Huỳnh Hiểu Minh phủ nhận thao túng thị trường chứng khoán

15/08/2018 - 16:40

PNO - Phía nam diễn viên cũng cho biết, anh không bị cơ quan chức năng điều tra như thông tin lan truyền những ngày qua.

Chiều 11/8, một số đơn vị truyền thông tại Trung Quốc đưa tin Huỳnh Hiểu Minh có thể dính líu đến một nhóm đại gia thao túng cổ phiếu, làm nhiễu loạn thị trường chứng khoán.

Theo đó, một doanh nhân tên Cao Dũng đã sử dụng 14 tài khoản để thao túng cổ phiếu của một đơn vị, trong đó có tài khoản của Huỳnh Hiểu Minh. Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc đã thu hồi của Cao Dũng 18 tỷ NDT (khoảng 261 triệu USD).

Dù chỉ là thông tin không chính thức, sự việc này đã khiến hình ảnh của nam diễn viên bị ảnh hưởng.

Huynh Hieu Minh phu nhan thao tung thi truong chung khoan
Tin Huỳnh Hiểu Minh thao túng thị trường chứng khoán đang lan truyền rộng tại Trung Quốc

Mới đây, Huỳnh Hiểu Minh đã chính thức phản hồi, khẳng định do không cẩn trọng trong việc quản lý tài chính nên mới dẫn tới hiểu lầm. Huỳnh Hiểu Minh gửi lời xin lỗi và hứa rút kinh nghiệm.

Tuy nhiên, dư luận tại Trung Quốc cho rằng, nam diễn viên đang cố tránh né, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra việc kinh doanh, nộp thuế của anh.

Tài khoản chứng khoán của Huỳnh Hiểu Minh do mẹ anh - bà Trương Tố Hà - quản lý. Mẹ nam diễn viên, thông qua một người khác, giao tài khoản của Huỳnh Hiểu Minh cho Cao Dũng.

Theo luật sư, tài khoản của Huỳnh Hiểu Minh được ủy thác nên anh và mẹ không bị xử phạt. Công ty quản lý của nam diễn viên cũng phát đi thông cáo, phủ nhận chuyện Huỳnh Hiểu Minh bị cơ quan chức năng điều tra.

Trước Huỳnh Hiểu Minh, vụ trốn thuế thông qua hợp đồng âm - dương của Phạm Băng Băng hay vụ thao túng thị trường chứng khoán của vợ chồng Triệu Vy cũng khiến dư luận xôn xao. Từ đây, việc kinh doanh, đóng thuế của hàng loạt ngôi sao hạng A tại Trung Quốc bị đặt vào nghi vấn.

Huynh Hieu Minh phu nhan thao tung thi truong chung khoan
Phạm Băng Băng đang trong giai đoạn khó khăn của sự nghiệp khi bị điều tra về việc trốn thuế

Hiện vụ việc của Phạm Băng Băng vẫn đang được điều tra. Cơ quan chức năng từng tiết lộ đã lập danh sách khoảng 100 nghệ sĩ để điều tra về thu nhập, đóng thuế nhằm đảm bảo sự minh bạch.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI