Huyền thoại hài Tim Conway qua đời ở tuổi 85

15/05/2019 - 07:35

PNO - Nam diễn viên và diễn viên hài nổi tiếng Tim Conway trong 'The Carol Burnett Show' đã qua đời vào hôm qua tại Los Angeles sau một căn bệnh lâu năm kéo dài, để lại niềm tiếc thương trong lòng người hâm mộ.

Theo Howard Bragman, người đại diện Conway chia sẻ với CNN: “Ông đã chiến đấu với căn bệnh lâu năm trước khi chết. Ông không mắc chứng mất trí nhớ hay bệnh Alzheimer.”

Huyen thoai hai Tim Conway qua doi o tuoi 85
Huyền thoại hài Tim Conway luôn mang lại tiếng cười cho khán giả và đồng nghiệp mỗi lần ông xuất hiện.

"Tình yêu Conway dành cho chúng tôi và tiếng cười mà ông ấy dành cho thế giới sẽ được ghi nhớ mãi, không bao giờ bị lãng quên. Ông ấy đang bình yên nhưng tôi sẽ nhớ ông ấy mỗi giây, mỗi ngày cho đến khi chúng tôi gặp lại nhau trên thiên đường”, Kelly, con gái của huyền thoại hài chia sẻ.

Trong sự nghiệp, Conway đã giành được 3 giải Emmy khi tham gia chương trình hài The Carol Burnett Show, diễn ra từ năm 1967-1978. Ông cũng xuất hiện trong một số bộ phim hài hành động trực tiếp của Disney trong thập niên 70 như The Apple Dumpling Gang The Shaggy DA. Trước đó, ông đóng vai chính phù thủy Charles Parker trong tác phẩm hài McHale's Navy, từ năm 1962-1966.

Trong những năm cuối đời, Conway góp mặt với vai trò khách mời - giành thêm Emmys cho các vai diễn trong sitcom Coach và 30 Rock, lồng tiếng cho hoạt hình SpongeBob Squarepants.

Năm 1989, Conway vinh dự được khắc tên trên một ngôi sao ở Đại lộ Danh vọng của Hollywood. Năm 2002, ông được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng của Học viện Nghệ thuật và Khoa học Truyền hình. Vào năm 2005, Conway đã tham gia cùng các thành viên còn lại của nhóm Carol Burnett để nhận giải thưởng Huyền thoại của TV Land.

Trước sự ra đi của biểu tượng hài kịch, bạn bè cùng nhiều đồng nghiệp nổi tiếng đã ngay lập tức chia sẻ và bày tỏ niềm tiếc thương.

Huyen thoai hai Tim Conway qua doi o tuoi 85
Từ trái qua: Tim Conway, Carol Burnett, Vicki Lawrence trong The Carol Burnett Show.

Burnett, đồng nghiệp lâu năm của Conway cho biết: "Tôi rất đau lòng. Anh ấy là một trong một triệu người, không chỉ là một diễn viên hài xuất sắc mà còn là một con người giàu tình yêu thương. Tôi trân trọng những lần chúng tôi bên nhau cả trên và ở ngoài màn hình. Anh ấy sẽ ở trong tim tôi mãi mãi."

Nữ diễn viên Vicki Lawrence tâm sự: "Cuồng loạn, điên rồ, táo bạo, không sợ hãi, khiêm tốn, tốt bụng, đáng yêu... đó là những từ dành cho Tim Conway. Tôi thật may mắn khi được đứng chung sân khấu với anh ấy.”

Kristy Swanson đăng tải trên mạng xã hội những dòng cảm xúc: “Bạn luôn là diễn viên hài yêu thích của tôi. Cảm ơn bạn Tim Conway vì tất cả tiếng cười trong những năm qua.” Ngoài ra, nhiều diễn viên như Rhea Seehorn, Michael McKean, Marlee Matlin, Larry Wilmore,… cùng người hâm mộ đau xót trước sự ra đi của huyền thoại hài Tim Conway.

Thu Hương (theo CNN và Foxnews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI