Hương Lan 'cười ra nước mắt' khi hai người con trai bị hiểu nhầm thành… con gái

16/04/2018 - 11:00

PNO - Là một nghệ sĩ (NS) luôn cẩn trọng trong những phát ngôn của mình trước công chúng cũng như truyền thông, vì thế Hương Lan có lần tá-hỏa vì truyền thông viết về đời tư của mình nhầm lẫn, khiến nữ NS chỉ biết “cười ra nước mắt”.

Có ba điều để chia sẻ về NS Hương Lan khi tiếp xúc, đó là sự thẳng thắn, chân thành và tâm huyết với nghề nghiệp của mình. Nổi tiếng từ trong nước trước năm 1975, sau gần 60 năm ca hát, Hương Lan vẫn trụ vững tên tuổi của mình với công chúng yêu nhạc chỉ bằng giọng ca và một đời tư trong sạch, không chiêu trò.

Huong Lan 'cuoi ra nuoc mat' khi hai nguoi con trai bi hieu nham thanh… con gai
Nghệ sĩ Hương Lan

Có lẽ với Hương Lan cũng như thế hệ NS cùng thời, khái niệm chiêu trò là một định nghĩa phi nghệ thuật, bởi ở thời của giọng ca “Còn thương rau đắng mọc sau hè” này, sự nổi tiếng được định nghĩa bằng tài năng, bằng thực lực. Điều đó vẫn được Hương Lan tiếp tục khẳng định suốt 57 năm qua với hàng nghìn buổi biểu diễn, chinh phục  không biết bao nhiêu thế hệ người yêu nhạc.

Sự bí ẩn của Hương Lan cùng hàng loạt NS ở hải ngoại luôn khơi gợi nỗi tò mò của người hâm mộ và truyền thông trong nước, bởi thế trong lần hồi hương năm 1996 đến nay, Hương Lan được công chúng biết đến nhiều hơn qua truyền thông.

Trước sự thay đổi của đất nước, của công nghệ, thế hệ NS lớn như Hương Lan cũng nhanh chóng cập nhật thông tin cá nhân trên mạng xã hội facebook và cởi mở hơn trong việc chia sẻ các chủ đề liên quan đến nghệ thuật trong nước và hải ngoại đến người hâm mộ.

Vốn là mẫu người tôn trọng các giá trị chuẩn mực và khá khắt khe với chính mình, NS Hương Lan thường cẩn trọng trong các phát ngôn của mình về âm nhạc, về đồng nghiệp và về đời tư.

Huong Lan 'cuoi ra nuoc mat' khi hai nguoi con trai bi hieu nham thanh… con gai
Nghệ sĩ Hương Lan muốn cống hiến âm nhạc đến với những người hâm mộ đã yêu mến mình suốt 57 năm qua

Trả lời những câu hỏi về chuyện NS hải ngoại về nước có quan ngại điều gì không, Hương Lan cho biết bản thân là mẫu người trọng đạo hiếu, tôn trọng truyền thống dân tộc “lá rụng về cội”, vả lại Hương Lan là NS đã nổi tiếng từ trong nước chứ không phải ra nước ngoài mới thành danh, vậy nên hơn ai hết Hương Lan muốn trở về để dành tặng cho người hâm mộ khoảng thời gian mà Hương Lan tạm rời xa trong những năm xa xứ.

Giọng ca “Chiếc áo bà ba” là một người cởi mở với truyền thông, tuy nhiên nữ NS có một nguyên tắc là đưa thông tin thì phải chính xác, tránh cắt câu, ngắt ý làm sai diễn đạt của người được phỏng vấn. Sự “khó tính” của NS bắt nguồn từ một vài sự cố mà Hương Lan gặp phải khi tiếp xúc với truyền thông.

Hương Lan kể, có lần có người đến phỏng vấn và xin ảnh của mình về viết bài, hứa sẽ trả lại mấy ngày sau đó. Vì tin tưởng nên nữ NS có nhắc: “Con nhớ gửi trả cho cô nha, vì đây là ảnh kỷ niệm rất quý với cô, cô còn chỉ mỗi một bản này thôi!”. Thế nhưng, từ đó tới giờ vẫn chưa thấy người đó đem trả, nữ NS thắc mắc không biết người đó có gặp sự cố gì hay không mà bặt vô âm tín. 

Huong Lan 'cuoi ra nuoc mat' khi hai nguoi con trai bi hieu nham thanh… con gai
Nghệ sĩ Hương Lan và người con trai út

Lại có lần, có người đến phỏng vấn ghi chép đầy đủ, Hương Lan nhiệt thành chia sẻ chuyện mình có hai cậu con trai đã trưởng thành và yêu gia đình, ấy thế mà lúc lên báo thì lại viết nhầm thành “nữ ca sĩ Hương Lan có hai cô con gái xinh đẹp!”, sự cố ấy khiến nữ nghệ sĩ chỉ biết  “cười ra nước mắt”.

Liveshow “Một đời sân khấu” của Hương Lan sẽ quy tụ nhiều NS đồng nghiệp đến chung vui và cùng diễn. “Một đời sân khấu” của “thần đồng bé Hương Lan” sẽ có gì đặc biệt? Nữ NS cho biết sẽ dành tất cả tâm huyết và sự rèn giũa sân khấu gần 60 năm để tri ân người hâm mộ trong nước, những người đã góp công tạo nên vị trí vững chắc của Hương Lan ngày hôm nay.

T.H.P

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI