thấy mình chỉ có thể hóa thân trọn vẹn nhất ở những vai diễn thật sự tâm đắc” - Thịnh nói. Cũng vì kén vai, ít xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, cái tên Huỳnh Trường Thịnh được người trong giới đánh giá cao, nhưng khán giả lại ít biết.

Thời game show lấn át, nhiều người trẻ tận dụng mọi cơ hội xuất hiện trên truyền hình. Thịnh chỉ tham gia Đấu trường âm nhạc và sắp tới là Tình boléro nghệ sĩ 2019. “Đó là nơi tôi có thể phát huy được khả năng hát boléro, còn nếu game show chỉ để cho vui hay nói về cuộc sống, tình cảm cá nhân thì tôi sẽ từ chối” - anh bày tỏ.

Mở mọi cánh cửa

Huỳnh Trường Thịnh đã đóng trên dưới 30 phim truyền hình, kể từ ngày bỡ ngỡ “lên yên ngựa làm anh hùng Trương Định”. Anh nói: “Tôi đang ở độ tuổi già chưa hẳn già, trẻ không phải trẻ. Nhìn lại, đã thấy mình diễn xuất chắc chắn hơn, có sự từng trải, vốn sống đa dạng hơn. Nhưng bước chuyển sang tuổi 30 cũng khiến suy nghĩ nhiều gập ghềnh. Tôi luôn phải tự nhìn lại để biết ở thời điểm nào bản thân cần phải làm gì”.

Đã có thời gian, Thịnh gặp khó khăn, khi cơ hội làm nghề không nhiều, phải đi đóng quảng cáo, kinh doanh bất động sản để có tiền làm nghệ thuật.

Huynh Truong Thinh - an minh vao vai dien

Thị trường đổi thay, diễn viên trẻ không phải ai cũng có được vai diễn tâm đắc. Thịnh lại khác. Anh có nhiều vai ấn tượng hoặc cũng vì anh đã luôn tạo được sinh khí, một sự thuyết phục nhất định đối với từng nhân vật mình thể hiện. Sự khác biệt này phụ thuộc vào tố chất của diễn viên. Giống như chuyện Thịnh đi thử vai, đóng quảng cáo cho một thương hiệu của Mỹ, vượt qua nhiều “đối thủ” nặng ký khắp châu Á, cuối cùng được chọn.

Nhìn những vai diễn của Thịnh trong suốt thời gian làm nghề, có thể thấy, anh cũng đã gầy dựng được một gia tài phim ảnh quý giá.

Huynh Truong Thinh - an minh vao vai dien
Trinh sát hình sựNgày đông có nắng là hai phim truyền hình Thịnh tham gia sẽ phát sóng trong năm 2019

“Từ giờ đến 40 tuổi, tôi xác định vẫn sẽ tập trung tối đa cho sự nghiệp. Hơn 6 năm làm nghề chưa phải là dài. Thời gian tới, tôi vẫn dành ưu tiên cho phim ảnh, nhưng cũng sẽ đầu tư cho ca hát. Nhiều người nói, diễn viên đi hát thường không có lợi thế như khi đã lựa chọn âm nhạc từ đầu, nhưng tôi nghĩ, mình đã chọn nghệ thuật thì cứ mở mọi cánh cửa để bước vào” - Huỳnh Trường Thịnh bộc bạch. 

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI